เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 20, 2024, 10:16:50 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: อวป. มีจำหน่ายที่ สนามยิงปืนราชนาวี/สนามยิงปืนบางบัวทอง/สนามยิงปืนศรภ./
/สนามยิงปืนทอ./
สิงห์ทองไฟร์อาร์ม
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 2 3 [4] 5 6
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามท่านทัดมาลาและเพื่อนนักบินหน้า4  (อ่าน 12302 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ทัดมาลา ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป
มืออ่อน หมัดแข็ง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 857
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6569


เตสาหัง สิรสา ปาเท วันทามิ ปุริสุตตเม


« ตอบ #45 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2007, 02:13:04 PM »


ดอนเมือง-อุบล ตอนเช้าๆ ส่วนใหญ่ เป็น 737-400 ครับ  แต่ไม่ยักกะมีชื่อศรีวิชัย หุหุ

จากที่เล่าเครื่องไม่มีปัญหาครับ แต่อากาศมีปัญหา ลมแรง เมฆมาก บินแล้วเหนื่อย

เจอครอสวินด์ แล้วก็ กัสต์ ขนาดนั้น การเอาข้างลง ก็เพื่อสู้ลม กรณีลมขวางมากๆ นักบินจะ crab / Low wing มาลงครับ

crab คือการหันหัวสู้ลม ตัวตรงสนามแต่หัวเครื่องเป๋เข้าหาลม มาเฉๆครับ พอจะถึงพื้นก็คืนตรง ลงสองล้อพร้อมๆกัน

Low wing เป็นการ เอาตัวตรงสนาม หัวตรงสนาม แต่เครื่องเอียง เอาปีกด้านต้นลม ไว้ต่ำกว่าด้านท้ายลม  แบบนี้ เวลาแตะพื้น ถ้าลมแรงมากๆก็ไม่คืนมาตัวขนานครับ จะปล่อย ล้อด้านต้นลมแตะก่อน แล้วค่อยเอาล้ออีกด้านแตะพื้นตาม

หรือแบบที่ สามคือ ผสมของทั้งสองแบบแรกครับ

กรณีที่พี่จอยว่ากระดอน อาจเกิดการ bounce หรือ เหินขึ้นใหม่ เกิดได้ในวันที่ อากาศร้อนๆ หรือ สปีดสูงๆ ลมแรงๆครับ
 เวลาเงยไม่พอดี อาจเหินขึ้นใหม่ หรือไม่ก็อาจจะยวบลงพื้นไปเลย ที่เรียกว่า โครม หรือ ตูมครับ

แต่ทั้นี้และทั้งนั้น นิดๆหน่อยๆ เครื่อไม่บุบสลายง่ายๆครับ อิอิ

ป.ล. ส่งรุ่นพร้อมชื่อเครื่อง วันเข้าประจำการให้พี่จอยพิจารณาว่าบินลำไหนมา

737-400
 1 HS-TDA Songkhla  สงขลา 15 AUG 90
 2 HS-TDB Phuket      ภูเก็ต  27 SEP 90
 3 HS-TDD Chumphon ชุมพร  10 JUL 92
 4 HS-TDE Surin         สุรินทร์  22 JUL 92 
 5 HS-TDF Si Sa Ket    ศรีสะเกษ  05 AUG 92
 6 HS-TDG Kalasin      กาฬสินธุ์  28 MAY 93
 7 HS-TDH Lop Buri    ลพบุรี  14 DEC 97
 8 HS-TDJ Nakhon Chaisi นครไชยศรี  17 DEC 97
 9 HS-TDK Sri Surat    ศรีสุราษฎร์  07 JAN 98 
10 HS-TDL SriKarn      ศรีกาญจน์  16 JAN 98



