เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
ตุลาคม 08, 2024, 09:54:54 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.ยินดีต้อนรับสุภาพชนทุกท่าน กรุณาใช้คำสุภาพด้วยครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 1911 ใคร่ขอความอนุเคราะห์ครับ  (อ่าน 2850 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Builderman-รักในหลวง
บางอย่างเอากลับคืนมาได้ แต่บางอย่างเอากลับคืนมาไม่ได้
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 142
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1161


แมวจะสีขาวหรือสีดำไม่สำคัญ ตราบใดที่มันยังจับหนู


« เมื่อ: มกราคม 14, 2011, 03:26:01 AM »

สวัสดีครับ พี่ ๆ สมาชิกทุกท่าน ผมมี Colt 1911 S70 .38 Super ใช้อยู่ เลยอยากเสริมหล่อให้เจ้าม้าแก่ตัวนี้
โดยการเปลี่ยนนกสับ ดิสคอนเน็คเตอร์ เซียร์ เดิมติดปืนออก มาเป็นนกสับ + ก้านนก ดิสคอนเน็คเตอร์ เซียร์ ของ STI ( แต่งไกเบามาแล้ว )
ซื้อมาเปลี่ยนเองนะครับ หลังจากเปลี่ยนใส่เข้าไปแล้วมีปัญหาดังนี้ครับ

1. ขึ้นลำโดยการดึงลำเลื่อน ( แม๊กเปล่า ) สไลด์ค้าง จับด้ามกดหลังอ่อน ปลดคันค้างสไลด์ ปรากฎว่านกสับวิ่งตามมาในตำแหน่ง ฮาฟค๊อก
2. ง้างนกสับแบบไม่ขึ้นลำ เข้าเซฟห้ามไก เหนี่ยวไกเปล่า (ปืนไม่ลั่น ) แล้วปลดเซฟลง ปรากฎว่านกสับวิ่งตามมาในตำแหน่งฮาฟค๊อกเช่นกันกับกรณีที่ 1 ครับ
หากจะเหนี่ยวไกยิงตามข้อที่ 2 ต้องง้างนกสับอีกครั้งหนึ่งครับ เมื่อนำปืนไปยิง ปืนยิงได้ปกติครับ มีอาการเพียงสองข้อด้านบนครับ
   
     เลยอยากรบกวนสอบถามพี่ ๆ สมาชิกว่า สาเหตุเกิดจากอะไรครับและมีวิธีแก้ไขไหมครับ เพราะก่อนเปลี่ยนปืนกระบอกนี้อยู่ในสภาพใช้งานปกติทั้งระบบครับ
พอเปลี่ยนมาใส่ชุดเดิมติดปืนไม่มีอาการดังกล่าว ปกติดีครับ แต่ด้วยความอยากหล่อ + เสียตังค่าอะหลั่ยไปแล้ว จึงอยากรบกวนสอบถามครับ  ไหว้ ไหว้ ไหว้

บันทึกการเข้า

แผ่นดินนี้ ได้มีวีรชนคนรุ่นก่อน ได้ปกป้องรักษาไว้ให้คนรุ่นหลังดังเช่นพวกเราในวันนี้ แล้วเราคนในรุ่นนี้ ที่กำลังจะเป็นคนรุ่นก่อนต่อไป จะทำสิ่งใดไว้ให้คนรุ่นหลัง ตักตวง เห็นแก่ตัว คิดเห็นเพียงผลประโยชน์ของตนเป็นที่ตั้งอย่างนั้นหรือ คำว่า " ไท " เราไม่เคยเป็นทาส ไม่เคยขาดซึ้งความสามัคคี
ชัยบึงกาฬ รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1991
ออฟไลน์

กระทู้: 8962


ต้องรู้ให้ถึงแก่น...


« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 14, 2011, 07:56:40 AM »

อุปกรณ์ที่นำมาติดตั้งใหม่ไม่เข้ากันครับ
บันทึกการเข้า
Builderman-รักในหลวง
บางอย่างเอากลับคืนมาได้ แต่บางอย่างเอากลับคืนมาไม่ได้
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 142
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1161


แมวจะสีขาวหรือสีดำไม่สำคัญ ตราบใดที่มันยังจับหนู


« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 14, 2011, 09:52:39 AM »

อุปกรณ์ที่นำมาติดตั้งใหม่ไม่เข้ากันครับ

 ตกใจ ตกใจ งานเข้าซิครับทีนี้  เศร้า เศร้า มีวิธีแก้ไขแนะนำไหมครับ หรือว่าต้องส่งช่างครับ
แถว ๆ บ้าน ช่างไม่ค่อยมีครับ  ไหว้

