เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 28, 2024, 11:31:51 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.เป็นเพียงสื่อกลางช่วยให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ติดต่อกันเท่านั้นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ประกาศหรือแบนเนอร์ในเวบไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพหรือไม่
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 [2] 3 4 5
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: วีดีโอทดสอบการชนรถยนต์หลากรุ่น  (อ่าน 13900 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
วัฒน์
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 4114
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17223


เนรเทศยกโคตรดีกว่านิรโทษยกเข่ง


เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: เมษายน 14, 2011, 05:51:01 PM »

 Smiley รถสมัยนี้ออกแบบมาอย่างดี แม้หน้ารถจะสั้นแต่วิศวะกรออกแบบให้แรงที่กระแทกไปตามโครงสร้างและกดลงล่าง ห้องโดยสารจึงไม่เสียรูปทรง ตัวรถถูกสร้างขึ้นจากเหล็กกล้าพับขึ้นรูปที่ถูกออกแบบรูปร่างการพับให้สามารถดูดซับ กระจายและเบี่ยงเบนพลังงานการกระแทกออกไปให้ได้มากที่สุด พร้อมกับมีถุงลม และเข็มขัดนิรภัย ผู้โดยสารจึงปลอดภัยแม้จะชนจนทำให้รถเสียหายอย่างหนักครับ
บันทึกการเข้า

ฟ้าและดินไม่เห็นไม่เป็นไร ไม่ได้หวังให้ใครจดจำ
แม้ยากเย็นแค่ไหน ไม่เคยบ่นสักคำ ไม่มีใครจดจำ แต่เราก็ยังภูมิใจ

จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา จะยอมรับโชคชะตาไม่ว่าดีร้าย
ไม่มีใครอยู่ค้ำฟ้า ถึงเวลาก็ต้องไป เหลือไว้แต่คุณงามความดี
flyingkob-รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 361
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2396


"สุวิชาโน ภวัง โหติ" ผู้รู้ดี เป็นผู้เจริญ


« ตอบ #16 เมื่อ: เมษายน 14, 2011, 11:04:13 PM »

เหลือแบบเดียวที่ภรรยายังไม่ให้ลอง.....................555

Volvo XC90 Rollover Test

สมกับเป็น....รถถังที่วิ่งบนถนนได้..............555

Euro NCAP | Volvo XC90 | 2003 | Crash test



Ford Explorer (2000) vs. Volvo XC90 (2004)


ทั้งหมดเป็นเหตุผลที่ผมใช้รถถังคันนี้.......555
บันทึกการเข้า

ตึกยาวหลังนี้ สอนให้เรารู้สำนึกถึงบุญคุณของแผ่นดิน
SillyOldMan
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1984
ออฟไลน์

กระทู้: 7567


ผ่านทะเล เห็นบึงน้ำไร้ความหมาย


« ตอบ #17 เมื่อ: เมษายน 15, 2011, 12:02:00 AM »

ยี่ห้อนี้ผมลองมาแล้วครับพี่กบ

ถ้าไม่ใช่มัน ผมตายไปแล้ว....สถานเบาก็ไหปลาร้าหักไปแล้ว  Wink
บันทึกการเข้า

What man is a man , who does not make the world better?
ขุนช้าง-รักในหลวงและสมเด็จพระเทพ
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1183
ออฟไลน์

กระทู้: 12698



เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: เมษายน 15, 2011, 12:05:08 AM »

volvoควรซื้อมือ1หรือมือสองดีครับพี่ ไหว้ ไหว้
บันทึกการเข้า

คนโง่ มันทำไม่คิด แต่คนชั่ว มันคิดแล้วจึงทำ จึงเรียกว่า คิดชั่ว //by อ.เหลือง

เกิดเป็นคน ทำดีได้ง่ายกว่าเดรัจฉานตั้งเยอะ แล้วมีเหตุผลอะไรที่จะไม่ทำความดี
SillyOldMan
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1984
ออฟไลน์

กระทู้: 7567


ผ่านทะเล เห็นบึงน้ำไร้ความหมาย


« ตอบ #19 เมื่อ: เมษายน 15, 2011, 12:21:31 AM »

ซื้อเองผมมีปัญญาได้แค่มือสองครับ มีแต่ของกงสีที่เป็นมือ1  หัวเราะร่าน้ำตาริน

วอลโว่มือสอง ถ้ารุ่นปี2008ลงไปให้เช็คเรื่องเกียร์เป็นพิเศษ เพราะเสียกันมาก และแพงโหดร้ายสุดๆเลย ซื้อมาแล้วก็เอาไปติดออยล์คูลเลอร์เกียร์แยกระบบซะให้เรียบร้อย

