เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 20, 2024, 03:10:08 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: อวป. มีจำหน่ายที่ สนามยิงปืนราชนาวี/สนามยิงปืนบางบัวทอง/สนามยิงปืนศรภ./
/สนามยิงปืนทอ./
สิงห์ทองไฟร์อาร์ม
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 2 3 [4] 5 6 7
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รฟท จะก้าวหน้าถ้าไม่มี สหภาพฯ  (อ่าน 11267 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
~ Sitthipong - รักในหลวง ~
"วาจาย่อมมีน้ำหนัก หากหนุนด้วยสรรพอาวุธ"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2953
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23210



« ตอบ #45 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2010, 08:31:02 PM »

อ้อ ...... แล้วรถทัวร์สมัยนี้ มันไม่ได้วิ่งต่ำกว่าร้อยก.ม./ชั่วโมงนะครับ  ตกใจหน้าซีด

เที่ยวล่าสุดขับรถลงใต้ ตอนกลางคืน ... วิ่งตามมัน 140 นี่แค่รักษาระยะได้นะครับ แซงไม่ได้

แล้วรูดขวาตลอด ผ่าน "เจ้าพ่อทางหลวง" แบบสบายๆ ...  น้ำลายหก

เคยนั่งตอนไปหาดใหญ่  รถหาดใหญ่-ภูเก็ต  แข่งกับ  รถนครศรีฯ-ภูเก็ต  ทั้งจี้ตูด  เบียดแซงกันแต่ขึ้นไม่พ้นแล้วคันหน้าสิบล้อมา  หัวใจแทบวาย   ตกใจหน้าซีด
บันทึกการเข้า



...ไม่มีใครทำขาวให้เป็นดำ  หรือทำผิดให้เป็นถูกได้ตลอด...
อนัตตา
หนักแค่ไหนก็ไม่ทุกข์ สุขเพียงใดก็ไม่พลั้ง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1616
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8201


เมื่อเจ้ายืนอยู่บนยอดภูผา อย่าลืมว่าเจ้ามาจากที่ใด


« ตอบ #46 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2010, 08:31:54 PM »

แปรรูปก็ดี อย่าง เสีย อย่าง
แต่ควรยกเลิกการผูกขาด จะได้มีการแข่งขันกันบ้าง
รถไฟจีนที่กำลังศึกษาอยู่ ถ้าเกิดได้จริงและค่าโดยสารถูกกว่าเครื่องบิน จาก กทม ไป เชียงใหม่ ในเวลา 2 ชั่วโมงก็น่าสนใจ


ใช่ครับ  ไปยะลา ไม่เกิน 8 ชั่วโมงผมชอบเลย ....
ถ้านโยบายที่จะทำจริง..ผมว่าให้ อบต. เทศบาล อบจ.ที่พร้อม
ดำเนินการได้เลยโดยให้งบ จากรัฐ + กับงบท้องถิ่น
จ้างคนในท้องถิ่นช่วยทำ ห้ามโกงกันน่ะ  เยี่ยม เยี่ยม


เรื่องรถไฟไทยจีนรอก่อนนะครับ เอาเรื่องเปลี่ยนรางจากราง1เมตรในบ้านเราเป็น1.4เมตรก่อน ทำเองก็ไม่มีเงินแล้วก็ไม่เห็นประโยชน์ ให้จีนทำก็ไม่ได้อะไร เพราะที่จริงแล้วจีนเขาไม่ได้ "สะออน"ไทยอะไรหรอก เป้าหมายเขาอยู่สิงคโปร์โน่น เห็นเป็นทางผ่านแค่นั้นแหละ เขาจะสร้างให้ฟรีก็ได้ ไอ้เราก็แหม จะผ่านไปเฉย ๆ มันจะได้อะไร ก็ยึกยัก ๆ กันอยู่นั่นแหละ เฮ้อ ...
บันทึกการเข้า

dignitua-รักในหลวง
เราจะสู้เพื่อในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1414
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8341


จะมีพรุ่งนี้ ได้อีกกี่วัน...


« ตอบ #47 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2010, 08:32:39 PM »

สหภาพแรงงาน เค้าไม่โง่หรอกครับ... การบริหารองค์กรโดยที่มีเหลือบไรจ้องจะแทะทำลาย และการรับรู้จากการบริโภคข่าวที่ยัดเยียดให้เชื่อว่าเจ๊งโดยมีผลประโยชน์แอบแฝง... มันทับซ้อนครับ...

