เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 30, 2024, 01:50:32 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.เป็นเพียงสื่อกลางช่วยให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ติดต่อกันเท่านั้นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ประกาศหรือแบนเนอร์ในเวบไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพหรือไม่
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขออนุญาตนอกเรื่องปืน ถามเรื่องรถยนต์  (อ่าน 2570 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
FCUK
Full Member
***

คะแนน 50
ออฟไลน์

กระทู้: 319


« เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2010, 08:13:01 PM »

เบนซ์ซีคลาส C200 kompressor กับ BMW 320 ป้ายแดงทั้งคู่ ราคาสองล้านต้นๆ ควรเลือกรุ่นไหนดี ในความเข้าใจของผม เบนซ์น่าจะขายต่อหลังจากใช้งานไม่เกินสองแสนโล ได้ในราคาดีกว่าบีเอ็ม
ส่วนเรื่องของสมรรถนะและการทรงตัว  ท่านใดมีประสบการณ์ข้อแตกต่างของสองรุ่นนี้บ้าง   ขอบคุณล่วงหน้า
บันทึกการเข้า
Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 5711
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48212



« ตอบ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2010, 08:41:17 PM »

ไม่เคยใช้ทั้งคู่แต่จากที่พอทราบข้อมูลบ้าง ถ้าเป็นผมจะหลีกเลี่ยงรถเบ็นซ์ที่มีระบบ kompressor ทุกรุ่นถึงแม้ตัวเลขแรงม้าดูน่าพอใจ
แต่ kompressor ก็อาศัยหลักการอัดอากาศให้เครื่องยนต์คล้ายเทอร์โบ ขับด้วยสายพานเครื่องยนต์ไม่ได้ใช้ไอเสียมาปั่นแบบเทอร์โบ
ตัว kompressor ทั้งชุดราคาแพงเป็นแสนค่าซ่อมก็ไม่ถูกเป็นชิ้นส่วนที่มีการสึกหรอเพราะมีการเคลื่อนไหวของโรเตอร์ซึ่งต้องหมุนเพื่อ
การอัดอากาศ
 เพราะรถเบนซ์ที่ซีซีน้อยมักติดตั้ง kompressor เพื่อเรียกแรงม้าจะได้ราคาไม่แพงถ้าเทียบกับเอาซีซีสูง มาขายเพราะกำแพงภาษี
  ถ้าอยากได้แรงม้าแรงบิดที่ดี เลือกรุ่นที่ไม่มี  kompressor แต่เอาเครื่องใหญ่ ซีซีสูงไว้ก่อนดีกว่าครับ

ส่วน BMW 320  ก็น่าสนที่มีรุ่น 320d ที่เป็นเครื่องดีเซลให้เลือก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 30, 2010, 08:43:16 PM โดย Southlander » บันทึกการเข้า

๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง  แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง
ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง   จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง
                      
                             โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2010, 09:08:29 PM »

สอบถามต่ออีกนิดครับ ทั้ง2รุ่นป้ายแดงที่ว่า เป็นโฉมไหนครับ
บันทึกการเข้า
FCUK
Full Member
***

คะแนน 50
ออฟไลน์

กระทู้: 319


« ตอบ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2010, 09:11:09 PM »

สอบถามต่ออีกนิดครับ ทั้ง2รุ่นป้ายแดงที่ว่า เป็นโฉมไหนครับ
รุ่นปี 2009 ครับ
บันทึกการเข้า
ขุนช้าง-รักในหลวงและสมเด็จพระเทพ
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1183
ออฟไลน์

กระทู้: 12698



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2010, 11:35:02 PM »

ถ้าเป็นตัวดีเซลผมเลือกBMWครับ ถ้าตัวเบนซิลผมเลือกC Class
บันทึกการเข้า

คนโง่ มันทำไม่คิด แต่คนชั่ว มันคิดแล้วจึงทำ จึงเรียกว่า คิดชั่ว //by อ.เหลือง

เกิดเป็นคน ทำดีได้ง่ายกว่าเดรัจฉานตั้งเยอะ แล้วมีเหตุผลอะไรที่จะไม่ทำความดี
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #5 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2010, 02:21:38 AM »

