เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 19, 2024, 01:17:46 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: อวป. มีจำหน่ายที่ สนามยิงปืนราชนาวี/สนามยิงปืนบางบัวทอง/สนามยิงปืนศรภ./
/สนามยิงปืนทอ./
สิงห์ทองไฟร์อาร์ม
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 2 3 4 [5]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ระหว่าง มาร์ช VS มิราช  (อ่าน 9130 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 5711
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48212



« ตอบ #60 เมื่อ: มีนาคม 01, 2013, 01:54:19 PM »

เครื่อง 4 สูบ 2,400 ซีซี 180 hp หกเกียร์ธรรมดา

มันสุดยอดจริงๆ นะ

เอาเข้ามาผมว่าขายได้นะ

ไม่มากก็น้อย
บันทึกการเข้า

๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง  แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง
ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง   จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง
                      
                             โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
submachine -รักในหลวง-
คนกินเหล้า อย่าให้เหล้ากินคน
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6127
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 55373


Let us go..!


« ตอบ #61 เมื่อ: มีนาคม 01, 2013, 01:54:58 PM »

มันอยู่ที่ราคาเท่าไหร่ อีกที
แล้วคำว่าไม่มากก็น้อย มันไม่เข้ากับEco Scaleที่คนทำธุรกิจต้องนึกถึง
บันทึกการเข้า

อย่าเห็นเป็น ความดี เล็กน้อย แล้วไม่กระทำ
อย่าเห็นเป็น ความชั่ว เล็กน้อย แล้วจึงกระทำ

Thanut Wansuk

Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 5711
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48212



« ตอบ #62 เมื่อ: มีนาคม 01, 2013, 01:58:14 PM »

มันอยู่ที่ราคาเท่าไหร่ อีกที
แล้วคำว่าไม่มากก็น้อย มันไม่เข้ากับEco Scaleที่คนทำธุรกิจต้องนึกถึง
ราคามันก็คง ไม่มากก็น้อย
อีกที
บันทึกการเข้า

๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง  แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง
ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง   จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง
                      
                             โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #63 เมื่อ: มีนาคม 01, 2013, 02:07:50 PM »

เครื่อง 4 สูบ 2,400 ซีซี 180 hp หกเกียร์ธรรมดา

มันสุดยอดจริงๆ นะ

เอาเข้ามาผมว่าขายได้นะ

ไม่มากก็น้อย

ผมได้ข่าวแว่วๆว่า Suzuki จะเอารถยนต์ขนาด 7ที่นั่งเข้ามาทำตลาด ต้องรอดูว่าอีกซักพักว่าจะจริงเท็จแค่ไหนครับ  ไหว้ ไหว้
บันทึกการเข้า
ธำรง
Hero Member
*****

คะแนน 1727
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8568


.....รักในหลวง.....


« ตอบ #64 เมื่อ: มีนาคม 01, 2013, 04:18:23 PM »

Just in Time เป็น ทฤษฎี ที่โรงงานประกอบรถ จะ ผลักภาระ ค่าใช้จ่าย ในการ สำรองชิ้นส่วน ให้กับ ผู้ผลิตชิ้นส่วน โดยจะสั่งชิ้นส่วน ให้เข้ามาส่งถึงสายพานการผลิต ไม่กี่ชั่วโมง ก่อนทำการผลิต แต่ในความเป็นจริง ทฤษฎี นี้ ทำให้สำเร็จได้ ยาก เพราะ อะไหล่ ชิ้นส่วน บางชิ้น ต้องใช้เวลาในการขนส่งที่ไม่เท่ากัน และ อาจมี อุบัติเหตุ ทางการ ผลิต หรือ ขนส่ง ดังนั้น ในทาง ปฎิบัติ ถึงยังต้องมีการเก็บชิ้นส่วนภายในโรงงาน อย่างน้อย 1 วันก่อนการผลิต

จัสต์ อิน ไทม์ สำหรับการประกอบรถยนต์ ผมว่า เก็บไว้สัก1สัปดาห์ก่อนการผลิต ยังถือว่าจัสต์ อิน ไทม์
มองในฐานะคนนอกนะครับ