บันทึกการเข้า

แผ่นดินนี้ ได้มีวีรชนคนรุ่นก่อน ได้ปกป้องรักษาไว้ให้คนรุ่นหลังดังเช่นพวกเราในวันนี้ แล้วเราคนในรุ่นนี้ ที่กำลังจะเป็นคนรุ่นก่อนต่อไป จะทำสิ่งใดไว้ให้คนรุ่นหลัง ตักตวง เห็นแก่ตัว คิดเห็นเพียงผลประโยชน์ของตนเป็นที่ตั้งอย่างนั้นหรือ คำว่า " ไท " เราไม่เคยเป็นทาส ไม่เคยขาดซึ้งความสามัคคี
1911&FISHING
Hero Member
*****

คะแนน 19
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1519



« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 14, 2011, 10:22:44 AM »

ขั้นแรก ลองถอด สามชาย ออกมาลองดัดชายซ้ายสุดเข้าไปอีกครับ แล้วลองดูใหม่ว่าเมื่อปล่อยสไลด์แล้ว นกตามมาที่ตำแหน่งฮาฟคล๊อคอีกหรือปล่าวครับ น้ำหนักของไกจะหนักขึ้นนะครับ ลองดูครับ ใจเย็นๆครับ ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ครับ










« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 14, 2011, 10:25:32 AM โดย 1911&FISHING » บันทึกการเข้า

More Care
Less Hate
Builderman-รักในหลวง
บางอย่างเอากลับคืนมาได้ แต่บางอย่างเอากลับคืนมาไม่ได้
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 142
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1161


แมวจะสีขาวหรือสีดำไม่สำคัญ ตราบใดที่มันยังจับหนู


« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 14, 2011, 10:37:36 AM »

ขั้นแรก ลองถอด สามชาย ออกมาลองดัดชายซ้ายสุดเข้าไปอีกครับ แล้วลองดูใหม่ว่าเมื่อปล่อยสไลด์แล้ว นกตามมาที่ตำแหน่งฮาฟคล๊อคอีกหรือปล่าวครับ น้ำหนักของไกจะหนักขึ้นนะครับ ลองดูครับ ใจเย็นๆครับ ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ครับ












ผมเปลี่ยนเป็นแหนบสี่ชายของอะไรจำไม่ได้แล้วครับ แต่เดี๋ยวลองดัดขาที่กดเซียร์ดูครับ ถูกต้องไหมครับ  ไหว้
บันทึกการเข้า

แผ่นดินนี้ ได้มีวีรชนคนรุ่นก่อน ได้ปกป้องรักษาไว้ให้คนรุ่นหลังดังเช่นพวกเราในวันนี้ แล้วเราคนในรุ่นนี้ ที่กำลังจะเป็นคนรุ่นก่อนต่อไป จะทำสิ่งใดไว้ให้คนรุ่นหลัง ตักตวง เห็นแก่ตัว คิดเห็นเพียงผลประโยชน์ของตนเป็นที่ตั้งอย่างนั้นหรือ คำว่า " ไท " เราไม่เคยเป็นทาส ไม่เคยขาดซึ้งความสามัคคี
1911&FISHING
Hero Member
*****

คะแนน 19
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1519



« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 14, 2011, 10:58:34 AM »

แสดงว่าใช้ สี่ชาย ของ Clerk แน่ๆเลย ครับ ก็ลองดัดตัวซ้ายสุดที่ทำหน้าที่กด เซียร์ นั่นละ่ครับ กดมาก นน.ไกมากขึ้นครับ
บันทึกการเข้า

More Care
Less Hate
at75
Hero Member
*****

คะแนน 99
ออฟไลน์

กระทู้: 3511



« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 14, 2011, 11:07:20 AM »

ตอนนี้ผม มองว่า ไม่ได้เป็นที่แหนบ4ชายอย่างเดียวครับ เพราะแค่เข้าเซฟ ปลดเซฟ นกยังตกตาม ผมคิดว่า ช่างที่แต่งไกให้ น่าจะแต่งเซียร์ มากเกินไป ไม่ทราบว่า แต่งไกร้านไหนครับ(บอกทางPMก็ได้ครับ)ผมว่า ทางที่ดี หาร้านดีๆทำดีกว่า อย่าพึ่งใจร้อนไปทำเองเดียว พาลพังเอา ชุดลั่นไกชุดหนึ่งก็ไม่ใช่ถูกๆ ผมว่าถ้า ว่างเข้ามา กทม ค่อยเอามาทำครับ
บันทึกการเข้า
natchapon-surat
"จริงใจ..ไม่ลอ กอ"
Full Member
***

คะแนน 38
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 393



« ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 14, 2011, 11:13:46 AM »