จากที่ไปเช็คราคา+ข้อมูลมา 2รุ่นนี้ถ้าป้ายแดงไม่2ล้านต้นนะครับ 2ล้านกลาง-แก่

ราคาตัวเบนซิน
C-200 CGI  2,499,000 บาท แรงม้าสูงสุด 184/5250  แรงบิดสูงสุด (n.m/rpm)  270/1800–4600 
320i SE  2,599,000 บาท แรงม้าสูงสุด156/6,400 แรงบิดสูงสุด (n.m/rpm) 200/3,600

เบนซ์ให้กำลังดีพอสมควร แต่ให้อัตราบริโภคเชื้อเพลิงใกล้เคียงกัน ทางBMW มีเกียร์อัตโนมัติ6จังหวะมาให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน น้ำหนักตัวก็เบากว่ากัน
320อยู่ที่ 1,435กิโลกรัม  C200หนัก 1,505กิโลกรัม ทำให้อัตราเร่งไม่หนีกันมากนัก ทางเบนซ์จะทำได้ดีกว่า0-100ทำได้ 8.5วินาที 320ทำได้ 9.8วินาที
เครื่องเบนซิน C200ดูจะคุ้มค่ากว่าครับ


ราคาตัวดีเซล
C-250 CDI ทะลุไป 3,099,000 บาท แรงม้าสูงสุด 204/4200 แรงบิดสูงสุด (n.m/rpm) 500/1600–1800
320d 2,699,000 บาท แรงม้าสูง184/4,000 แรงบิดสูงสุด (n.m/rpm) 380/1,900-2,750

เรื่องกำลัง คล้ายกับทางเบนซินเบนซ์ให้กำลังดีกว่า แต่อัตราเร่งทางเบนซ์ทำได้ดีกว่าเล็กน้อย 0-100 ทำได้7.0 วินาที 320d ทำได้ 7.6 วินาที
การบริโภคเชื้อเพลิงเฉลี่ย 320dทำได้ดีกว่าเฉลียที่ 18.9กิโลเมตร/ลิตร  C200ทำได้ 17.3 กิโลเมตร/ลิตร เพราะเครื่องใหญ่กว่า น้ำหนักตัวมากกว่า
เครื่องดีเซล เทียบกันแล้ว 320d คุ้มกว่าแน่นอนเพราะราคาต่างกันเยอะทีเดียว



ให้เทียบกันแล้วถ้าเป็นผมเองมีกำลังเหลือซักนิดจะเลือก BMW320d ครับ เพราะทั้งราคา สมรรถนะ ความคุ้มค่า เทียบกับราคาแล้วคุ้มค่าที่สุด


หวังว่าข้อมูลที่หามาให้จะเป็นประโยชน์บ้างไม่มากก็น้อยครับ  ไหว้ ไหว้
บันทึกการเข้า
บ้านชายหาด
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 284
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7435



« ตอบ #6 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2010, 05:16:13 AM »

จากที่ไปเช็คราคา+ข้อมูลมา 2รุ่นนี้ถ้าป้ายแดงไม่2ล้านต้นนะครับ 2ล้านกลาง-แก่

ราคาตัวเบนซิน
C-200 CGI  2,499,000 บาท แรงม้าสูงสุด 184/5250  แรงบิดสูงสุด (n.m/rpm)  270/1800–4600 
320i SE  2,599,000 บาท แรงม้าสูงสุด156/6,400 แรงบิดสูงสุด (n.m/rpm) 200/3,600

เบนซ์ให้กำลังดีพอสมควร แต่ให้อัตราบริโภคเชื้อเพลิงใกล้เคียงกัน ทางBMW มีเกียร์อัตโนมัติ6จังหวะมาให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน น้ำหนักตัวก็เบากว่ากัน
320อยู่ที่ 1,435กิโลกรัม  C200หนัก 1,505กิโลกรัม ทำให้อัตราเร่งไม่หนีกันมากนัก ทางเบนซ์จะทำได้ดีกว่า0-100ทำได้ 8.5วินาที 320ทำได้ 9.8วินาที
เครื่องเบนซิน C200ดูจะคุ้มค่ากว่าครับ


ราคาตัวดีเซล
C-250 CDI ทะลุไป 3,099,000 บาท แรงม้าสูงสุด 204/4200 แรงบิดสูงสุด (n.m/rpm) 500/1600–1800
320d 2,699,000 บาท แรงม้าสูง184/4,000 แรงบิดสูงสุด (n.m/rpm) 380/1,900-2,750