รุ่นใหม่กว่า2008ยังไม่มีข้อมูล เพราะไม่เคยเป็นเจ้าของครับ   Wink




กลับเข้าหาหัวข้อกระทู้ ผลทดสอบรถของสถาบันนี้ เสิร์ชดีๆจะเจอที่เค้าจัดอันดับความปลอดภัย แยกตามพิกัดรถ โดยบอกเป็น%มาให้เรียบร้อยเลยครับ  เยี่ยม
บันทึกการเข้า

What man is a man , who does not make the world better?
ขุนช้าง-รักในหลวงและสมเด็จพระเทพ
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1183
ออฟไลน์

กระทู้: 12698



เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: เมษายน 15, 2011, 12:28:13 AM »

ขอบพระคุณครับพี่  ไหว้ ไหว้ ไหว้

ต้องเชื่อๆๆเพราะทดสอบทั้งABS ทั้งแยมโรลมาแล้ว
บันทึกการเข้า

คนโง่ มันทำไม่คิด แต่คนชั่ว มันคิดแล้วจึงทำ จึงเรียกว่า คิดชั่ว //by อ.เหลือง

เกิดเป็นคน ทำดีได้ง่ายกว่าเดรัจฉานตั้งเยอะ แล้วมีเหตุผลอะไรที่จะไม่ทำความดี
SillyOldMan
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1984
ออฟไลน์

กระทู้: 7567


ผ่านทะเล เห็นบึงน้ำไร้ความหมาย


« ตอบ #21 เมื่อ: เมษายน 15, 2011, 04:38:30 AM »

ทดสอบCruzeตัวดีเซลเทอร์โบ(เบาะส้ม  บู่ )มาให้แล้วครับ

ก่อน160อัตราเร่ง-แรงบิด"เหลือๆ"กดเป็นพุ่ง ปลายหลัง170จะเฉื่อยลงหน่อย ต้องรีดกับทิปทรอนิคลง1เกียร์ถึงจะกระชากติดเบาะขึ้นมาให้อีก....ไม่รู้เพราะยังไม่พ้นรันอินรึเปล่า

ช่วงล่างเดิมๆเหมือนจะแน่น แต่เข้าโค้งแรงๆแล้วเกือบเป๋ เปลี่ยนใส่สปริงแปรผันดีๆซักชุด ใส่ล้อแก้มเตี้ยลงอีกหน่อยน่าจะดีขึ้นเยอะ การบัง
คับเลี้ยวก็จะมั่นคงขึ้น ..... รุ่นนี้ให้เบคมาดีมาก แต่สูบABSความถี่ต่ำกว่าที่อยาก ถ้ากระทืบแรงๆอาจหัวทิ่มกระจกได้

....ด่านิดนึง เชฟใส่ยางมาโรคจิตมาก แม็กซ์17"จากโรงงาน  ใส่ยาง225-50-17มาทำพ่องเหรอ แก้มยางสูงเว่อร์ ยางห่วยแตกอีกต่างหาก เจอถนนเปียกต้องระวังให้ดีเลย  ยี๊
บันทึกการเข้า

What man is a man , who does not make the world better?
flyingkob-รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 361
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2396


"สุวิชาโน ภวัง โหติ" ผู้รู้ดี เป็นผู้เจริญ


« ตอบ #22 เมื่อ: เมษายน 15, 2011, 09:29:15 AM »

volvoควรซื้อมือ1หรือมือสองดีครับพี่ ไหว้ ไหว้

คือรถยี่ห้อนี้ราคาตกมาก.....................ถ้าจะหามือสอง....ต้องดูให้ละเอียด... โดยเฉพาะระบบเกียร์.. ที่ว่าเกียร์มันเปราะไม่ใช่เพราะเกียร์มันไม่ดี แต่เกิดจากการขาดการบำรุงรักษาตามระยะเวลา หรือระยะทางที่กำหนดมา เพราะส่วนใหญ่แล้วช่างมักจะขี้เกียจทำเนื่องจากการเติมน้ำมันเกียร์..มันต้องเติมจากท่อวัดระดับ...บางอู่ซ่อมไม่มี..ช่างก็ไม่ทำให้.. แนะนำว่าให้ติดตั้ง Gear-oil cooler เพิ่มเลยครับไม่กี่ตัง..และเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ทุกๆ 12 เดือน เกียร์ก็จะอยู่กับเราไปอีกนาน

ปล. เดี๋ยวนี้มีอู่นอกเยอะที่ให้บริการรถ volvo ทุกรุ่นมีคอมพิวเตอร์ตรวจสอบกันเกือบทุกอู่...