ตอนนี้ผม มองว่า ไม่ได้เป็นที่แหนบ4ชายอย่างเดียวครับ เพราะแค่เข้าเซฟ ปลดเซฟ นกยังตกตาม ผมคิดว่า ช่างที่แต่งไกให้ น่าจะแต่งเซียร์ มากเกินไป ไม่ทราบว่า แต่งไกร้านไหนครับ(บอกทางPMก็ได้ครับ)ผมว่า ทางที่ดี หาร้านดีๆทำดีกว่า อย่าพึ่งใจร้อนไปทำเองเดียว พาลพังเอา ชุดลั่นไกชุดหนึ่งก็ไม่ใช่ถูกๆ ผมว่าถ้า ว่างเข้ามา กทม ค่อยเอามาทำครับ
ใช่ครับ..ผมก็มีม้าแก่อยู่ต้ว..แต่เป็น .45 ให้ช่างแต่งให้ ไกนิ่มมากแตะลั่น ๆ ทุกนัดครับ.. ไหว้ Grin Grin
บันทึกการเข้า
1911&FISHING
Hero Member
*****

คะแนน 19
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1519



« ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 14, 2011, 11:25:16 AM »

ผมให้ลองแก้ไขดูแบบนี้ โดยดูจาก การทดลองปลดสไลด์ แบบที่ 2 ที่ จขกท บอกมาครับ บางทีแง่มุมเซียร์กับนกอาจจะยังไม่เสียครับ การแก้ไขต้องทำ ทีละจุดครับ ถ้ากดเซียร์หนักแล้ว นกยังตามอีก ก็จะได้รู้ว่า เป็นที่อย่างอื่นครับ จขกท ครับ อย่ากังวลมากไปครับ ลองดูเองก่อนครับ ไม่หายจนปัญญา อย่างมากก๊อ เปลี่ยนชุดเดิมใส่ครับ หรือไม่ก็ค่อยไปให้ช่างผู้รู้จริงแก้ไขครับ
บันทึกการเข้า

More Care
Less Hate
โทน73 -รักในหลวง-
มือปืนกาวช้าง
Hero Member
*****

คะแนน 586
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8574


« ตอบ #9 เมื่อ: มกราคม 14, 2011, 11:58:42 AM »

แต่งเชียร์ และร่องนกสับ จนเกือบจะล้ม

เอาง่ายๆลองซื้อเซียร์เดิม ยี่ห้อรุ่นเดิม (ควรจะเป็นรุ่นเดียวกะนกสับ) มาเปลี่ยนก่อน  ถ้าไม่หายเปลี่ยนกสับด้วย

แหนบตัวที่ดันไก และดันดิสคอนเน็กเตอร์ น่าจะมีปัญหาด้วย  ไม่มั่นใจ ฝีมือช่างไม่ถึงซื้อแบบมาตรฐานมาใส่ดีกว่า

อย่าไปหาช่างเก่า เพราะจะแก้ด้วยวิธีปลายเหตุ เช่น ลดสปริงนกสับ , รีคอยล์สปริง เชื่อมพอกร่องนกสับ .....
บันทึกการเข้า

....ตามล่า...อีตอแหล
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7665
ออฟไลน์

กระทู้: 9988



« ตอบ #10 เมื่อ: มกราคม 14, 2011, 12:08:46 PM »

ปัญหาอยู่ที่ชายสี่เอ๊ยสีชายมั้งมันต้องมีการ ดัด ดัน แบะ ให้พอดีที่จะไม่ทำให้ชิ้นส่วนข้างเคียงทำงานผิดจังหวะ โดยเฉพาะดิสคอนเนคเตอร์และเซียร์
ลองทบทวนวงรอบการทำงานสักหน่อยแล้วปรับให้เข้าที่ ระวังมันจะเป็นปืนกลไปน่ะ

อย่าไปซีเรียสกับไกเบามากนักไม่ใช่ประเด็นหลักที่ทำให้คุณยิงแม่นหรือไม่ตราบใดที่ยังความถูกต้องยังไม่เกิด ซ้อม ซ้อม ซ้อม ครับยิงแห้งก็ยังดีเด๊๋ยวจะรู้สึกว่าไกเบาไปเอง  กิ๊วก๊าว
บันทึกการเข้า
naisomchai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: มกราคม 14, 2011, 12:12:38 PM »

ถ้าเป็นปืนแข่ง ก็ให้ช่างแก้ปัญหาให้ครับ... แต่ถ้าเป็นปืนติดตัว นายสมชายว่าเปลี่ยนนกสับของเดิมดีกว่า เอาชัวร์เข้าว่า...

มีอีกเรื่องนึงนะครับ, นกสับกับเซียร์ควรเปลี่ยนเป็นคู่ๆ คู่ใครคู่มัน เพราะเวลามันทำงานมันขบกันเสียดสีกัน มันจะมีแง่สึกหรอขบเข้ากันพอดีเป็นคู่ๆครับ... หากเปลี่ยนนกสับตัวเดียว หากเขาชุบแข็งไม่เท่ากัน มันจะกินเนื้อกันเวลายิงแยะๆครับ...