ทำไม... ปตท.ขายไปและได้กำไรปีละเป็นแสนล้าน โดยสูบเลือดประชาชนทั้งประเทศ คุณกลับภูมิใจ...

ขนส่งสาธารณะ... ไม่หวังผลกำไร คนไทยได้เดินทางไปไหนต่อไหนด้วยราคาถูกๆ... กลับมานั่งด่า...

การทำลายการน่าเชื่อถือ... แล้วยัดเยียดความทันสมัย แล้วบวกด้วยค่าใช้จ่ายในการเดินทางที่แล้วแต่พวกมันจะตั้ง... คุณยอมรับได้หรือ...

อย่าลืม... ถ้าผูกขาดทุกอย่างไปได้หมด... ขับรถหรือเดินทางโดยทางไหนก็ต้องจ่ายหมด... ถึงจะเข้าใจ...

ผมยอมอยู่อย่างล้าหลัง... แต่ไม่ใช่ยกผลประโยชน์และที่ดินต่างๆไปให้คนกลุ่มเดียว... ลำบากหน่อย แต่ก็รู้ว่าเงินเราตกสู่ประเทศชาติ... ไม่ใช่อะไรก็ต้องทันสมัยและทุนนิยมอย่างเดียว...

ของเก่าๆ บางทีก็คลาสสิกอยู่แล้ว... เดินทางไกลๆอยู่ในตู้เสบียงข้ามวันข้ามคืน... สุขสุดๆ... ไม่ใช่เอาชินกังเซ็นมาวิ่งที 400 กม/ชม. เห็นชนกันทีชิบหายวายวอด...

+1 คุณ Sitthipong ครับ...
บันทึกการเข้า

-Joke-
Vive la liberté de parole et d'opinion!
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน -459
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4225


^_^


« ตอบ #48 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2010, 09:04:00 PM »

I totally agree with Yours, That the union is the big barrier in developing SRT.

This is my opinion krub...

ไม่ใช่ให้สหภาพหายไป แต่ให้"ความคิดของแรงงานปีกล้าหลัง"หายไปแล้วทำให้ความคิดของสหภาพพวกนี้ก้าวหน้าได้เหมือนสหภาพอื่นๆที่มีความคิดก้าวหน้าของผู้ใช้แรงงานจริงๆ

สหภาพมีไว้ให้ลูกจ้างรวมตัวเพื่อให้มีอำนาจต่อรองโดยเฉพาะในกรณีที่ลูกจ้างโดนเอาเปรียบ ผู้ใช้แรงงานเองล้วนมีความภาคภูมิที่ได้ทำงานและหวังว่างานที่เขาทุ่มเททำจะได้รับการตอบแทนที่สมเหตุสมผล แต่ในส่วนของรถไฟไทยไม่ใช่อะ นายจ้าง(รัฐ)กะสหภาพล้าหลังของพวกรถไฟ (ถ้ายังจำได้ คงรู้ว่าใครชักใยสหภาพรถไฟนะ) มันเริ่มไม่ต่างอะไรกับบรรษัทในรูปสหกรณ์ผูกขาดที่ใช้สหภาพผิดจุดประสงค์ ผลมันก็เลยออกมาเฮงซวยอย่างที่เห็น

สหภาพมันไม่ได้เป็นของแย่ แต่มันแย่เพราะแวดล้อมระบบราชการและวัฒนธรรมของรัฐวิสาหกิจที่สร้างให้สหภาพกลายเป็นสหภาพที่เสื่อมโทรมได้ขนาดนี้

สหภาพรถไฟเยอรมันนัดหยุดงานประท้วงเรื่องถูกตัดสวัสดิการ เขาใช้วิธีอย่างฉลาด ไม่ให้การเดินทางของคนอื่นเป็นอัมพาตไปโดยปริยาย พวกเขาเลือกหยุดเดินสายที่ส่งผลต่อเศรษฐกิจอย่างสายส่งสินค้า กะลดเที่ยวเดินบางสายเท่านั้นแหละ สิ่งสำคัญคือสิ่งที่บ่งช้ว่าสหภาพไหนก้าวหน้าแค่ไหน อยู่ที่ว่าความคิดหลักของสหภาพอยู่ที่ไหน แน่นอนสหภาพทั่วไปใช้วิธีการของคนงานโดยเลี่ยงไม่ให้เกิดผลเสียต่อคนที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่นอกจากนายจ้างที่เป้นเป้าหมาย แต่สหภาพรถไฟไทยดูแล้ว ความคิดมันก็ไม่ต่างจากนายจ้างที่เอาเปรียบไม่เลือกหน้า
บันทึกการเข้า

