ในรถยนต์ทั่วๆไปที่ใช้เครื่องเดิมจากโรงงาน ไม่ได้ปรับบูสท์เพิ่ม ไม่จำเป็นต้องต้องติดตั้ง Turbo Timer ครับ
เพราะในการใช้งานปกติเราไม่ได้ใช้งานหนักตลอดเวลามีจังหวะผ่อนช้าผ่อนเร็วตามสภาพถนน ซึ่งผู้ผลิตได้ออกแบบให้รับการใช้งานระดับนี้ได้สบายมาก
อีกอย่างกว่าเราจะขับถึงที่จอดได้ความเร็วก็ช้าลงมากแล้วรอบเครื่องก็ไม่มากนัก ช่วงนี้จะเป็นช่วงพักของเทอร์โบเพราะเมื่อวิ่งช้าๆรอบต่ำอย่างขับเข้าซอย
หาทีจอดรถมันไม่มีไอเสียมากพอจะมาปั่นให้เทอร์โบทำงาน กว่าเราจะหาที่จอดได้ตัวเทอร์โบเองก็ระบายความร้อนออกไปมากแล้ว
วิธีดูแลเครื่องยนต์เทอร์โบเดิมๆที่เหมาะสมคืออย่าไปซนกับมันอย่าไปปรับบูสท์เพิ่ม และที่สำคัญที่สุดคือน้ำมันเครื่องอย่าให้พร่องเลือกใช้น้ำมันเครื่องที่คุณภาพดี หมั่นเปลี่ยนตามระยะเวลา
เพราะถ้ามันเครื่องพร่องเมื่อไหร่แกนเทอร์โบจะร้อนเพราะขาดน้ำมันหล่อลื่นและระบายความร้อนไม่ทัน ถ้าเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเลยกำหนดนานๆเศษโลหะฝุ่นผงทั้งหลายที่อยู่ในน้ำมันเครื่อง จะทำให้แกนเทอร์โบสึกหรออายุสั้นกว่าที่ควรจะเป็น ดูแลเครื่องยนต์เทอร์โบให้เน้นที่น้ำมันเครื่องครับ