ผมรับไม่ได้กับปรัชญาJITเลยไม่ยุ่งเกี่ยวกับอุตสาหกรรมรถยนต์  หัวเราะร่าน้ำตาริน
JITใช้ผู้อ่อนด้อย ผลักสัดส่วนการรับภาระ ให้กับผู้มีอำนาจต่อรองน้อยที่สุด  ยี๊
บันทึกการเข้า
submachine -รักในหลวง-
คนกินเหล้า อย่าให้เหล้ากินคน
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6127
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 55373


Let us go..!


« ตอบ #65 เมื่อ: มีนาคม 01, 2013, 04:49:51 PM »

แวดวงธุรกิจ เหมือนคำโบราณว่า เหล็กที่ว่าแข็ง เงินง้างอ่อนได้ดังประสงค์
เศรษฐศาสตร์ควบคุมวิศวกรรมครับพี่
ว่าไปไม่มีโรงงานผลิตชิ้นส่วนก็ไม่มีโรงงานประกอบรถยนต์ อันไหนสำคัญกว่ารู้อยู่
แต่โรงงานประกอบรถยนต์มีจุดแข็งเดียวคือปลายทางก่อนถึงมือผู้บริโภคที่จ่ายเงินซื้อ
นั่นแหละ ที่ต้นน้ำต้องยอมๆปลายน้ำ

และถ้ามองต่อ ปลายน้ำสุดคือผู้บริโภค นั่นสำคัญสุด อาจมีส่วนผลักดัน ชี้เป็น ชี้ตายให้กับ
ผู้ผลิตชิ้นส่วนที่เป็นต้นน้ำได้เหมือนกัน ไม่เช่นนั้น รถเมืองนอก ไม่ต้องเรียกคืนทีเป็นหมื่นคัน
เพื่อแก้ไขจุดบกพร่องหรอก

เมืองนอกนะ ไม่ใช่เมืองไทย  Grin
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 01, 2013, 04:52:35 PM โดย submachine -รักในหลวง- » บันทึกการเข้า

อย่าเห็นเป็น ความดี เล็กน้อย แล้วไม่กระทำ
อย่าเห็นเป็น ความชั่ว เล็กน้อย แล้วจึงกระทำ

Thanut Wansuk

686
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 471
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3988



« ตอบ #66 เมื่อ: มีนาคม 01, 2013, 04:53:13 PM »


ผมรับไม่ได้กับปรัชญาJITเลยไม่ยุ่งเกี่ยวกับอุตสาหกรรมรถยนต์  หัวเราะร่าน้ำตาริน
JITใช้ผู้อ่อนด้อย ผลักสัดส่วนการรับภาระ ให้กับผู้มีอำนาจต่อรองน้อยที่สุด  ยี๊

JIT  ระบบทันเวลาพอดี

เป็นการส่งมอบ วัตถุดิบ สินค้า หรือบริการ มาถึงผู้ใช้ในเวลาที่ต้องการ และจำนวนเท่าที่ต้องการใช้เท่านั้น โดยเฉพาะอุตสาหกรรมการผลิตรถยนต์ได้นำเอาระบบ JIT มาใช้จนทำให้สามารถลดต้นทุนสินค้าคงคลังเป็นศูนย์ได้

ระบบทันเวลาพอดี อาจเรียกได้หลายชื่อ เช่น ระบบสินค้าคงคลังเท่ากับศูนย์ (Zero Inventory)  ระบบการผลิตที่ไม่มีสินค้าคงคลัง (Stockless Production)  ระบบสั่งวัสดุเมื่อต้องการ (Material as needed)