A la volonté du peuple
Et à la santé du progrès,
Remplis ton cœur d'un vin rebelle
Et à demain, ami fidèle.
Nous voulons faire la lumière
Malgré le masque de la nuit
Pour illuminer notre terre
Et changer la vie.
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #49 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2010, 09:06:13 PM »

อ้อ ...... แล้วรถทัวร์สมัยนี้ มันไม่ได้วิ่งต่ำกว่าร้อยก.ม./ชั่วโมงนะครับ  ตกใจหน้าซีด

เที่ยวล่าสุดขับรถลงใต้ ตอนกลางคืน ... วิ่งตามมัน 140 นี่แค่รักษาระยะได้นะครับ แซงไม่ได้

แล้วรูดขวาตลอด ผ่าน "เจ้าพ่อทางหลวง" แบบสบายๆ ...  น้ำลายหก

ผมเห็นแปะท้ายรถ ห้ามวิ่งเกิน110 นี่แสดงว่าโม้ใช่มั้ยครับเนี่ รึว่าเขาวิ่งเต็มสปีด เฉพาะช่วงกลางคืนครับพี่
บันทึกการเข้า
-Joke-
Vive la liberté de parole et d'opinion!
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน -459
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4225


^_^


« ตอบ #50 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2010, 09:09:56 PM »

I totally agree about transform SRT, I want to see the development of it. I know the "real" reason that the union dont want SRT to be transform. It makes me feel like vomit..

Or let the private companies go into the market and run the train, it must be better than this monopolistic. No competitors, no development,,,
บันทึกการเข้า

A la volonté du peuple
Et à la santé du progrès,
Remplis ton cœur d'un vin rebelle
Et à demain, ami fidèle.
Nous voulons faire la lumière
Malgré le masque de la nuit
Pour illuminer notre terre
Et changer la vie.
กรรมกร
+แล้วนะคับ ... อย่าลืมทอนด้วยนะคับ 555
Hero Member
*****

คะแนน -964
ออฟไลน์

กระทู้: 1293



« ตอบ #51 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2010, 09:11:45 PM »

อ่านแล้ว งงๆ กับบางความเห็น .........  Huh

ใครภูมิใจกับปตท.? รถไฟความเร็วสูงที่ไหนชนกัน? ใครยกอะไรให้ใคร?

ใครทุนนิยมอะไร? ............... งง  ยี๊
บันทึกการเข้า

ไร้คำกล่าว............................................
กรรมกร
+แล้วนะคับ ... อย่าลืมทอนด้วยนะคับ 555
Hero Member
*****

คะแนน -964
ออฟไลน์

กระทู้: 1293



« ตอบ #52 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2010, 09:17:02 PM »

บ้านเราก็เงี้ย ... อะไรที่ผิด มันทำให้ถูกได้ แค่ใช้ "บางอย่างที่คุณก็รู้ว่าอะไร" ...  น้ำลายหก

ล่าสุดไม่กี่วันนี่เลย คราวนี้นั่งอยู่บนมันเลย(รถทัวร์) ... วาสนาส่งให้ได้นั่งเก้าอี้หน้าสุดด้วย  ตกใจ

......... แม่เจ้า !!! อย่างกะนั่งรถไฟเหาะเลย หลับๆตื่นๆ ตลอดทาง กลัวมันพาแวะซื้อหญ้าหรือต้นไม้ริมทาง

จากสุราษฎฯ มาถึงกทม. ..... รถทัวร์ใช้เวลาแค่ แปดชั่วโมง ..... สุดยอด Thailand Only  ตกใจหน้าซีด
บันทึกการเข้า

ไร้คำกล่าว............................................
dignitua-รักในหลวง
เราจะสู้เพื่อในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1414
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8341


จะมีพรุ่งนี้ ได้อีกกี่วัน...


« ตอบ #53 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2010, 09:19:29 PM »

อ่านแล้ว งงๆ กับบางความเห็น .........  Huh

ใครภูมิใจกับปตท.? รถไฟความเร็วสูงที่ไหนชนกัน? ใครยกอะไรให้ใคร?

