เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
ตุลาคม 08, 2024, 07:35:11 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.ยินดีต้อนรับสุภาพชนทุกท่าน กรุณาใช้คำสุภาพด้วยครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 2 [3] 4 5
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครขับ 4x4 บ้างครับ อยากได้ข้อมูลเกี่ยวกับการแต่งรถครับ  (อ่าน 17811 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
KCharng
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #30 เมื่อ: มีนาคม 03, 2011, 04:40:27 PM »

Smiley เดี๋ยวลองหาดูครับอาจมีถูกใจ

แต่ถ้าแต่งก็อยากให้สามารถใช้ได้จริงๆครับ

bull bar สวยๆยังคงอยู่ในใจให้ตะหงิดๆได้เรื่อยๆครับ 

                    ต้องการแค่แต่งสวย เลือกแบบอลูมิเนียมสิครับน้ำหนักเบา รูปลักษณ์คล้ายกัน ....


บันทึกการเข้า
vuttichai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #31 เมื่อ: มีนาคม 03, 2011, 05:47:44 PM »

รถท่านพรานบุญสวยแบบมันแผลบเลยสงสัยเช็ดตลอด ชวนเข้า15ชั้นก็ไม่ไปกับผมแต่ตอนนี้มีคนใจร้ายฆ่าช้างเอางาตามใบสั่งโหดร้ายและเลวร้ายสุดๆจะทำให้คนที่อยากเที่ยวหนุกๆเดือดร้อนไปด้วย เครื่องจิ๊ปเดิมๆแรงบิดดีพอๆกับซดดี รถเข้าป่าที่แท้จริงไม่มีอะใรเกินจิ๊ป+ซูๆกิแบบแต่งถึงๆหรอกครับเห็นมามากขำอีตอนไปช่วยวินหลายเพ+ลาแล้วครับ. คิก คิก
บันทึกการเข้า
พรานบุญ หลงกรุง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2884
ออฟไลน์

กระทู้: 7243



« ตอบ #32 เมื่อ: มีนาคม 03, 2011, 10:07:25 PM »

รถท่านพรานบุญสวยแบบมันแผลบเลยสงสัยเช็ดตลอด ชวนเข้า15ชั้นก็ไม่ไปกับผมแต่ตอนนี้มีคนใจร้ายฆ่าช้างเอางาตามใบสั่งโหดร้ายและเลวร้ายสุดๆจะทำให้คนที่อยากเที่ยวหนุกๆเดือดร้อนไปด้วย เครื่องจิ๊ปเดิมๆแรงบิดดีพอๆกับซดดี รถเข้าป่าที่แท้จริงไม่มีอะใรเกินจิ๊ป+ซูๆกิแบบแต่งถึงๆหรอกครับเห็นมามากขำอีตอนไปช่วยวินหลายเพ+ลาแล้วครับ. คิก คิก

ขอแถมอีกหน่อยครับ เพิ่งหาเจอ......
บันทึกการเข้า

Ro@d - รักในหลวง
รักเธอ.. ประเทศไทย
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 4088
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20186


1 คัน 1 ชีวิตที่อิสระ มี G23 กาแฟอีก 1 เป็นเพื่อน


« ตอบ #33 เมื่อ: มีนาคม 03, 2011, 10:26:13 PM »


ครั้งเมื่อ อยู่พิจิตร เริ่ม เที่ยวธรรมชาติ ก็ใช้ปิ๊กอัพขับหลัง ให้คนนั่งกะบะท้าย ช่วยขย่ม ผ่านหล่มโคลน.. ขึ้นทางสูงชัน
เคยหลงขึ้นทางชัน หลังหมู่บ้านแม้ว .. แล้วก็เจอทางตัน ต้องประคองถอยหลังกลับลงมา  ขำไม่ออก เลย จริง ๆ

