เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
ตุลาคม 02, 2024, 01:21:07 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: อวป. มีจำหน่ายที่ สนามยิงปืนราชนาวี/สนามยิงปืนบางบัวทอง/สนามยิงปืนศรภ./
/สนามยิงปืนทอ./
สิงห์ทองไฟร์อาร์ม
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ผมซื้อรถมาได้12วันเกียร์มีปัญหาอยากจะทราบว่าเราสามารถเปลี่ยนคันใหม่ได้ไหมครับ  (อ่าน 4349 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
แปจีหล่อ
Hero Member
*****

คะแนน 6324
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8251



« เมื่อ: มิถุนายน 11, 2011, 09:23:13 PM »

เรื่องคือวันที่๓๐ที่ผ่านมาผมออกรถคันนึงเป็นรถใหม่วันนี้เอาไปเช็คตามกำหนดระยะพันกิโลแรกที่กำแพงเพชรขับไปดีๆพอผมจะเปลี่ยนจากเกียร์Dไปเป็นMปรากฏว่ามันไม่ยอมเปลี่ยนให้ครับทั้งๆที่ตำแหน่งคันเกียร์ก็ไปอยู่ที่ M แล้วแต่ไฟบอกเกียร์ก็ยังเป็น D อยู่ ลองผลักคันเกียร์เพื่อลดเกียร์ก็ไม่มีผลอะไร  เกียร์รถยังเป็นออโต้เหมือนเดิมแบบนี้ถือว่าอาการหนักไหมครับแล้วจะสามารถเปลี่ยนรถได้ไหมครับ รบกวนขอคำแนะนำด้วยครับ ไหว้
บันทึกการเข้า

สีกากีเป็นสีของดิน ข้าราชการควรต้องติดดิน ออกพื้นที่รับฟังปัญหาของชาวบ้าน ข้าราชการคือ ข้าที่ทำกิจการต่างๆให้กับพระราชา เครื่องแบบข้าราชการสีกากีคือสีแห่งข้ารับใช้แผ่นดิน
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3692
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62457



« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2011, 09:24:47 PM »

เรื่องคือวันที่๓๐ที่ผ่านมาผมออกรถคันนึงเป็นรถใหม่วันนี้เอาไปเช็คตามกำหนดระยะพันกิโลแรกที่กำแพงเพชรขับไปดีๆพอผมจะเปลี่ยนจากเกียร์Dไปเป็นMปรากฏว่ามันไม่ยอมเปลี่ยนให้ครับทั้งๆที่ตำแหน่งคันเกียร์ก็ไปอยู่ที่ M แล้วแต่ไฟบอกเกียร์ก็ยังเป็น D อยู่ ลองผลักคันเกียร์เพื่อลดเกียร์ก็ไม่มีผลอะไร  เกียร์รถยังเป็นออโต้เหมือนเดิมแบบนี้ถือว่าอาการหนักไหมครับแล้วจะสามารถเปลี่ยนรถได้ไหมครับ รบกวนขอคำแนะนำด้วยครับ ไหว้
                  รถอะไรครับมีเกียร์ M ด้วย    Huh
บันทึกการเข้า

                
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3692
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62457



« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2011, 09:27:12 PM »

                ถ้าหมายถึง N  .....  เข้าใจว่าเป็นความบกพร่องที่สามารถแก้ไขได้  .....  ทางผู้จำหน่ายจะดูแลแก้ไขให้จนเป็นปกติครับ  Wink

                เว้นแต่แก้ไขแล้วไม่บรรลุผลจึงจะปรับไปเป็นเปลี่ยนซึ่งเป็นขั้นตอนสุดท้าย  ...... ใจเย็นๆครับ ให้ช่างเขาดูแลเบื้องต้นก่อน
บันทึกการเข้า

                
แปจีหล่อ
Hero Member
*****

คะแนน 6324
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8251



« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2011, 09:34:35 PM »

เฟียตต้า1.4ครับ เป็นเกียร์ที่ใช้ผลักขื้นลงๆเวลาต้องการเปลี่ยนเกียร์เองครับผมเรียกไม่ถูกครับแต่เห็นตรงตำแหน่งเกียร์มันมีตัวMอยู่ระหว่างเครื่องหมายบวก ลบน่ะครับ
บันทึกการเข้า

สีกากีเป็นสีของดิน ข้าราชการควรต้องติดดิน ออกพื้นที่รับฟังปัญหาของชาวบ้าน ข้าราชการคือ ข้าที่ทำกิจการต่างๆให้กับพระราชา เครื่องแบบข้าราชการสีกากีคือสีแห่งข้ารับใช้แผ่นดิน
แปจีหล่อ
Hero Member
*****