ใครทุนนิยมอะไร? ............... งง  ยี๊
ยิ้มีเลศนัย
บันทึกการเข้า

JC
...พรุ่งนี้ก็สายเสียแล้ว...
Sr. Member
****

คะแนน 12
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 590



« ตอบ #54 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2010, 10:02:38 PM »

นายโจ๊กกล่าวได้โดนใจผมยิ่ง.
บันทึกการเข้า

ด้วยความเคารพอย่างสูงครับ....JC
RMAY
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #55 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2010, 10:30:31 PM »

I totally agree about transform SRT, I want to see the development of it. I know the "real" reason that the union dont want SRT to be transform. It makes me feel like vomit..

Or let the private companies go into the market and run the train, it must be better than this monopolistic. No competitors, no development,,,

ผมเห็นด้วยเกี่ยวกับการแปลงระบบเป็นผมอยากเห็นการพัฒนาของมัน ฉันรู้เหตุผล"ของจริง"ที่ dont ยูเนี่ยนต้องการที่จะเปลี่ยน SRT มันทำให้ฉันรู้สึกอยากอาเจียน ..

หรือให้ บริษัท เอกชนเข้าสู่ตลาดและเรียกใช้รถไฟนั้นจะต้องได้ดีกว่าการผูกขาดนี้ คู่แข่งไม่มีการพัฒนาไม่มี,,,


แปลมา ครับ  Grin
บันทึกการเข้า
โทน73 -รักในหลวง-
มือปืนกาวช้าง
Hero Member
*****

คะแนน 586
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8574


« ตอบ #56 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2010, 10:40:43 PM »

บทบาทอีกด้านหนึ่งของสหภาพรัฐวิสาหกิจ คือการเป็นพี่เลี้ยงสหภาพแรงงานอื่นๆ
ถ้าไม่มีสหภาพรัฐวิสาหกิจ หรือถูกลดบทบาทลง  การเรียกร้องสวัสดิภาพต่างๆของลูกจ้างก็จะมีอำนาจต่อรองน้อย  ค่าแรงขั้นต่ำ , สภาพการจ้างงาน , การคุ้มครองแรงงาน , สวัสดิการ ฯลฯ

บันทึกการเข้า

....ตามล่า...อีตอแหล
mungkutt •รักในหลวง•
ชาว อวป.
Jr. Member
****

คะแนน 6
ออฟไลน์

กระทู้: 35



« ตอบ #57 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2010, 12:13:24 AM »


 ยี๊
เห็นด้วยกับหลายๆ ท่านที่กล่าวมา โดยเฉพาะ อาสมชาย
และตามความเข้าใจของผม อาจจะมองด้านลบไปหน่อยน่ะครับ  ยิ้มีเลศนัย

ประชาชน > นักการเมือง > กฎหมาย > ผู้บังคับใช้ > เส้นสาย,พรรคพวก,ทุจริต,ลำเอียง,สองมาตรฐาน,ละเว้น,ผลประโยชน์ > ประชาชน

จะเริ่มแก้ตรงไหนดีละครับ
ประชาชน > ให้ความรู้ ความเข้าใจ การศึกษา (การเมือง เศรฐกิจ สังคม)
                พูดง่ายแต่ทำยาก ก็ใครเป็นคนกำหนดนโยบาย ถ้าไม่ใช่นักการเมือง
                ระหว่างคนฉลาดกับคนโง่ อย่างไหนควบคุมง่ายกว่ากัน

นักการเมือง > มีสักกี่คนที่เข้าไปแล้วทำงาน เพื่อประเทศชาติ เพื่อสังคม เพื่อประชาชน
                    ที่เห็นก็มีแต่ตัวเอง ญาติ เพือน คนรู้จัก นายทุน

กฎหมาย > อะไรที่จะกระทบผลประโยชน์ ส่วนตัวและพรรคพวก ยากที่จะผ่านออกมา
                อันไหนที่ให้ผลรับ ก็ผ่านรีบผ่านแบบออกหน้าออกตา

ผู้บังคับใช้ > ส่วนตัวผมหนักใจกับเรื่องนี้ที่สุด มันเป็นอย่างที่อาสมชายบอกนั้นแหล่ะ

สุดท้ายคนที่รับผลจริงๆก็ประชาชน โดนทุกรูปแบบ เส้นสาย,พรรคพวก,ทุจริต,ลำเอียง,สองมาตรฐาน,ละเว้น,ผลประโยชน์  แบร่ แบร่ แบร่
                 