เคยตามหา Jeep Willy ก็หมดปัญญา จน มี Jeep Cherokee 4.L มาแทนม้า  นี่ละฝันถึงได้เป็นจริง สำหรับ อช. ละถึงไหนถึงกัน
ตอนนี้ เกียร์พังคาเท้า เปลี่ยนเป็นชุดที่ 3 แล้ว ละครับ เปราะที่สุด ของ Jeep   Cheesy


บันทึกการเข้า

KCharng
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #34 เมื่อ: มีนาคม 04, 2011, 07:51:45 AM »

Jeep4.0L ดีจริงครับซ่อมทีก็แพงจริงด้วยครับ;)
บันทึกการเข้า
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3692
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62457



« ตอบ #35 เมื่อ: มีนาคม 04, 2011, 07:53:56 AM »

Jeep4.0L ดีจริงครับซ่อมทีก็แพงจริงด้วยครับ;)
                 สมรรถนะการถ่ายทอดกำลังสู่ล้อยางชั้นหนึ่งครับ  ปีน ไต่  ระดับผู้นำ  แต่ส่วนใหญ่ไม่ค่อยเข้าป่ากันมักแต่งไว้คุยเฉยๆ เว้นกลุ่มรักชอบ

บันทึกการเข้า

                
KCharng
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #36 เมื่อ: มีนาคม 04, 2011, 07:54:23 AM »

โตโยต้าพราโด้ที่ออสเตเรียใช่เยอะครับได้ข้อมูลมาเพิ่มที่นั้นออกแบบโชค,สปริงให้สามารถใช้ร่วมกับระบบใหม่ได้แล้วครับ
การแต่งน่าจะง่ายขึ้นแต่อุปกรณ์สั่งนอกหมดเลยงานนี้ยาวแน่ๆครับ
บันทึกการเข้า
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3692
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62457



« ตอบ #37 เมื่อ: มีนาคม 04, 2011, 07:56:47 AM »

โตโยต้าพราโด้ที่ออสเตเรียใช่เยอะครับได้ข้อมูลมาเพิ่มที่นั้นออกแบบโชค,สปริงให้สามารถใช้ร่วมกับระบบใหม่ได้แล้วครับ
การแต่งน่าจะง่ายขึ้นแต่อุปกรณ์สั่งนอกหมดเลยงานนี้ยาวแน่ๆครับ

                แต่งไว้คุย หรือแต่งไว้ลุยครับน้าช้าง

                ถ้าแต่งไว้คุยเต็มๆไปเลย  แต่ถ้าแต่งไว้ลุยดูรถอื่นดีกว่า   เดิมๆปราโด้ก็เที่ยวอุทยานสบายๆอยู่แล้ว (เดี๋ยวนี้รถเก๋งก็ไปได้)


บันทึกการเข้า

                
Ro@d - รักในหลวง
รักเธอ.. ประเทศไทย
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 4088
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20186


1 คัน 1 ชีวิตที่อิสระ มี G23 กาแฟอีก 1 เป็นเพื่อน


« ตอบ #38 เมื่อ: มีนาคม 04, 2011, 09:40:12 AM »

Jeep4.0L ดีจริงครับซ่อมทีก็แพงจริงด้วยครับ;)
                 สมรรถนะการถ่ายทอดกำลังสู่ล้อ อย่างชั้นหนึ่งครับ  ปีน ไต่  ระดับผู้นำ  แต่ส่วนใหญ่ไม่ค่อยเข้าป่ากันมักแต่งไว้คุยเฉยๆ เว้นกลุ่มรักชอบ



 Grin.  Cherokee  เป็นคานแข็ง แต่ช่วงล่างต่ำ ให้ตัวได้ จิ๊ดเดียว เื่มื่อปรับแต่ง ยกสูงมาดีอย่างไร อาจเก่งแค่เพียง จ่อ ๆ  เท่านั้น
ไว้ท่องตาม อช. เหมาะที่สุด หลังจากนั้น ต้องใช้ ๒ เท้า เดินหาที่กางเต้นท์ เหมาะ ๆ อีกที  คิก คิก

