ความต้องการในการพึ่งพา บริการสาธารณะของรัฐ
อาจไม่ตรงกันไปเสียทุกคน
แต่ก็มิควร กีดกันความต้องการด้านอื่นหรือคิดว่า คนอื่นไม่ต้องการเช่นกัน
แล้วทางรัฐฯมีความพร้อมที่จะรองรับผลจากคำสั่งของตัวเองแล้วหรือครับ ?
สั่งให้เปลี่ยนบัตรฯเป็นสมาร์ทการ์ด ณ.ปัจจุบัน ประชาชนยังเดือดร้อนกันไม่จบเลย ใครโผล่ไปเปลี่ยนตามที่สั่ง โดนเรียกบัตรเก่ามาทำลายเรียบวุธ แล้วก็ได้บัตรเหลืองไปเก็บไว้ให้ยุ่ยๆกัน
สั่งมาคนก็แห่ไปทำตามคำสั่ง แต่ทางอำเภอได้รับบัตรฯมาจากกรมฯแค่อำเภอละ200ใบ .... ชาวบ้านต้องพกใบเหลืองให้มันเน่าคากระเป๋าอยู่อำเภอละเป็นหมื่นๆคน
พ่อผมบัตรฯหมดอายุ ไปทำใหม่ ก็โดนให้ใบเหลืองมารอ เพราะบัตรฯที่ให้มาทำสมาร์ทการ์ดไม่พอ
ตอนปลายเม.ย.ผมไปทำ จะเอาให้ได้ ก็ต้องเวียนมันซะ3ที่ว่าการฯ ถึงจะได้มา....กว่าจะได้มาก็ต้องบอกจนท.อำเภอที่2 ว่าถ้าไม่ทำให้ผมฟ้องนะ เค้าถึงเปลี่ยนจากสะบัดหน้าหนีเป็นหันมาของร้อง ขอให้เข้าใจว่าทำให้ไม่ได้จริงๆ แล้วแนะนำให้ไปแห่งที่3แทน
ภาครัฐฯ"มีน้ำยา"พอที่จะรับผิดชอบผลแห่งคำสั่งของตัวแล้วหรือครับ ถึงได้ออกพรบ.ใหม่อันนี้มาอีก ?
อยากรู้ว่าตาสี ยายสา ที่โดนเรียกบัตรประจำตัวประชาชนไปเจาะทิ้ง แล้วต้องมาพกกระดาษสีเหลืองๆเน่าๆเปื่อยๆ ก็ลองหักบัตรข้าราชการทิ้ง แล้วไปทำใบเหลืองไว้พกดูครับ.....เวลาติดต่องาน แล้วต้องค่อยๆควักกระดาษเน่าๆ เปื่อยๆ ออกมาจากกระเป๋าเพื่อแสดงตัวตน ชาวบ้านเค้ารู้สึกยังไง
กรณีนี้นี้รัฐฯไม่ได้ให้บริการประชาชนครับ มันคือการที่ประชาชนก้มหน้าก้มตาเข้าไปทำตามคำสั่งของรัฐ รัฐต่างหากที่ทำตัวให้เป็นภาระของประชาชน....แบบซ้ำซากด้วย
ทะลึ่งมาออกคำสั่งโดยที่รู้ทั้งรู้ว่าตัวเองยังไม่พร้อมจะรองรับ มันทำให้ชาวบ้านเค้าเดือดร้อนมากขึ้นครับ ..... เรื่องเดิมยังแก้ไข/รับผิดชอบได้ไม่ถึงไหน มาสร้างเรื่องใหม่ทับเข้าไปอีก ..... จะให้เชื่อว่าพรบ.ฉบับนี้ มาจากความคิดที่สุจริตจริงๆเหรอครับ?