บันทึกการเข้า

โทน73 -รักในหลวง-
มือปืนกาวช้าง
Hero Member
*****

คะแนน 586
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8574


« ตอบ #58 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2010, 01:00:23 AM »


 ยี๊
เห็นด้วยกับหลายๆ ท่านที่กล่าวมา โดยเฉพาะ อาสมชาย
และตามความเข้าใจของผม อาจจะมองด้านลบไปหน่อยน่ะครับ  ยิ้มีเลศนัย

ประชาชน > นักการเมือง > กฎหมาย > ผู้บังคับใช้ > เส้นสาย,พรรคพวก,ทุจริต,ลำเอียง,สองมาตรฐาน,ละเว้น,ผลประโยชน์ > ประชาชน

จะเริ่มแก้ตรงไหนดีละครับ
ประชาชน > ให้ความรู้ ความเข้าใจ การศึกษา (การเมือง เศรฐกิจ สังคม)
                พูดง่ายแต่ทำยาก ก็ใครเป็นคนกำหนดนโยบาย ถ้าไม่ใช่นักการเมือง
                ระหว่างคนฉลาดกับคนโง่ อย่างไหนควบคุมง่ายกว่ากัน

นักการเมือง > มีสักกี่คนที่เข้าไปแล้วทำงาน เพื่อประเทศชาติ เพื่อสังคม เพื่อประชาชน
                    ที่เห็นก็มีแต่ตัวเอง ญาติ เพือน คนรู้จัก นายทุน

กฎหมาย > อะไรที่จะกระทบผลประโยชน์ ส่วนตัวและพรรคพวก ยากที่จะผ่านออกมา
                อันไหนที่ให้ผลรับ ก็ผ่านรีบผ่านแบบออกหน้าออกตา

ผู้บังคับใช้ > ส่วนตัวผมหนักใจกับเรื่องนี้ที่สุด มันเป็นอย่างที่อาสมชายบอกนั้นแหล่ะ

สุดท้ายคนที่รับผลจริงๆก็ประชาชน โดนทุกรูปแบบ เส้นสาย,พรรคพวก,ทุจริต,ลำเอียง,สองมาตรฐาน,ละเว้น,ผลประโยชน์  แบร่ แบร่ แบร่
                 

ความมุ่งมั่นครับ  กิจการใดที่เป็นประโยชน์แก่ส่วนรวม  อย่าท้อ  ยืนหยัดสู้บนพื้นฐานความถูกต้อง  เริ่มที่กลุ่มเล็กๆจากตัวเราก่อนแล้วค่อยขยายในกลุ่มเพื่อน เช่น สมาชิกเวป อวป. ไม่สนับสนุนการติดสินบนนายทะเบียน  ไม่พูดส่งเสริมในสิ่งทุจริต

ดูอย่างกิจการของศาสนา  ดำเนินมานับพันปี เพื่อต่อสู้กะความชั่วความละโมภของคน เพื่อหวังสร้างสังคมที่ดี  โดยไม่ท้อ สู้จากรุ่นสู่รุ่น ด้วยความุ่งมั่นและความหวัง
บันทึกการเข้า

....ตามล่า...อีตอแหล
กรรมกร
+แล้วนะคับ ... อย่าลืมทอนด้วยนะคับ 555
Hero Member
*****

คะแนน -964
ออฟไลน์

กระทู้: 1293



« ตอบ #59 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2010, 08:06:39 AM »

การทำความดี เพื่อถ่วงดุลย์กับความไม่ดี ... ผมเห็นด้วย ....แต่ผลที่ได้ ก็คงแค่ประคับประคองไม่ให้สังคมเลวร้ายลงไปมากนัก

แต่การจะแก้ไขปัญหาภาพใหญ่ ... ผมมองว่ามันต้องแก้จากบนลงล่าง เหมือนที่พี่ Mungkutt รักในหลวงว่าไว้

คนกำหนดกฏเกณท์ กติกาสังคม ก็คือคนที่บริหารประเทศ .....

การที่เราจะทำดี ทำได้แน่นอน แต่คงไม่ถึงขั้นทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง ... ผมเชื่ออย่างนั้น

ใครช่วยบอกทีสิว่า ... เจริญ วัดอักษร กับ สมชาย นีละไพจิตร .......... หายไปไหน !?!?
บันทึกการเข้า

ไร้คำกล่าว............................................
หน้า: 1 2 3 [4] 5 6 7
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.079 วินาที กับ 22 คำสั่ง