รถเที่ยวป่า บุกลุย ต้อง ปิ๊กอัพ ช่วงล่างเป็นคานแข็ง น้ำหนักตัวไม่ต้องมาก เฉพาะแหนบ จะให้ตัวได้สูง เมื่อกระโดด จะเกิดแรงดีดส่ง 
มีอะไรขวาง ถ้าไม่ติดท้อง ไม่ต้องหลบ เหยียบข้ามไปเลย และ คาริเบียน นี่ก็สุดยอด เพราะเบา ล้มก็ใช้คนยกให้ตั้งไข่ ได้อีก ค่าตััว-บำรุงรักษา ไม่สูงนัก

ผมเคยเห็นคันหนึ่ง ของประชา ไชยะ คาริเบียนสีเหลือง ปรับแต่งมาสุด ๆ สำหรับแช้มป์ขับ.. แม้แต่บนถนนดำ ผมใช้ LN ๑๐๖ Speed เกือบ ๑๕๐ กม./ชม ตามไม่ทัน  Grin

รถยนต์ เมื่อปรับแต่ง ช่วงล่างให้สูง จะูสมส่วน ดุ ดูดี แต่ชิ้นส่วนของรถยนต์จะต้องปรับแก้ เกี่ยวพันกันมากมาย
และค่าใช้จ่าย นั้นสูง มากกกกกกกกก ..  ครับ .  อ๋อย

LN ๑๐๖ เพื่อสนุกกับทางดิบเถื่อน.. ผมหมดไป เกือบ ๒ เท่าของตัวรถ แต่เมื่อขาย ได้เพียง ๘๐ % ของราคารถใหม่ เท่านั้น  กิ๊วก๊าว

บันทึกการเข้า

sig_surath7171
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #39 เมื่อ: มีนาคม 04, 2011, 11:04:38 AM »

ผมเห็นมานิดๆคนแต่งรถมีหลายประเภทไม่มีใครถูกและผิดมันอยู่ที่ความพอใจบางคนอาจแค่สวยเท่ห์แต่บางคนแต่งแบบไปให้ถึงกลับให้ใด้และไปจริงๆ ในป่าจริงๆที่เห็นก็มีทุกรูปแบบของการเที่ยวทั้งแบบรถไม่พร้อมคนพร้อม รถพร้อมแต่คนไม่พร้อมหรือพร้อมทั้งรถทั้งคน ใจสำคัญระหว่างทริปจังหวะและอารมณ์ต้องคุมให้อยู่ม่ายงั้นเจ๊งไม่ว่าแต่งระดับเทพขนาดใหนล็อคเพลาแบบใหนวินกี่ตัว.คนแต่งรถถ้าเงินพร้อมใจพร้อมใครที่ไหนจะว่าอย่างใรอย่าไปสนเพราะเราคือเราต้องมั่นใจส่วนจะเที่ยวหรือไม่เที่ยวหนักเบาไม่ต้องคิดมากครับ.ทุกวันนี้ผมจึงขับรถยกสูงวินเพลาหน้าหลังไปทุกที่ที่อยากไปไม่ว่าในเมืองหรือนอกเมืองหรือในป่าโหดๆที่มีแต่เลน+น้ำ+หิน. Wink

อย่างนี้พอจะไปลุยน้ำ ลุยโคลน กันได้ไหมครับ คุณ WILLY
ขออภัยด้วยครับ ถ้านำเสนอผิดประเภทรถ

จี๊ปลุงพรานบุญสวยจัง จอดในบ้านด้วย คนขับคงหมดแรงลุยแล้ว Smiley ไหว้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 04, 2011, 11:21:31 AM โดย ซิกสุราษฎร์ ::: รักในหลวง » บันทึกการเข้า
พรานบุญ หลงกรุง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2884
ออฟไลน์

กระทู้: 7243



« ตอบ #40 เมื่อ: มีนาคม 04, 2011, 11:23:20 AM »