เรื่องกำลัง คล้ายกับทางเบนซินเบนซ์ให้กำลังดีกว่า แต่อัตราเร่งทางเบนซ์ทำได้ดีกว่าเล็กน้อย 0-100 ทำได้7.0 วินาที 320d ทำได้ 7.6 วินาที
การบริโภคเชื้อเพลิงเฉลี่ย 320dทำได้ดีกว่าเฉลียที่ 18.9กิโลเมตร/ลิตร  C200ทำได้ 17.3 กิโลเมตร/ลิตร เพราะเครื่องใหญ่กว่า น้ำหนักตัวมากกว่า
เครื่องดีเซล เทียบกันแล้ว 320d คุ้มกว่าแน่นอนเพราะราคาต่างกันเยอะทีเดียว



ให้เทียบกันแล้วถ้าเป็นผมเองมีกำลังเหลือซักนิดจะเลือก BMW320d ครับ เพราะทั้งราคา สมรรถนะ ความคุ้มค่า เทียบกับราคาแล้วคุ้มค่าที่สุด


หวังว่าข้อมูลที่หามาให้จะเป็นประโยชน์บ้างไม่มากก็น้อยครับ  ไหว้ ไหว้


 เยี่ยม
บันทึกการเข้า
naisomchai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2010, 07:49:38 AM »

ไม่เคยใช้ทั้งคู่แต่จากที่พอทราบข้อมูลบ้าง ถ้าเป็นผมจะหลีกเลี่ยงรถเบ็นซ์ที่มีระบบ kompressor ทุกรุ่นถึงแม้ตัวเลขแรงม้าดูน่าพอใจ
แต่ kompressor ก็อาศัยหลักการอัดอากาศให้เครื่องยนต์คล้ายเทอร์โบ ขับด้วยสายพานเครื่องยนต์ไม่ได้ใช้ไอเสียมาปั่นแบบเทอร์โบ
ตัว kompressor ทั้งชุดราคาแพงเป็นแสนค่าซ่อมก็ไม่ถูกเป็นชิ้นส่วนที่มีการสึกหรอเพราะมีการเคลื่อนไหวของโรเตอร์ซึ่งต้องหมุนเพื่อ
การอัดอากาศ
 เพราะรถเบนซ์ที่ซีซีน้อยมักติดตั้ง kompressor เพื่อเรียกแรงม้าจะได้ราคาไม่แพงถ้าเทียบกับเอาซีซีสูง มาขายเพราะกำแพงภาษี
  ถ้าอยากได้แรงม้าแรงบิดที่ดี เลือกรุ่นที่ไม่มี  kompressor แต่เอาเครื่องใหญ่ ซีซีสูงไว้ก่อนดีกว่าครับ

ส่วน BMW 320  ก็น่าสนที่มีรุ่น 320d ที่เป็นเครื่องดีเซลให้เลือก

ไล่เรียงตามแตตาล็อกแล้วมันเหลือแค่ e300 เท่านั้นเองครับ ที่ไม่มีคอมเพรสเซอร์, แต่ราคามันกระโดดไปที่ 5 ล้านบาทหย่อนไปพันเดียวเองครับ... ถ้าบังคับให้เลือกเอาเฉพาะรุ่นเล็ก เป็นนายสมชายเอา C200 ครับ, เป็นเพราะหน้าตามันสวย... แฮ่ๆ...

แล้วนายสมชายมีคำถามมาถามต่อครับ ว่าถ้ารุ่นใหญ่กว่าเป็น e คลาส เทียบกับซีรี่ส์ 5 น่าสนค่ายไหนครับ เพราะราคารุ่นถูกสุดมันเท่ากันเกือบเป๊ะ คือ 3.8 ล้านทั้งคู่ครับ...
บันทึกการเข้า
FCUK
Full Member
***

คะแนน 50
ออฟไลน์

กระทู้: 319


« ตอบ #8 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2010, 08:35:21 AM »