ข้อเสียของรถยี่ห้อนี้... ราคาหายวั๊บ..เมื่อซื้ออกมา กับเสวยน้ำมันอย่างสนุกสนาน.... รถผม xc-90 2.5 Turbo AWD ในเมือง..7 กิโล/ลิตร นอกมืองขับไม่เกิน 100 ได้ 10 กิโล/ลิตร....


ยี่ห้อนี้ผมลองมาแล้วครับพี่กบ

ถ้าไม่ใช่มัน ผมตายไปแล้ว....สถานเบาก็ไหปลาร้าหักไปแล้ว  Wink

ผมเคยทั้งหมุนแบบลูกข่าง..ใน 244GLT กับโดน FIAT Super Mirafiori ซัดเข้าตรงๆ.. เฟี๊ยต...ฝากระโปรงยันคนขับ...รถผมไฟหน้าแตก....เพื่อนๆลงมาดู..อย่างฮา.. มันให้สมญานามรถผมเลยว่า "ทุกชีวิตวอดวายในรถมึง" 555

น้องชายผมก็ไปกลิ้งมาสามตลบ..... ตัวมันไม่เป็นอะไร...แต่เมียไม่คาดเข็มขัด...กระเด็นออกไปตายนอกรถ..


ยังไงขับรถอย่าประมาท....คาดเข็มขัดนิรภัยทุกครั้งก่อนออกรถนะครับ...มันช่วยได้เยอะ...ไม่ว่ารถยี่ห้อไหน.. เพราะหากเราหลุดออกนอกรถ..ความเร็วของเราเท่ากับความเร็วรถในขณะนั้น....ิดดูกาดตัวไปกระแทกกับเสาจะเหลืออะไร....

และปัจจุบันตัวถังรกออกแบบมาให้กระจายแรงกระแทกเพื่อป้องกันห้องโดยสารได้ในระดับหนึ่ง.. แต่ถ้าความเร็วเกินกว่าไม่ว่ารถอะไร..ก็ไปสวรรค์กันทั้งนั้นหล่ะคร๊าบบบบบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 15, 2011, 09:38:31 AM โดย flyingkob-รักในหลวง » บันทึกการเข้า

ตึกยาวหลังนี้ สอนให้เรารู้สำนึกถึงบุญคุณของแผ่นดิน
pimuk
Hero Member
*****

คะแนน 82
ออฟไลน์

กระทู้: 2886


« ตอบ #23 เมื่อ: เมษายน 15, 2011, 09:32:41 AM »

ไม่ทราบว่า คุณเจ้า พอจะมีโอกาส ทดสอบมาสด้า ๓ ตัวใหม่ไหมครับ (เครี่องเบนซินก็ได้ อยากทราบฟีลลิ่ง) อยากเทียบกับครู๊ซ

ผมชอบตัวนี้ (แต่จริงชอบคู่แฝด ฟอร์ดโฟกัสมากกว่า กำลังรอ) แต่ออกตัวเงียบเหงามากๆ เพราะอีโคคาร์ออกตัวดังกว่าเยอะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 15, 2011, 09:41:51 AM โดย pimuk » บันทึกการเข้า
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #24 เมื่อ: เมษายน 15, 2011, 09:56:23 AM »

ไม่ทราบว่า คุณเจ้า พอจะมีโอกาส ทดสอบมาสด้า ๓ ตัวใหม่ไหมครับ (เครี่องเบนซินก็ได้ อยากทราบฟีลลิ่ง) อยากเทียบกับครู๊ซ

ผมชอบตัวนี้ (แต่จริงชอบคู่แฝด ฟอร์ดโฟกัสมากกว่า กำลังรอ) แต่ออกตัวเงียบเหงามากๆ เพราะอีโคคาร์ออกตัวดังกว่าเยอะ

ออกจะเป็นการรังแกกันไปซักหน่อยนะครับ เอาตัวเล็กสุดอย่างครูซไปเทียบกับตัวกลลางอย่าง3

มาสด้า3ที่สัมผัสมา เครื่องยนต์ตอบสนองดี แต่ปลา่ยไม่ไหลมากนัก แต่ช่วงล่างเด่นมากความเร็วสูงหนึบแ่น่น
แต่ขับในเมืองช้าๆจะมีรายการกระด้างให้เห็น

ภายในออกแบบสวยมากดูดีแบบรถสปอร์ท แต่ห้องโดยสารคับแคบโดยเฉพาะเลกรูมเล็กจนอึดอัดสำหรับผม

มาสด้า3เหมาะสำหรับคนที่รักการขับขี่แบบสนุกสนาน แต่ไม่ค่้อยเหหมาะที่จะเป็นรถครอบครัวที่ต้องเน้นความสบายครับ
บันทึกการเข้า
rute - รักในหลวง
Forgive , But not Forget .
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1960
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 22591


"ผลิดอกงามแตกกิ่งใบ..."