คะแนน 6324
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8251



« ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2011, 09:37:46 PM »

แต่ถ้าเราใช้โหมดออโต้ยังใช้ได้ปกติครับ
บันทึกการเข้า

สีกากีเป็นสีของดิน ข้าราชการควรต้องติดดิน ออกพื้นที่รับฟังปัญหาของชาวบ้าน ข้าราชการคือ ข้าที่ทำกิจการต่างๆให้กับพระราชา เครื่องแบบข้าราชการสีกากีคือสีแห่งข้ารับใช้แผ่นดิน
D.A.- รักในหลวง
Sr. Member
****

คะแนน 36
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 568



« ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2011, 10:06:40 PM »

เดี๋ยวนี้รถเกียร์ออโต้ขับล้อหน้ารุ่นใหม่ ๆ จะเปลี่ยนตำแหน่งเกียร์ด้วยไฟฟ้ากันแทนสายสลิงดึง-ดันกันหมดแล้ว คาดว่าปัญหาน่าจะเกิดจากคอนโทรลสวิทต์บางตัวทำงานไม่เรียบร้อย....น่าจะพอแก้ไขได้ครับ
บันทึกการเข้า

รักแฟน...ห่วงชู้...เอ็นดูกิ๊ก
แปจีหล่อ
Hero Member
*****

คะแนน 6324
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8251



« ตอบ #6 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2011, 10:30:23 PM »

ขอบคุณครับผมต้องรอวันจันทร์อีกทีครับจึงจะรู้ว่าเป็นเพราะอะไรแน่ครับ ก็ไม่รู้ว่าถ้าเกียร์พังนี่จะทำไงดีทางศูนย์ก็บอกว่าจะเปลี่ยนเกียร์ให้ถ้าเกียร์พังจริงๆ แต่ทางน้องสาวผมบอกว่าซื้อมาได้ไม่กี่วันเองถ้าเกียร์พังเค้าอยากจะเปลี่ยนรถคันใหม่มากกว่าที่จะซ่อมเพราะมันเสียความรู้สึกถ้าเป็นรถที่ใช้งานไปนานๆแล้วพังก็ว่าไปอย่าง แต่ทีนี้ทางเจ้าหน้าที่ที่ศูนย์เค้าก็ว่าไม่ง่ายที่จะเปลี่ยนคันใหม่เพราะว่าเอกสารต่างๆของไฟแนนมันเป็นของรถคันนี้ทางไฟแนนอาจจะมีปัญหาก็ได้ ผมเลยมาขอคำแนะนำครับ
บันทึกการเข้า

สีกากีเป็นสีของดิน ข้าราชการควรต้องติดดิน ออกพื้นที่รับฟังปัญหาของชาวบ้าน ข้าราชการคือ ข้าที่ทำกิจการต่างๆให้กับพระราชา เครื่องแบบข้าราชการสีกากีคือสีแห่งข้ารับใช้แผ่นดิน
Daimyo
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 924
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9042



« ตอบ #7 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2011, 01:22:56 AM »

ลองให้ศูนย์ตรวจสอบดูก่อนครับ.....

ในระยะรับประกัน.....เขาเปลี่ยนให้ฟรีอยู่แล้วครับ
บันทึกการเข้า

ดังสายลมที่พัดผ่านลานป่า..พาใบไม้พลัดถิ่น..ดั่งสายน้ำที่ไหลรินพัดพา..นำดวงใจฉันมาใกล้เธอ..
"ความหวังดีที่เธอให้สังคม ฉันชื่นชมเธอเสมอ"
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3692
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62457



« ตอบ #8 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2011, 02:39:17 AM »

เฟียตต้า1.4ครับ เป็นเกียร์ที่ใช้ผลักขื้นลงๆเวลาต้องการเปลี่ยนเกียร์เองครับผมเรียกไม่ถูกครับแต่เห็นตรงตำแหน่งเกียร์มันมีตัวMอยู่ระหว่างเครื่องหมายบวก ลบน่ะครับ
                     อ๋อ ครับ   Cheesy
บันทึกการเข้า

                
แสนสุข
Hero Member
*****

คะแนน 171
ออฟไลน์

กระทู้: 1291



« ตอบ #9 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2011, 09:38:52 AM »

เปลี่ยนจากเกียร์Dไปเป็นMไม่ได้โดยไฟบอกตำแหน่งเกียร์ยังบอกว่าอยู่ที่ตำแหน่งDและรถยังเป็นระบบออโต้อยู่เหมือนเดิม  เข้าศูนย์เลยครับรถยังใหม่ๆอยู่  ผมว่าน่าจะอยู่ที่switchเกียร์คงมีปัญหาไม่สั่งงาน  คงไม่เกี่ยวกับตัวเกียร์หรอกครับใจเย็นๆ Cheesy
บันทึกการเข้า

Udomkd
รักษ์ธรรมชาติ
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3700
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 41046



« ตอบ #10 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2011, 10:01:17 AM »

55+แจ็กพอต....