ตามทฤษฏี หากเปลี่ยน"นกสับหลายตัวสลับหน้า"กันกับเซียร์"ตัวเดียวตัวเดิม"... เขาว่าน้ำหนักไกจะไม่คงที่ เพราะเซียร์มันงง ไม่รู้ว่าตัวเองจะสึกหรอเข้ากับแง่ที่นกสับตัวไหนดีน่ะครับ... แฮ่ๆ...
บันทึกการเข้า
sak เมืองแป้
Hero Member
*****

คะแนน 145
ออฟไลน์

กระทู้: 1423



« ตอบ #12 เมื่อ: มกราคม 14, 2011, 02:11:33 PM »

 ไหว้ ลองเอาแหนบสามชายของเดิม ใส่ดูครับ นกอาจไม่ตามก็ได้ เยี่ยม
บันทึกการเข้า

อบต.ไผ่โทน หมู่ 2 อ.ร้องกวาง จ.แพร่ 54140

08 357ุ6 4010(Dtac)
ธนาคารทหารไทย ออมทรัพย์ เลขบัญชี
Builderman-รักในหลวง
บางอย่างเอากลับคืนมาได้ แต่บางอย่างเอากลับคืนมาไม่ได้
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 142
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1161


แมวจะสีขาวหรือสีดำไม่สำคัญ ตราบใดที่มันยังจับหนู


« ตอบ #13 เมื่อ: มกราคม 14, 2011, 04:29:50 PM »

 Grin ขอขอบคุณทุกคำแนะนำครับ ปืนที่ว่าเป็นปืนเฝ้าบ้านครับ สงสัยต้องส่งไปหาหมอที่ กทม.ครับ
เพราะถอดมาพิจารณาดูดี ๆ ปรากฎว่า แง่งเซียร์ (ส่วนปลายติดนกสับ ) ขัดลื่นมากครับ ไม่ขบขัดกันกับบ่าของนกสับ
ใช้นิ้วมือผลักไปข้างหน้า( เวลาขึ้นลำ ) ยังหยุดไม่ล็อดเลยครับ และสปริงเมนท์ มีการเปลี่ยน ( สอบถามช่าง )
ไม่ใช่ของเดิม ค่า K สปริงแข็งมาก เห็นทีจะเกินความสามารถในการแก้ไขเองแล้วครับ
อย่างว่าครับ ม้าแก่อยากหล่อต้องลงทุนหน่อย ( สงสัยต้องหาที่ครอบหูอีกแล้วงานนี้  คิก คิก คิก คิก คิก คิก )
ขอบคุณพี่ ๆ ทุกท่านครับที่ให้ความช่วยเหลือด้านข้อมูลครับ  ไหว้ ไหว้ ไหว้
บันทึกการเข้า

แผ่นดินนี้ ได้มีวีรชนคนรุ่นก่อน ได้ปกป้องรักษาไว้ให้คนรุ่นหลังดังเช่นพวกเราในวันนี้ แล้วเราคนในรุ่นนี้ ที่กำลังจะเป็นคนรุ่นก่อนต่อไป จะทำสิ่งใดไว้ให้คนรุ่นหลัง ตักตวง เห็นแก่ตัว คิดเห็นเพียงผลประโยชน์ของตนเป็นที่ตั้งอย่างนั้นหรือ คำว่า " ไท " เราไม่เคยเป็นทาส ไม่เคยขาดซึ้งความสามัคคี
naisomchai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: มกราคม 14, 2011, 04:46:46 PM »

ในทัศนะของนายสมชายว่าปืนเฝ้าบ้านกับปืนติดตัวเหมือนกันครับ... คือถ้ามันมีปัญหาในเวลาที่"ใช้งาน" เจ้าของปืนจะเสี่ยงตายน่ะเอาครับ...

นายสมชายว่ายอมตัดใจซื้อนก+เซียร์คู่ใหม่ดีกว่าครับ(หลายพันอยู่)... ลองพิจารณาดูว่าเข้า กทม. แล้วค่าเดินทาง+ค่าเสียเวลาจะคุ้มหรือไม่, หากเข้า กทม. ให้ช่างปืนแก้ไขมุมเซียร์+นกสับครับ...

ที่สำคัญแก้มุมเซียร์+นกสับแล้วก็ไม่แน่ว่าจะได้ดังใจหรือไม่... แต่ถ้าเปลี่ยนคู่ใหม่ปุ๊บ จะได้ฟิลลิ่งไกปืนต่อสู้ ลื่น+หลุดผลั่ว+น้ำหนักไกตามที่โฆษณา+หน้าสัมผัสชุบแข็งเต็มที่ออกจากโรงงาน...
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.058 วินาที กับ 22 คำสั่ง