ขอบคุณทุกท่านครับ
ราคาที่อนุมัติมาให้ประมาณสองล้านห้า คงจะได้เบนซ์ซีคลาส แต่ข้อมูลผมผิดพลาดไม่ใช่ตัวคอมเพรสเซอร์ เป็นตัวสองพันเบนซินธรรมดา
โดยส่วนตัวอยากเลือกเบนซ์เพราะเกิดมาไม่เคยขี่เบนซ์และราคาขายต่อหลังจากใช้งานห้าปี น่าจะดีกว่าบีเอ็ม
บันทึกการเข้า
wiched
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 137
ออฟไลน์

กระทู้: 811



« ตอบ #9 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2010, 08:43:37 AM »

ขอบคุณทุกท่านครับ
ราคาที่อนุมัติมาให้ประมาณสองล้านห้า คงจะได้เบนซ์ซีคลาส แต่ข้อมูลผมผิดพลาดไม่ใช่ตัวคอมเพรสเซอร์ เป็นตัวสองพันเบนซินธรรมดา
โดยส่วนตัวอยากเลือกเบนซ์เพราะเกิดมาไม่เคยขี่เบนซ์และราคาขายต่อหลังจากใช้งานห้าปี น่าจะดีกว่าบีเอ็ม
[/quเอ
ขอบคุณทุกท่านครับ
ราคาที่อนุมัติมาให้ประมาณสองล้านห้า คงจะได้เบนซ์ซีคลาส แต่ข้อมูลผมผิดพลาดไม่ใช่ตัวคอมเพรสเซอร์ เป็นตัวสองพันเบนซินธรรมดา
โดยส่วนตัวอยากเลือกเบนซ์เพราะเกิดมาไม่เคยขี่เบนซ์และราคาขายต่อหลังจากใช้งานห้าปี น่าจะดีกว่าบีเอ็ม

เอ่อ......พี่ครับอีก 5 ปี  ขายต่อผมนะครับ (ถูกๆ นะครับ)
บันทึกการเข้า
Ro@d - รักในหลวง
รักเธอ.. ประเทศไทย
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 4088
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20186


1 คัน 1 ชีวิตที่อิสระ มี G23 กาแฟอีก 1 เป็นเพื่อน


« ตอบ #10 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2010, 08:52:40 AM »

ไม่เคยใช้ทั้งคู่แต่จากที่พอทราบข้อมูลบ้าง ถ้าเป็นผมจะหลีกเลี่ยงรถเบ็นซ์ที่มีระบบ kompressor ทุกรุ่นถึงแม้ตัวเลขแรงม้าดูน่าพอใจ
แต่ kompressor ก็อาศัยหลักการอัดอากาศให้เครื่องยนต์คล้ายเทอร์โบ ขับด้วยสายพานเครื่องยนต์ไม่ได้ใช้ไอเสียมาปั่นแบบเทอร์โบ
ตัว kompressor ทั้งชุดราคาแพงเป็นแสนค่าซ่อมก็ไม่ถูกเป็นชิ้นส่วนที่มีการสึกหรอเพราะมีการเคลื่อนไหวของโรเตอร์ซึ่งต้องหมุนเพื่อ
การอัดอากาศ
 เพราะรถเบนซ์ที่ซีซีน้อยมักติดตั้ง kompressor เพื่อเรียกแรงม้าจะได้ราคาไม่แพงถ้าเทียบกับเอาซีซีสูง มาขายเพราะกำแพงภาษี
  ถ้าอยากได้แรงม้าแรงบิดที่ดี เลือกรุ่นที่ไม่มี  kompressor แต่เอาเครื่องใหญ่ ซีซีสูงไว้ก่อนดีกว่าครับ

ส่วน BMW 320  ก็น่าสนที่มีรุ่น 320d ที่เป็นเครื่องดีเซลให้เลือก

จากที่ไปเช็คราคา+ข้อมูลมา 2รุ่นนี้ถ้าป้ายแดงไม่2ล้านต้นนะครับ 2ล้านกลาง-แก่

ราคาตัวเบนซิน
C-200 CGI  2,499,000 บาท แรงม้าสูงสุด 184/5250  แรงบิดสูงสุด (n.m/rpm)  270/1800–4600 
320i SE  2,599,000 บาท แรงม้าสูงสุด156/6,400 แรงบิดสูงสุด (n.m/rpm) 200/3,600

