ต๋อนนี้กำลังเอารถมาเช็คศูนย์ฟอร์ด เจียงฮายอยู่ครับ เดียวซักกำก่อน จะไปแวะแอ่ววัดร่องขุ่นครับ
เอารถเข้าศูนย์ก๊ะ...กำเดวมันจะบอก..อันนั้นเสื่อม..อันนี้พัง...ตั๊ดฮั้นชำรุด...ตั๊ดนี้หมดสภาพ....และ ฯลฯ..ท่าจะเซี้ยงแหมนัก.....
ยางรองแท่นเครื่อง 2 อัน ห้าร้อยป๋าย ค่าแรง ห้าร้อยป๋าย เบ็ดเสร็จ 1,031 บาท
เข้าไปอ่านเรื่องเกียร์ออโต้แล้วน่ากลัวขนาด บ่อน่าเจื่อรถวิ่ง 210,000 กม.บ่อดายจะเริ่มเสียแล้ว อาการเวลาเกียร์มันเปลี่ยนมันกระตุกเหมือน เฮาขับรถเกียร์ธรรมดา แล้วปล่อยคัดโวย ครับ ถ้าขับจ้าบ่อเป็นหยัง ขับโวย ๆ สะโตกแฮงขนาดครับ
ช่างเปิ่นบอกลองล้างเกียร์ดูครับ
วันนี้จ่ายสะตางค์แฮมแล้ว ต๋ามใจ๋ช่าง เปิ่นว่าเก่าแล้วเปลี่ยนเตอะ
1. สายพานเครื่อง สายพานแอร์ 510+165 บาท ค่าแรง 0.5 ชม. 175 บาท
2. ท่อน้ำมันเกียร์ (เปิ่นว่าปริซึม) 745 บาท ค่าแรง 1 ชม. 350 บาท
3. น้ำมันเกียร์+ปะเก็น 1,195+630 บาท ค่าแรง 1 ชม. 350 บาท
เบ็ดเสร็จ วันนี้ 4,558.20 บาท
กระตุกหน้อยกว่าเดิมนิดหน้อย ช่างเปิ่นบอก Everest รุ่นนี้มันตึงเป็นจะนี้ทำใจ๋เตอะ ปกติผมใช้ ฟอร์จูนเน่อร์ กับ มิวเซเวน ของออฟฟิต
มันบ่อกระตุกมาเจอแบบกระตุกนิด ๆ ก่อเลยนึกว่ามันเสียครับ
หันน้อ...หันน้อ.....ยังบ่ไจ่จบเตื่อนา........