เข้าศูนย์ครับ รถมีประกัน ใช้ให้เต็มที่........

ส่วนจะเปลี่ยนทั้งคันเลย กะคุยกันดู...แต่สงสัยน่าจะเป็นหนังเรื่องยาว แต่เรื่องเปลี่ยนเกียร์ น่าจะคุยกันได้

หึๆ ทุกยี่ห้อ อาจเจอปัญหาได้ทั้งนั้นครับ....

อย่าไปอคติกับฟอร์ดเสียก่อน น๊ะครับ...


อ้อ...เกียร์เพาเวอร์ชืพ...ดูๆแล้วส่วนมาก โหมดชิพ +- ที่มีอยู่ ก็เอาใว้ประดับบารมีทั้งนั้น อิๆๆ

เพราะการใช้งานจริงๆ แทบไม่ได้ใช้ หรือบางคนก็ไม่ใช้เลย เพราะการใช้งานมันไม่สะดวกเท่า ที่จะแช่ใว้ที่ตำแหน่ง D
หึๆๆ โอกาสก็ไม่ไคร่อำนวยให้ใช้เท่าไหร่ แต่หากมันไม่ทำงาน เราก็มีสิทธิ์ ที่จะไปเคลมให้มันเป็นปกติ เดี๋ยวจะรู้สึกได้ว่า....มันไม่ปกติ.....

อ้ออีกนิด....การใช้งานเกียร์เพาเวอร์ชิพ หากขับช้าๆในเมือง อาจมีอาการกระตุกของรถคล้ายๆเราขับรถเกียร์ธรรมดาแล้วปล่อยครัทช์ไม่สัมพันกัน....อย่าไปตกใจน๊ะครับ เป็นอาการธรรมดา แต่มันไม่ได้เกิดบ่อยๆ นานๆเมื่อความเร็วรถ กับความเร็วรอบเครื่องกับการหมุนของเฟืองเกียร์ไม่สามัคคีกัน อาจเกิดขึ้นได้

หึๆๆ


บันทึกการเข้า

รักมิตร รักเพื่อนรักผอง ดั่งขวานทอง ต้องมีด้ามขวาน
   รักมิตรรักเพื่อนรักผอง ดั่งขวานทอง ต้องมีคมขวาน
   รักมิตร รักเพื่อน
นายกระจง
Cement For Life.....
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2938
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 31460


ช่างมันเถอะ


« ตอบ #11 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2011, 10:12:53 AM »

เป็นกำลังใจให้ผ่านพ้นปัญหาไปด้วยดีครับ


บันทึกการเข้า

เกิดเป็นคนต้องอดทน ไม่อดทนก็อดตาย
 
babor
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2011, 10:17:56 AM »

55+แจ็กพอต....

เข้าศูนย์ครับ รถมีประกัน ใช้ให้เต็มที่........

ส่วนจะเปลี่ยนทั้งคันเลย กะคุยกันดู...แต่สงสัยน่าจะเป็นหนังเรื่องยาว แต่เรื่องเปลี่ยนเกียร์ น่าจะคุยกันได้

หึๆ ทุกยี่ห้อ อาจเจอปัญหาได้ทั้งนั้นครับ....

อย่าไปอคติกับฟอร์ดเสียก่อน น๊ะครับ...


อ้อ...เกียร์เพาเวอร์ชืพ...ดูๆแล้วส่วนมาก โหมดชิพ +- ที่มีอยู่ ก็เอาใว้ประดับบารมีทั้งนั้น อิๆๆ

เพราะการใช้งานจริงๆ แทบไม่ได้ใช้ หรือบางคนก็ไม่ใช้เลย เพราะการใช้งานมันไม่สะดวกเท่า ที่จะแช่ใว้ที่ตำแหน่ง D
หึๆๆ โอกาสก็ไม่ไคร่อำนวยให้ใช้เท่าไหร่ แต่หากมันไม่ทำงาน เราก็มีสิทธิ์ ที่จะไปเคลมให้มันเป็นปกติ เดี๋ยวจะรู้สึกได้ว่า....มันไม่ปกติ.....