เบนซ์ให้กำลังดีพอสมควร แต่ให้อัตราบริโภคเชื้อเพลิงใกล้เคียงกัน ทางBMW มีเกียร์อัตโนมัติ6จังหวะมาให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน น้ำหนักตัวก็เบากว่ากัน
320อยู่ที่ 1,435กิโลกรัม  C200หนัก 1,505กิโลกรัม ทำให้อัตราเร่งไม่หนีกันมากนัก ทางเบนซ์จะทำได้ดีกว่า0-100ทำได้ 8.5วินาที 320ทำได้ 9.8วินาที
เครื่องเบนซิน C200ดูจะคุ้มค่ากว่าครับ


ราคาตัวดีเซล
C-250 CDI ทะลุไป 3,099,000 บาท แรงม้าสูงสุด 204/4200 แรงบิดสูงสุด (n.m/rpm) 500/1600–1800
320d 2,699,000 บาท แรงม้าสูง184/4,000 แรงบิดสูงสุด (n.m/rpm) 380/1,900-2,750

เรื่องกำลัง คล้ายกับทางเบนซินเบนซ์ให้กำลังดีกว่า แต่อัตราเร่งทางเบนซ์ทำได้ดีกว่าเล็กน้อย 0-100 ทำได้7.0 วินาที 320d ทำได้ 7.6 วินาที
การบริโภคเชื้อเพลิงเฉลี่ย 320dทำได้ดีกว่าเฉลียที่ 18.9กิโลเมตร/ลิตร  C200ทำได้ 17.3 กิโลเมตร/ลิตร เพราะเครื่องใหญ่กว่า น้ำหนักตัวมากกว่า
เครื่องดีเซล เทียบกันแล้ว 320d คุ้มกว่าแน่นอนเพราะราคาต่างกันเยอะทีเดียว



ให้เทียบกันแล้วถ้าเป็นผมเองมีกำลังเหลือซักนิดจะเลือก BMW320d ครับ เพราะทั้งราคา สมรรถนะ ความคุ้มค่า เทียบกับราคาแล้วคุ้มค่าที่สุด


หวังว่าข้อมูลที่หามาให้จะเป็นประโยชน์บ้างไม่มากก็น้อยครับ  ไหว้ ไหว้

+ ให้ทั้ง ๒ ท่าน ครับ  Cheesy


บันทึกการเข้า

Ro@d - รักในหลวง
รักเธอ.. ประเทศไทย
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 4088
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20186


1 คัน 1 ชีวิตที่อิสระ มี G23 กาแฟอีก 1 เป็นเพื่อน


« ตอบ #11 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2010, 09:12:20 AM »

ไม่เคยใช้ทั้งคู่แต่จากที่พอทราบข้อมูลบ้าง ถ้าเป็นผมจะหลีกเลี่ยงรถเบ็นซ์ที่มีระบบ kompressor ทุกรุ่นถึงแม้ตัวเลขแรงม้าดูน่าพอใจ
แต่ kompressor ก็อาศัยหลักการอัดอากาศให้เครื่องยนต์คล้ายเทอร์โบ ขับด้วยสายพานเครื่องยนต์ไม่ได้ใช้ไอเสียมาปั่นแบบเทอร์โบ
ตัว kompressor ทั้งชุดราคาแพงเป็นแสนค่าซ่อมก็ไม่ถูกเป็นชิ้นส่วนที่มีการสึกหรอเพราะมีการเคลื่อนไหวของโรเตอร์ซึ่งต้องหมุนเพื่อ
การอัดอากาศ
 เพราะรถเบนซ์ที่ซีซีน้อยมักติดตั้ง kompressor เพื่อเรียกแรงม้าจะได้ราคาไม่แพงถ้าเทียบกับเอาซีซีสูง มาขายเพราะกำแพงภาษี
  ถ้าอยากได้แรงม้าแรงบิดที่ดี เลือกรุ่นที่ไม่มี  kompressor แต่เอาเครื่องใหญ่ ซีซีสูงไว้ก่อนดีกว่าครับ

ส่วน BMW 320  ก็น่าสนที่มีรุ่น 320d ที่เป็นเครื่องดีเซลให้เลือก

ไล่เรียงตามแตตาล็อกแล้วมันเหลือแค่ e300 เท่านั้นเองครับ ที่ไม่มีคอมเพรสเซอร์, แต่ราคามันกระโดดไปที่ 5 ล้านบาทหย่อนไปพันเดียวเองครับ... ถ้าบังคับให้เลือกเอาเฉพาะรุ่นเล็ก เป็นนายสมชายเอา C200 ครับ, เป็นเพราะหน้าตามันสวย... แฮ่ๆ...