ผมเห็นมานิดๆคนแต่งรถมีหลายประเภทไม่มีใครถูกและผิดมันอยู่ที่ความพอใจบางคนอาจแค่สวยเท่ห์แต่บางคนแต่งแบบไปให้ถึงกลับให้ใด้และไปจริงๆ ในป่าจริงๆที่เห็นก็มีทุกรูปแบบของการเที่ยวทั้งแบบรถไม่พร้อมคนพร้อม รถพร้อมแต่คนไม่พร้อมหรือพร้อมทั้งรถทั้งคน ใจสำคัญระหว่างทริปจังหวะและอารมณ์ต้องคุมให้อยู่ม่ายงั้นเจ๊งไม่ว่าแต่งระดับเทพขนาดใหนล็อคเพลาแบบใหนวินกี่ตัว.คนแต่งรถถ้าเงินพร้อมใจพร้อมใครที่ไหนจะว่าอย่างใรอย่าไปสนเพราะเราคือเราต้องมั่นใจส่วนจะเที่ยวหรือไม่เที่ยวหนักเบาไม่ต้องคิดมากครับ.ทุกวันนี้ผมจึงขับรถยกสูงวินเพลาหน้าหลังไปทุกที่ที่อยากไปไม่ว่าในเมืองหรือนอกเมืองหรือในป่าโหดๆที่มีแต่เลน+น้ำ+หิน. Wink

อย่างนี้พอจะไปลุยน้ำ ลุยโคลน กันได้ไหมครับ คุณ WILLY
ขออภัยด้วยครับ ถ้านำเสนอผิดประเภทรถ

จี๊ปลุงพรานบุญสวยจัง จอดในบ้านด้วย คนขับคงหมดแรงลุยแล้ว Smiley ไหว้


.
บันทึกการเข้า

พรานนรินทร์ ชุมไพร
นรินทร์พ่อครัวเมืองสุพรรณ
Hero Member
*****

คะแนน 180
ออฟไลน์

กระทู้: 8537


" ดื่มสุราคล้ายเล่นหมากรุก ตนเองเล่นกับตนเอง"


« ตอบ #41 เมื่อ: มีนาคม 04, 2011, 12:08:58 PM »

ลุงพรานบุญเอารูปลุยๆมาให้ชมบ้างซิครับ

เอาแบบสมัยที่รถรุ่นนี้ยังใช้ประจำการอยู่ สมัยที่ยังมีสัมปทานป่าไม้

คณะท่องไพรรุ่นแรกๆ อยากเห็นว่าเส้นทางในป่าสมัยก่อนกับสมัยนี้มันต่างกันอย่างไร

เพราะผมก็เป็นคนชอบ ท่องไพรด้วยรถขับเคลื่อนสี่ล้อเหมือนกันครับ
Cheesy Cheesy

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 04, 2011, 02:21:13 PM โดย siam 18 » บันทึกการเข้า

สุราไม่อาจคลี่คลายความคับแค้นของผู้ใดได้ แต่สามารถดลบันดาลให้ท่านหลอกตัวเองได้
KCharng
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #42 เมื่อ: มีนาคม 04, 2011, 01:54:27 PM »

แต่งไว้ดูครับ คุยไม่ค่อยเก่งครับ Smiley

โตโยต้าพราโด้ที่ออสเตเรียใช่เยอะครับได้ข้อมูลมาเพิ่มที่นั้นออกแบบโชค,สปริงให้สามารถใช้ร่วมกับระบบใหม่ได้แล้วครับ
การแต่งน่าจะง่ายขึ้นแต่อุปกรณ์สั่งนอกหมดเลยงานนี้ยาวแน่ๆครับ

                แต่งไว้คุย หรือแต่งไว้ลุยครับน้าช้าง

                ถ้าแต่งไว้คุยเต็มๆไปเลย  แต่ถ้าแต่งไว้ลุยดูรถอื่นดีกว่า   เดิมๆปราโด้ก็เที่ยวอุทยานสบายๆอยู่แล้ว (เดี๋ยวนี้รถเก๋งก็ไปได้)