อ้ออีกนิด....การใช้งานเกียร์เพาเวอร์ชิพ หากขับช้าๆในเมือง อาจมีอาการกระตุกของรถคล้ายๆเราขับรถเกียร์ธรรมดาแล้วปล่อยครัทช์ไม่สัมพันกัน....อย่าไปตกใจน๊ะครับ เป็นอาการธรรมดา แต่มันไม่ได้เกิดบ่อยๆ นานๆเมื่อความเร็วรถ กับความเร็วรอบเครื่องกับการหมุนของเฟืองเกียร์ไม่สามัคคีกัน อาจเกิดขึ้นได้

หึๆๆ





ท่านประธานคว่อตมาเองเลย ยังเหลือช่างซีเมนส์อีกคน Grin
บันทึกการเข้า
Udomkd
รักษ์ธรรมชาติ
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3700
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 41046



« ตอบ #13 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2011, 10:32:11 AM »

55+แจ็กพอต....

เข้าศูนย์ครับ รถมีประกัน ใช้ให้เต็มที่........

ส่วนจะเปลี่ยนทั้งคันเลย กะคุยกันดู...แต่สงสัยน่าจะเป็นหนังเรื่องยาว แต่เรื่องเปลี่ยนเกียร์ น่าจะคุยกันได้

หึๆ ทุกยี่ห้อ อาจเจอปัญหาได้ทั้งนั้นครับ....

อย่าไปอคติกับฟอร์ดเสียก่อน น๊ะครับ...


อ้อ...เกียร์เพาเวอร์ชืพ...ดูๆแล้วส่วนมาก โหมดชิพ +- ที่มีอยู่ ก็เอาใว้ประดับบารมีทั้งนั้น อิๆๆ

เพราะการใช้งานจริงๆ แทบไม่ได้ใช้ หรือบางคนก็ไม่ใช้เลย เพราะการใช้งานมันไม่สะดวกเท่า ที่จะแช่ใว้ที่ตำแหน่ง D
หึๆๆ โอกาสก็ไม่ไคร่อำนวยให้ใช้เท่าไหร่ แต่หากมันไม่ทำงาน เราก็มีสิทธิ์ ที่จะไปเคลมให้มันเป็นปกติ เดี๋ยวจะรู้สึกได้ว่า....มันไม่ปกติ.....

อ้ออีกนิด....การใช้งานเกียร์เพาเวอร์ชิพ หากขับช้าๆในเมือง อาจมีอาการกระตุกของรถคล้ายๆเราขับรถเกียร์ธรรมดาแล้วปล่อยครัทช์ไม่สัมพันกัน....อย่าไปตกใจน๊ะครับ เป็นอาการธรรมดา แต่มันไม่ได้เกิดบ่อยๆ นานๆเมื่อความเร็วรถ กับความเร็วรอบเครื่องกับการหมุนของเฟืองเกียร์ไม่สามัคคีกัน อาจเกิดขึ้นได้

หึๆๆ





ท่านประธานคว่อตมาเองเลย ยังเหลือช่างซีเมนส์อีกคน Grin
ก็ให้กำลังใจกันไป........

ดีแล้วที่ใช้รถใหม่แล้วมีปัญหาในระหว่างยังมีประกัน เคลมให้เต็มสิทธิ์ที่พึงได้

หากหมดประกันแล้ว ก็ตัวใครตัวมันครับ หึๆๆ

บางที(บางทีน๊ะครับ)กรณีนี้อาจเป็นเรื่องเล็กน้อยก็ได้ หากว่าปลั๊กไฟในระบบมันหลวม เป็นไปได้ทั้งนั้นแหละ หรือหนักๆ ก็ระบบมันเสียทั้งระบบ

ซึ่งปัญหาเหล่านี้ เป็นเรื่องที่แก้ไขได้ทั้งสิ้น อย่าไปกังวลกับมันมาก จะทำให้เราไม่สบายใจ

ผมเคยขับรถ...ขับไปปกติดี จอดไปทำธุระ.........