แล้วนายสมชายมีคำถามมาถามต่อครับ ว่าถ้ารุ่นใหญ่กว่าเป็น e คลาส เทียบกับซีรี่ส์ 5 น่าสนค่ายไหนครับ เพราะราคารุ่นถูกสุดมันเท่ากันเกือบเป๊ะ คือ 3.8 ล้านทั้งคู่ครับ...


เป็นรถยนต์เยอรมันชั้นดี เป็นคู่กัด ที่เป็นคู่แข่งขันความยอดเยี่ยม ตลอดกาล จึงมี คอพันธุ์แท้ของแต่ละค่าย ตามมา

ผม คอ MB.   E Class   ครับ. นายสมชาย(ฮา)..  ใช้ติดมือให้คุ้ม ลืมวันเวลา ไปเล้ย .  Grin
บันทึกการเข้า

Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 5711
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48212



« ตอบ #12 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2010, 10:53:39 AM »

ไม่เคยใช้ทั้งคู่แต่จากที่พอทราบข้อมูลบ้าง ถ้าเป็นผมจะหลีกเลี่ยงรถเบ็นซ์ที่มีระบบ kompressor ทุกรุ่นถึงแม้ตัวเลขแรงม้าดูน่าพอใจ
แต่ kompressor ก็อาศัยหลักการอัดอากาศให้เครื่องยนต์คล้ายเทอร์โบ ขับด้วยสายพานเครื่องยนต์ไม่ได้ใช้ไอเสียมาปั่นแบบเทอร์โบ
ตัว kompressor ทั้งชุดราคาแพงเป็นแสนค่าซ่อมก็ไม่ถูกเป็นชิ้นส่วนที่มีการสึกหรอเพราะมีการเคลื่อนไหวของโรเตอร์ซึ่งต้องหมุนเพื่อ
การอัดอากาศ
 เพราะรถเบนซ์ที่ซีซีน้อยมักติดตั้ง kompressor เพื่อเรียกแรงม้าจะได้ราคาไม่แพงถ้าเทียบกับเอาซีซีสูง มาขายเพราะกำแพงภาษี
  ถ้าอยากได้แรงม้าแรงบิดที่ดี เลือกรุ่นที่ไม่มี  kompressor แต่เอาเครื่องใหญ่ ซีซีสูงไว้ก่อนดีกว่าครับ

ส่วน BMW 320  ก็น่าสนที่มีรุ่น 320d ที่เป็นเครื่องดีเซลให้เลือก

ไล่เรียงตามแตตาล็อกแล้วมันเหลือแค่ e300 เท่านั้นเองครับ ที่ไม่มีคอมเพรสเซอร์, แต่ราคามันกระโดดไปที่ 5 ล้านบาทหย่อนไปพันเดียวเองครับ... ถ้าบังคับให้เลือกเอาเฉพาะรุ่นเล็ก เป็นนายสมชายเอา C200 ครับ, เป็นเพราะหน้าตามันสวย... แฮ่ๆ...

แล้วนายสมชายมีคำถามมาถามต่อครับ ว่าถ้ารุ่นใหญ่กว่าเป็น e คลาส เทียบกับซีรี่ส์ 5 น่าสนค่ายไหนครับ เพราะราคารุ่นถูกสุดมันเท่ากันเกือบเป๊ะ คือ 3.8 ล้านทั้งคู่ครับ...