« ตอบ #25 เมื่อ: เมษายน 15, 2011, 12:04:34 PM »

ยาริส(วีออส)น่ากลัวมาก...

ยุบไปถึงเสา B และประตูหลังเลย...  ตกใจ
บันทึกการเข้า
Pter
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 42
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 463


ธมฺโม หเว รกฺขติ ธมฺจาริํ


« ตอบ #26 เมื่อ: เมษายน 15, 2011, 12:26:35 PM »


"... โดยเฉพาะระบบเกียร์.. ที่ว่าเกียร์มันเปราะไม่ใช่เพราะเกียร์มันไม่ดี แต่เกิดจากการขาดการบำรุงรักษาตามระยะเวลา หรือระยะทางที่กำหนดมา เพราะส่วนใหญ่แล้วช่างมักจะขี้เกียจทำเนื่องจากการเติมน้ำมันเกียร์..มันต้องเติมจากท่อวัดระดับ...บางอู่ซ่อมไม่มี..ช่างก็ไม่ทำให้.. แนะนำว่าให้ติดตั้ง Gear-oil cooler เพิ่มเลยครับไม่กี่ตัง..และเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ทุกๆ 12 เดือน เกียร์ก็จะอยู่กับเราไปอีกนาน

ปล. เดี๋ยวนี้มีอู่นอกเยอะที่ให้บริการรถ volvo ทุกรุ่นมีคอมพิวเตอร์ตรวจสอบกันเกือบทุกอู่............"


 ไหว้ กำลังสนใจพอดีเลย  ขอบคุณครับ  หลงรัก
บันทึกการเข้า
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #27 เมื่อ: เมษายน 15, 2011, 01:17:05 PM »

ยาริส(วีออส)น่ากลัวมาก...

ยุบไปถึงเสา B และประตูหลังเลย...  ตกใจ

ครับพี่หมอ ห้องโดยสารยุบไปเกือบครึ่ง ตัวล๊อคประตูก็ปิดไม่อยู่
เทียบกับรถตลาดเดียวกันอย่าง JAZZ แล้วต่างกันพอสมควร
บันทึกการเข้า
pimuk
Hero Member
*****

คะแนน 82
ออฟไลน์

กระทู้: 2886


« ตอบ #28 เมื่อ: เมษายน 15, 2011, 10:31:19 PM »

ไม่ทราบว่า คุณเจ้า พอจะมีโอกาส ทดสอบมาสด้า ๓ ตัวใหม่ไหมครับ (เครี่องเบนซินก็ได้ อยากทราบฟีลลิ่ง) อยากเทียบกับครู๊ซ

ผมชอบตัวนี้ (แต่จริงชอบคู่แฝด ฟอร์ดโฟกัสมากกว่า กำลังรอ) แต่ออกตัวเงียบเหงามากๆ เพราะอีโคคาร์ออกตัวดังกว่าเยอะ

ออกจะเป็นการรังแกกันไปซักหน่อยนะครับ เอาตัวเล็กสุดอย่างครูซไปเทียบกับตัวกลลางอย่าง3

มาสด้า3ที่สัมผัสมา เครื่องยนต์ตอบสนองดี แต่ปลา่ยไม่ไหลมากนัก แต่ช่วงล่างเด่นมากความเร็วสูงหนึบแ่น่น
แต่ขับในเมืองช้าๆจะมีรายการกระด้างให้เห็น

ภายในออกแบบสวยมากดูดีแบบรถสปอร์ท แต่ห้องโดยสารคับแคบโดยเฉพาะเลกรูมเล็กจนอึดอัดสำหรับผม

มาสด้า3เหมาะสำหรับคนที่รักการขับขี่แบบสนุกสนาน แต่ไม่ค่้อยเหหมาะที่จะเป็นรถครอบครัวที่ต้องเน้นความสบายครับ