กลับมาติดเครื่องจะไป...(JIB......หาย) พวงมาลัยรถหมุนแทบไม่ไหว ระบบช่วยบังคับเลี้ยว ไม่ทำงาน ดีที่ว่า อยู่ในเมืองไม่ไกลศูนย์บริการ ก็ขับไปได้ แค่เลี้ยวต้องใช้กำลังหน่อย

สรุป ปลั๊กไฟมอเตอร์ปั๊มไฮโดรลิกหลวม ..........
บันทึกการเข้า

รักมิตร รักเพื่อนรักผอง ดั่งขวานทอง ต้องมีด้ามขวาน
   รักมิตรรักเพื่อนรักผอง ดั่งขวานทอง ต้องมีคมขวาน
   รักมิตร รักเพื่อน
นายกระจง
Cement For Life.....
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2938
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 31460


ช่างมันเถอะ


« ตอบ #14 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2011, 10:36:35 AM »

55+แจ็กพอต....

เข้าศูนย์ครับ รถมีประกัน ใช้ให้เต็มที่........

ส่วนจะเปลี่ยนทั้งคันเลย กะคุยกันดู...แต่สงสัยน่าจะเป็นหนังเรื่องยาว แต่เรื่องเปลี่ยนเกียร์ น่าจะคุยกันได้

หึๆ ทุกยี่ห้อ อาจเจอปัญหาได้ทั้งนั้นครับ....

อย่าไปอคติกับฟอร์ดเสียก่อน น๊ะครับ...


อ้อ...เกียร์เพาเวอร์ชืพ...ดูๆแล้วส่วนมาก โหมดชิพ +- ที่มีอยู่ ก็เอาใว้ประดับบารมีทั้งนั้น อิๆๆ

เพราะการใช้งานจริงๆ แทบไม่ได้ใช้ หรือบางคนก็ไม่ใช้เลย เพราะการใช้งานมันไม่สะดวกเท่า ที่จะแช่ใว้ที่ตำแหน่ง D
หึๆๆ โอกาสก็ไม่ไคร่อำนวยให้ใช้เท่าไหร่ แต่หากมันไม่ทำงาน เราก็มีสิทธิ์ ที่จะไปเคลมให้มันเป็นปกติ เดี๋ยวจะรู้สึกได้ว่า....มันไม่ปกติ.....

อ้ออีกนิด....การใช้งานเกียร์เพาเวอร์ชิพ หากขับช้าๆในเมือง อาจมีอาการกระตุกของรถคล้ายๆเราขับรถเกียร์ธรรมดาแล้วปล่อยครัทช์ไม่สัมพันกัน....อย่าไปตกใจน๊ะครับ เป็นอาการธรรมดา แต่มันไม่ได้เกิดบ่อยๆ นานๆเมื่อความเร็วรถ กับความเร็วรอบเครื่องกับการหมุนของเฟืองเกียร์ไม่สามัคคีกัน อาจเกิดขึ้นได้

หึๆๆ





ท่านประธานคว่อตมาเองเลย ยังเหลือช่างซีเมนส์อีกคน Grin
ก็ให้กำลังใจกันไป........

ดีแล้วที่ใช้รถใหม่แล้วมีปัญหาในระหว่างยังมีประกัน เคลมให้เต็มสิทธิ์ที่พึงได้

หากหมดประกันแล้ว ก็ตัวใครตัวมันครับ หึๆๆ

บางที(บางทีน๊ะครับ)กรณีนี้อาจเป็นเรื่องเล็กน้อยก็ได้ หากว่าปลั๊กไฟในระบบมันหลวม เป็นไปได้ทั้งนั้นแหละ หรือหนักๆ ก็ระบบมันเสียทั้งระบบ

ซึ่งปัญหาเหล่านี้ เป็นเรื่องที่แก้ไขได้ทั้งสิ้น อย่าไปกังวลกับมันมาก จะทำให้เราไม่สบายใจ

ผมเคยขับรถ...ขับไปปกติดี จอดไปทำธุระ.........

กลับมาติดเครื่องจะไป...(JIB......หาย) พวงมาลัยรถหมุนแทบไม่ไหว ระบบช่วยบังคับเลี้ยว ไม่ทำงาน ดีที่ว่า อยู่ในเมืองไม่ไกลศูนย์บริการ ก็ขับไปได้ แค่เลี้ยวต้องใช้กำลังหน่อย

สรุป ปลั๊กไฟมอเตอร์ปั๊มไฮโดรลิกหลวม ..........




วันนี้พี่เข้ม ไม่พักทำไหร นั่งเฝ้าเป็นกำลังใจกระทู้นี้ทั้งวันแน่นอน
บันทึกการเข้า

เกิดเป็นคนต้องอดทน ไม่อดทนก็อดตาย
 
หน้า: [1] 2 3
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.06 วินาที กับ 22 คำสั่ง