บันทึกการเข้า
KCharng
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #43 เมื่อ: มีนาคม 04, 2011, 02:01:28 PM »

Caribbean นี่เคยเห็นตัวจริงๆตอนลุยเข้าป่าแถวกาญจๆครับ
เทียบกับรถ Range Rover ของพี่ที่รู้จักกันขับและผมนั่งเข้าไป
นี่มีเหตุเสียวตลอดทางครับ ส่วน Caribbean นี่นำหน้าตลอดไม่มี
ปัญหาเลยครับ

Power / Weight Ratio สูงจริงๆครับวิ่ง 4*4 ล็อค diff
เมื่อไหร โคลน หลุม หิน ผ่านหมดครับ น่าใช้จริงๆ

ของพี่เขา วิ่งถนนดำแล้วไม่เกิน 80kph ดูเหมือนแกะ
แต่เข้าป่าแล้วสมิงแท้ๆเลยครับ Smiley

Jeep4.0L ดีจริงครับซ่อมทีก็แพงจริงด้วยครับ;)
                 สมรรถนะการถ่ายทอดกำลังสู่ล้อ อย่างชั้นหนึ่งครับ  ปีน ไต่  ระดับผู้นำ  แต่ส่วนใหญ่ไม่ค่อยเข้าป่ากันมักแต่งไว้คุยเฉยๆ เว้นกลุ่มรักชอบ



 Grin.  Cherokee  เป็นคานแข็ง แต่ช่วงล่างต่ำ ให้ตัวได้ จิ๊ดเดียว เื่มื่อปรับแต่ง ยกสูงมาดีอย่างไร อาจเก่งแค่เพียง จ่อ ๆ  เท่านั้น
ไว้ท่องตาม อช. เหมาะที่สุด หลังจากนั้น ต้องใช้ ๒ เท้า เดินหาที่กางเต้นท์ เหมาะ ๆ อีกที  คิก คิก

รถเที่ยวป่า บุกลุย ต้อง ปิ๊กอัพ ช่วงล่างเป็นคานแข็ง น้ำหนักตัวไม่ต้องมาก เฉพาะแหนบ จะให้ตัวได้สูง เมื่อกระโดด จะเกิดแรงดีดส่ง 
มีอะไรขวาง ถ้าไม่ติดท้อง ไม่ต้องหลบ เหยียบข้ามไปเลย และ คาริเบียน นี่ก็สุดยอด เพราะเบา ล้มก็ใช้คนยกให้ตั้งไข่ ได้อีก ค่าตััว-บำรุงรักษา ไม่สูงนัก

ผมเคยเห็นคันหนึ่ง ของประชา ไชยะ คาริเบียนสีเหลือง ปรับแต่งมาสุด ๆ สำหรับแช้มป์ขับ.. แม้แต่บนถนนดำ ผมใช้ LN ๑๐๖ Speed เกือบ ๑๕๐ กม./ชม ตามไม่ทัน  Grin

รถยนต์ เมื่อปรับแต่ง ช่วงล่างให้สูง จะูสมส่วน ดุ ดูดี แต่ชิ้นส่วนของรถยนต์จะต้องปรับแก้ เกี่ยวพันกันมากมาย
และค่าใช้จ่าย นั้นสูง มากกกกกกกกก ..  ครับ .  อ๋อย

LN ๑๐๖ เพื่อสนุกกับทางดิบเถื่อน.. ผมหมดไป เกือบ ๒ เท่าของตัวรถ แต่เมื่อขาย ได้เพียง ๘๐ % ของราคารถใหม่ เท่านั้น  กิ๊วก๊าว


บันทึกการเข้า
KCharng
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #44 เมื่อ: เมษายน 07, 2011, 09:58:33 PM »

ได้มาแล้วครับ เดิมๆป้ายแดงๆเลย
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 [3] 4 5
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.094 วินาที กับ 21 คำสั่ง