 นาทีนี้เทียบรถหรูคู่นี้เท่านั้นนะครับ ผมเทใจให้เมอซีเดสโดยไม่ต้องเหลือเผื่อใจไว้ให้บีเอ็มเลยเพราะอะไร

รถบีเอ็มเดียวนี้เหมือนเดินสดุดขาตัวเองครับยิ่งออกรถรุ่นใหม่ยิ่งออกทะเลไปเรื่อยหน้าตามีแต่เห่ยลงๆ
จากเมื่อก่อนที่คอนเซ็ปจาการมองรถ BMW เทียบกับ Mercedes Benz ขอมองแบบรวมๆนะครับรุ่นเล็กกะรุ่นกลาง
เอาตั้งแต่ซีรี่3 บอดี้ E36 ดูดีสวยสปอร์ตเท่มากเมื่อเทียบกับ Mercedes Benz ที่โบราณเทอะทะหาความโฉบเฉี่ยวไม่มีเลย
 พอ BMW เปลี่ยนโฉมมาเป็นซีรี่3 บอดี้  E46 ก็ยังดูสวยขึ้นเช่นเดียวกับตัวกลางซีรี่ 5 บอดี้ E34 มาเป็นรุ่นถัดมา

   ทีนี้ล่ะครับพอ BMW เปลี่ยนโฉมใหม่ก็เริ่มเห่ยๆ ออกทะเลหลังจากตัว บอดี้  E46 รวมไปถึงซีรี่ 5 ด้วยทั้งที่ทำยกตูดน่าเกลียด (เมืองนอกเรียกไอ้ตูดเบงเกล)และหน้าตาที่ดูล้ำอวกาศมากไปจนออกโหลๆเหมือนรถญี่ปุ่นไฟหน้าที่ขาดความสปอร์ตและคลาสสิคแต่ออกแนวเรียวยาวยังกะตาคนเกาหลี สันบอดี้ข้างลำตัวนูนๆโหนกๆขาดความน่าสนใจ

  แต่ต่างจาก Mercedes Benz มากที่หลังจากนั้นออกรุ่นใหม่ตลอดก็สวยตลอดทุกรุ่นทั้ง E ทั้งC เช่นรุ่นตาถั่ว จนมาถึงตัวปัจจุบัน ที่ย้ายเอาตราดาวมาวางบนตะแกรงหน้าแล้วด้วยยิ่งสวยเข้าไปใหญ่ ไม่ต้องพูดถึงอีคลาสโฉมปัจจุบันที่สวยจนหยดย้อยไปหมด ซึ่ง BMW ไม่ว่ารุ่นเล็กซีรี่3 หรือ ซีรี่ 5 หน้าตาก็ยิ่งออกทะเลกู่ไม่ยอมกลับ
  เมื่อหน้าตา Mercedes Benz ใหม่ที่ฉีกทิ้งความเทอะทะโบราณหมดไปอย่างไม่ทิ้งลายเดิม ชื่อเสียง หน้าตา ความทนทาน ทุกอย่างมันกิน BMW ขาดหมด
แม้กระทั้งหน้าตาความสปอร์ตที่เป็นจุดขายหลักของ BMW ตอนนี้ไม่เหลืออะไรแล้วโดน Mercedes Benz ที่หน้าตาสปอร์ตกว่า ก็เป็นเหตุผลเพียงพอที่ทำให้ใจผมชอบ  Mercedes Benz มากกว่า


  แต่ทั้งนี้ก็แล้วแต่รสนิยมของแต่ละท่านเป็นหลักในการตัดสินใจครับ
ขอให้มีความสุขกะรถที่เราเลือก ส่วนผม ก็  ฝันต่อ คิก คิก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 01, 2010, 11:17:24 AM โดย Southlander » บันทึกการเข้า

๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง  แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง
ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง   จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง
                      
                             โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 5711
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48212



« ตอบ #13 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2010, 11:19:05 AM »

ไม่เคยใช้ทั้งคู่แต่จากที่พอทราบข้อมูลบ้าง ถ้าเป็นผมจะหลีกเลี่ยงรถเบ็นซ์ที่มีระบบ kompressor ทุกรุ่นถึงแม้ตัวเลขแรงม้าดูน่าพอใจ
แต่ kompressor ก็อาศัยหลักการอัดอากาศให้เครื่องยนต์คล้ายเทอร์โบ ขับด้วยสายพานเครื่องยนต์ไม่ได้ใช้ไอเสียมาปั่นแบบเทอร์โบ
ตัว kompressor ทั้งชุดราคาแพงเป็นแสนค่าซ่อมก็ไม่ถูกเป็นชิ้นส่วนที่มีการสึกหรอเพราะมีการเคลื่อนไหวของโรเตอร์ซึ่งต้องหมุนเพื่อ
การอัดอากาศ
 เพราะรถเบนซ์ที่ซีซีน้อยมักติดตั้ง kompressor เพื่อเรียกแรงม้าจะได้ราคาไม่แพงถ้าเทียบกับเอาซีซีสูง มาขายเพราะกำแพงภาษี
  ถ้าอยากได้แรงม้าแรงบิดที่ดี เลือกรุ่นที่ไม่มี  kompressor แต่เอาเครื่องใหญ่ ซีซีสูงไว้ก่อนดีกว่าครับ