ขอบคุณครับ... แต่เดี๋ยวผมว่า เชฟโรเลตครู๊ซ กับมาสด้าสาม อยู่ในชั้นคอมแพ็คท์ทั้งคู่นะครับ มิติครู๊ซจะโตกว่าหน่อยด้วยซ้ำ
เพื่อนผม ซื้อตัวเบนซิน ๑.๘ มา (ราคาเก้าแสนกว่า ผมจำรุ่นย่อยไม่ได้) ดูดีมากๆ เบาะหน้าแน่นดี ขับนานๆ ไม่เมื่อย

ตอนนี้ สำหรับคันเล็ก ผมซื้อมาร์ช ตัวราคา ๕๐๗,๐๐๐ มาใช้ ออปชั่นเยอะดีครับ เหมาะกับการใช้ในเมืองมากๆ
ส่วนไบรโอ ภายในเล็กเกินไป ออปชั่นน้อยมากๆ อีกคัน ซีวิค ปี ๒๐๐๔ ไมเนอร์เช้นจ์ตัวสุดท้ายของรุ่น อาจจะถึงเวลาเปลี่ยน
 
เคยถามพี่ๆ ในเวปว่าเอสเคปมือสองไหวหรือเปล่า ตอนนี้ ไม่กล้าเล่น คงจ่ายซ่อมไม่ไหว
บันทึกการเข้า
Pter
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 42
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 463


ธมฺโม หเว รกฺขติ ธมฺจาริํ


« ตอบ #29 เมื่อ: เมษายน 15, 2011, 10:40:12 PM »

ไม่ทราบว่า คุณเจ้า พอจะมีโอกาส ทดสอบมาสด้า ๓ ตัวใหม่ไหมครับ (เครี่องเบนซินก็ได้ อยากทราบฟีลลิ่ง) อยากเทียบกับครู๊ซ

ผมชอบตัวนี้ (แต่จริงชอบคู่แฝด ฟอร์ดโฟกัสมากกว่า กำลังรอ) แต่ออกตัวเงียบเหงามากๆ เพราะอีโคคาร์ออกตัวดังกว่าเยอะ

ออกจะเป็นการรังแกกันไปซักหน่อยนะครับ เอาตัวเล็กสุดอย่างครูซไปเทียบกับตัวกลลางอย่าง3

มาสด้า3ที่สัมผัสมา เครื่องยนต์ตอบสนองดี แต่ปลา่ยไม่ไหลมากนัก แต่ช่วงล่างเด่นมากความเร็วสูงหนึบแ่น่น
แต่ขับในเมืองช้าๆจะมีรายการกระด้างให้เห็น

ภายในออกแบบสวยมากดูดีแบบรถสปอร์ท แต่ห้องโดยสารคับแคบโดยเฉพาะเลกรูมเล็กจนอึดอัดสำหรับผม

มาสด้า3เหมาะสำหรับคนที่รักการขับขี่แบบสนุกสนาน แต่ไม่ค่้อยเหหมาะที่จะเป็นรถครอบครัวที่ต้องเน้นความสบายครับ

ขอบคุณครับ... แต่เดี๋ยวผมว่า เชฟโรเลตครู๊ซ กับมาสด้าสาม อยู่ในชั้นคอมแพ็คท์ทั้งคู่นะครับ มิติครู๊ซจะโตกว่าหน่อยด้วยซ้ำ
เพื่อนผม ซื้อตัวเบนซิน ๑.๘ มา (ราคาเก้าแสนกว่า ผมจำรุ่นย่อยไม่ได้) ดูดีมากๆ เบาะหน้าแน่นดี ขับนานๆ ไม่เมื่อย

ตอนนี้ สำหรับคันเล็ก ผมซื้อมาร์ช ตัวราคา ๕๐๗,๐๐๐ มาใช้ ออปชั่นเยอะดีครับ เหมาะกับการใช้ในเมืองมากๆ
ส่วนไบรโอ ภายในเล็กเกินไป ออปชั่นน้อยมากๆ อีกคัน ซีวิค ปี ๒๐๐๔ ไมเนอร์เช้นจ์ตัวสุดท้ายของรุ่น อาจจะถึงเวลาเปลี่ยน
 
เคยถามพี่ๆ ในเวปว่าเอสเคปมือสองไหวหรือเปล่า ตอนนี้ ไม่กล้าเล่น คงจ่ายซ่อมไม่ไหว

ตัวเล็กสุด น่าจะเป็นอาวิโอ หรือเปล่าครับ  Cheesy
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3 4 5
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.051 วินาที กับ 22 คำสั่ง