ประโยชน์ของ JIT

1.       ช่วยลดสินค้าคงคลัง ทำให้ลดขนาดพื้นที่ในการเก็บ

2.       สามารถกำหนดเวลาในการรับของได้

3.       ลดค่าใช้จ่ายในการเก็บสินค้าคงคลัง การหยิบ การยกขน

4.       ลดเวลาในการจัดเรียง การจัดเก็บสินค้า


  ลักษณะของระบบ JIT


1.       การไหลของวัสดุ เป็นแบบดึง(Pull Method)หมายถึง การผลิตสินค้าเมื่อมีความต้องการ เมื่อผู้ผลิตได้รับคำสั่งผลิตก็จะทำการเรียก(ดึง)สินค้าจาก Supplier  มาทำการผลิต เหมาะกับการผลิตที่มีลักษณะสินค้าเหมือนๆกัน เนื่องจากสามารถควบคุมสินค้าคงคลังได้ง่าย

2.       สั่งซื้อจำนวนน้อยในแต่ละครั้ง (Small Lot Size Ordering)หมายถึง การกำหนดการสั่งซื้อวัสดุเท่ากับปริมาณที่จะใช้ในการผลิต ทำให้มีวัสดุพอดีไม่ต้องเหลือเก็บ แต่ก็มีข้อเสียเช่น หากเป็นการผลิตที่ไม่ใช้วัสดุนั้นเป็นประจำจะทำให้การสั่งซื้อมีปริมาณน้อย มีการสั่งซื้อย่อยบ่อยๆ ย่อมเพิ่มต้นทุนการสั่งซื้อ และต้นทุนค่าขนส่งเพิ่มในวัสดุนั้น หากเป็นการผลิตที่ต้องมีการปรับตั้งเครื่องจักรบ่อยๆครั้ง  ก็อาจทำให้เสียเวลามากขึ้นได้

3.       การผลิตแบบอัตโนมัติ (Automated Production)การผลิตแบบอัตโนมัติมีความสัมพันธ์กับการจัดส่งแบบทันเวลาพอดีอย่างยิ่ง เพราะเป็นการสนับสนุนการทำงานซึ่งกันและกัน ดังนั้นการกำหนดแผนงาน เวลา ปริมาณการใช้วัสดุต้องสัมพันธ์กันและต้องการความแม่นยำ

4.       การปฎิบัติงานแบบคงที่ (Workstation Stability)การวางแผนการทำงานที่ดี ทำให้จุดการทำงานหรือสถานีการทำงานได้รับงานในลักษณะคงที่ในแต่ละวัน เพื่อให้การทำงานเป็นไปอย่างราบรื่น สามารถลดเวลาในการผลิต

5.       ความสัมพันธ์กับผู้จัดส่งที่ดี (Good Relation)โดยปกติการจัดส่งแบบทันเวลาพอดี (JIT) มักไม่เปลี่ยนตัวคู่ค้า หรือผู้จัดส่งบ่อยๆ เพื่อให้การจัดส่งเป็นไปอย่างราบรื่น และไว้ใจได้

 
ผม ถึงใช้คำว่า Near Zero Inventory ไง ครับ
บันทึกการเข้า
ธำรง
Hero Member
*****

คะแนน 1727
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8568


.....รักในหลวง.....


« ตอบ #67 เมื่อ: มีนาคม 01, 2013, 06:02:16 PM »

ฟังดูดีขึ้นครับ Near Zero Inventory  Smiley
บันทึกการเข้า
ธำรง
Hero Member
*****

คะแนน 1727
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8568


.....รักในหลวง.....


« ตอบ #68 เมื่อ: มีนาคม 01, 2013, 06:15:38 PM »

เข้าเรื่องให้ท่านจขกท.ซะหน่อย ว่าลูกชายซื้อมิราชครับ ผมว่าก็องแก๊งแต่เขาว่าประหยัดดีวิ่งเฉพาะในเมือง
คันเล็กก็ดีจอดเบียดๆกันในบ้านพ่อแม่ลูกพอได้  Grin
บันทึกการเข้า
เอก@ดอยฯ
ปฏิบัติอย่างถูกต้องตั้งแต่แรกเริ่ม
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 183
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9460


Do it right the first time


« ตอบ #69 เมื่อ: มีนาคม 01, 2013, 07:17:26 PM »