ส่วน BMW 320  ก็น่าสนที่มีรุ่น 320d ที่เป็นเครื่องดีเซลให้เลือก

จากที่ไปเช็คราคา+ข้อมูลมา 2รุ่นนี้ถ้าป้ายแดงไม่2ล้านต้นนะครับ 2ล้านกลาง-แก่

ราคาตัวเบนซิน
C-200 CGI  2,499,000 บาท แรงม้าสูงสุด 184/5250  แรงบิดสูงสุด (n.m/rpm)  270/1800–4600 
320i SE  2,599,000 บาท แรงม้าสูงสุด156/6,400 แรงบิดสูงสุด (n.m/rpm) 200/3,600

เบนซ์ให้กำลังดีพอสมควร แต่ให้อัตราบริโภคเชื้อเพลิงใกล้เคียงกัน ทางBMW มีเกียร์อัตโนมัติ6จังหวะมาให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน น้ำหนักตัวก็เบากว่ากัน
320อยู่ที่ 1,435กิโลกรัม  C200หนัก 1,505กิโลกรัม ทำให้อัตราเร่งไม่หนีกันมากนัก ทางเบนซ์จะทำได้ดีกว่า0-100ทำได้ 8.5วินาที 320ทำได้ 9.8วินาที
เครื่องเบนซิน C200ดูจะคุ้มค่ากว่าครับ


ราคาตัวดีเซล
C-250 CDI ทะลุไป 3,099,000 บาท แรงม้าสูงสุด 204/4200 แรงบิดสูงสุด (n.m/rpm) 500/1600–1800
320d 2,699,000 บาท แรงม้าสูง184/4,000 แรงบิดสูงสุด (n.m/rpm) 380/1,900-2,750

เรื่องกำลัง คล้ายกับทางเบนซินเบนซ์ให้กำลังดีกว่า แต่อัตราเร่งทางเบนซ์ทำได้ดีกว่าเล็กน้อย 0-100 ทำได้7.0 วินาที 320d ทำได้ 7.6 วินาที
การบริโภคเชื้อเพลิงเฉลี่ย 320dทำได้ดีกว่าเฉลียที่ 18.9กิโลเมตร/ลิตร  C200ทำได้ 17.3 กิโลเมตร/ลิตร เพราะเครื่องใหญ่กว่า น้ำหนักตัวมากกว่า
เครื่องดีเซล เทียบกันแล้ว 320d คุ้มกว่าแน่นอนเพราะราคาต่างกันเยอะทีเดียว



ให้เทียบกันแล้วถ้าเป็นผมเองมีกำลังเหลือซักนิดจะเลือก BMW320d ครับ เพราะทั้งราคา สมรรถนะ ความคุ้มค่า เทียบกับราคาแล้วคุ้มค่าที่สุด


หวังว่าข้อมูลที่หามาให้จะเป็นประโยชน์บ้างไม่มากก็น้อยครับ  ไหว้ ไหว้

+ ให้ทั้ง ๒ ท่าน ครับ  Cheesy




 +ทั้ง ๒ ท่าน

ผมก็ชอบ เบนซ์ ครับ
บันทึกการเข้า

๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง  แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง
ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง   จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง
                      
                             โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
FCUK
Full Member
***

คะแนน 50
ออฟไลน์

กระทู้: 319


« ตอบ #14 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2010, 11:58:17 AM »

ครับ...จองเบนซ์เรียบร้อย
(ปิดกระทู้...ห้ามคอมเม้นท์เพิ่ม  เดี๋ยวมีคนมาติว่าเบนซ์ไม่ดี มีปัญหาสู้บีเอ็มไมได้แล้วผมจะเซ็ง)
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.095 วินาที กับ 21 คำสั่ง