สรุป ตอนนี้พี่ชายผมก็ยังไม่ได้จองซักคัน เพราะเริ่มลังเล ไคว่เขว  คิก คิก
บันทึกการเข้า

SPSC No.057       THPSA No.A-331
carrera
กินลูกเดียวเที่ยวสองลูก
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2329
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 84478


« ตอบ #70 เมื่อ: มีนาคม 01, 2013, 08:49:09 PM »

เลือกที่ใช่ Grin Grin Grin
บันทึกการเข้า

เนื้อร้ายตัดทิ้ง
www.ipscthailand.com
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #71 เมื่อ: มีนาคม 01, 2013, 10:40:54 PM »

สรุป ตอนนี้พี่ชายผมก็ยังไม่ได้จองซักคัน เพราะเริ่มลังเล ไคว่เขว  คิก คิก

ผมให้ได้เฉพาะข้อมูลครับ  คนซื้อเท่านั้นที่ตัดสินใจ

และจงเลือกรถที่ตัวเองชอบ อย่าเลือกเพียงเพราะ "คนส่วนใหญ่เห็นว่าดี โดยที่ตนไม่เห็นดีอย่างว่า"

เพราะสุดท้ายแล้วผมไม่ได้เป็นผู้ไปนั่งด้วย คนซื้อเป็นผู้ใช้งานครับ



ผมขอแบ่งปันข้อคิดในการเลือกซื้อสินค้าของผมเอง ผมตั้งโจทย์ก่อนว่า "มีงบประมาณเท่าไหร่"  "จะเอามาทำอะไร"  "เอามาทำแค่ไหน"  "คุ้มค่ามั้ยที่จะซื้อ"
ตั้งโจทย์แล้วค่อยมาดูสินค้า ว่ามีตัวเลือกกี่รุ่น ค่อยๆคัดตัวที่ไม่ตรงจุดประสงค์ออกทีล่ะตัว ผ่านเข้ารอบกี่ตัวแล้วเลือกเอาตัวที่ชอบที่สุด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 01, 2013, 10:46:24 PM โดย อรชุน-รักในหลวง » บันทึกการเข้า
โทน73 -รักในหลวง-
มือปืนกาวช้าง
Hero Member
*****

คะแนน 586
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8574


« ตอบ #72 เมื่อ: มีนาคม 03, 2013, 10:06:25 PM »

ใช้นิสสันมาร์ช   ประหยัด ขับทางไกลก็พอใช้ได้  ตอนขึ้นเนินต้องปล่อยตามสภาพเครื่อง   อย่าไปอัดแรง  สงสารเครื่องยนต์
บรรทุกของหนัก พวกเครื่องเหล็ก แผ่นกระเบื้อง  สองร้อยกว่าโล วางไว้ที่ท้ายรถและ เบาะหลัง  ยังวิ่งสบาย

แต่...ห้องเก็บของ ใส่ปืนยาว CZ 452 ไม่ได้  ต้องพับเบาะลง    คนเล่นปืนเวลาไปซื้อรถ เอากล่องใส่ปืนยาวไปด้วยนะครับ  หัวเราะร่าน้ำตาริน
บันทึกการเข้า

....ตามล่า...อีตอแหล
3ศร
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 21
ออฟไลน์

กระทู้: 199



« ตอบ #73 เมื่อ: มีนาคม 11, 2013, 07:34:20 PM »

ภาพหลุด New Nissan March http://www.thaimarch.com/index.php?topic=48079.msg878164;topicseen#msg878164http:// หลงรัก
บันทึกการเข้า
3ศร
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 21
ออฟไลน์

กระทู้: 199



« ตอบ #74 เมื่อ: มีนาคม 23, 2013, 01:20:55 PM »

http://www.nissan.co.th/th/showroom/models/March.aspxhttp://
มาแล้วตัวท็อปมีครบทุกอย่าง ยกเว้นใช้อี85ไม่ได้(เห็นแล้วอยากขายดาวน์เลย) เยี่ยม
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 4 [5]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.05 วินาที กับ 22 คำสั่ง