300-600
 1 HS-TAA Suwannaphum สุวรรณภูมิ  03 OCT 85
 2 HS-TAD U Thong           อู่ทอง  03 FEB 86
 3 HS-TAE Sukhothai          สุโขทัย  09 OCT 86
 4 HS-TAF Ratchasima        ราชสีมา 18 DEC 86
 5 HS-TAG Srinapha           ศรีนภา 05 AUG 88
 6 HS-TAH Napachinda      นภจินดา  30 JUN 89
 7 HS-TAK Phaya Thai       พญาไท 16 OCT 90
 8 HS-TAL Sritrang            ศรีตรัง 10 NOV 90
 9 HS-TAM Chiang Mai        เชียงใหม่ 04 DEC 90
10 HS-TAN Chiang Rai       เชียงราย 07 APR 92
11 HS-TAO Chanthaburi    จันทบุรี 21 APR 92
12 HS-TAP Pathum Thani ปทุมธานี 29 JUN 92
13 HS-TAR Yasothon        ยโสธร18 MAR 93
14 HS-TAS Yala                 ยะลา 05 OCT 93
15 HS-TAT Srimuang         ศรีเมือง 27 NOV 98
16 HS-TAW Suranaree      สุรนารี 08 DEC 98
17 HS-TAX Thepsatri         เทพสตรี 10 DEC 98
18 HS-TAY Srisoonthorn   ศรีสุนทร 15 DEC 98
19 HS-TAZ Srisubhan        ศรีสุพรรณ26 NOV 98
บันทึกการเข้า

บรรพบุรุษของไทยแต่โบราณ ปกบ้านป้องเมืองคุ้มเหย้า
เสียเลือดเสียเนื้อมิใช่เบา หน้าที่เรารักษาสืบไป
      
ลูกหลานเหลนโหลนภายหน้า จะได้มีพสุธาอาศัย
อนาคตจะต้องมีประเทศไทย มิยอมให้ผู้ใดมาทำลาย
จอยฮันเตอร์
พระรามเก้า 15-28 E23 LLL
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 10195
ออฟไลน์

กระทู้: 47057


M85.ss


« ตอบ #46 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2007, 03:46:17 PM »

ขอบคุณครับ สงสัยจำผิดครับ น่าจะ นครไชยศรี Grin พรุ่งนี้บินการบินไทยไปสุราษฎร์ฯ เมื่อไหร่จะได้เจอท่านทัดมาลาน๊า Grin
บันทึกการเข้า

จอยฮันเตอร์
พระรามเก้า 15-28 E23 LLL
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 10195
ออฟไลน์

กระทู้: 47057


M85.ss


« ตอบ #47 เมื่อ: มกราคม 11, 2008, 10:02:06 AM »

เผอิญมีข้อสงสัย เมื่อวันจันทร์ น้องสาวเดินทางกลับออสเตรเลีย สายการบินแควนตัส เครื่องเลื่อนไฟล์เดินทางโดยไม่มีกำหนด แต่รับผิดชอบเรื่องอาหารและที่พักหมด ผู้โดยสาร

จึงสอบถามถึงเหตุที่เลื่อนไฟล์ ทางสายการบินให้เหตุผลมาว่า นักบินลืมชาร์ทแบตฯ ต้องชาร์ทแบตฯ ไม่ต่ำกว่า 16 ชั่วโมง จึงอยากจะทราบเป็นความรู้ว่าเหตุผลเค้าเป็นความจริง

หรือปล่าวครับ Grin
บันทึกการเข้า

โป้ง*กันบอย - รักในหลวง
YOU'LL NEVER WALK ALONE
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1629
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16886


คนฮัก เต้าผืนหนัง........คนจัง เต้าผืนสาด


เว็บไซต์
« ตอบ #48 เมื่อ: มกราคม 11, 2008, 10:04:30 AM »

นักบินลืมชาร์ทแบตฯ

แบตฯ...อะไรครับพี่จอย แบตฯเครื่องบินหรือครับพี่



บันทึกการเข้า


จอยฮันเตอร์
พระรามเก้า 15-28 E23 LLL
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 10195
ออฟไลน์

กระทู้: 47057


M85.ss


« ตอบ #49 เมื่อ: มกราคม 11, 2008, 10:06:30 AM »

นักบินลืมชาร์ทแบตฯ

แบตฯ...อะไรครับพี่จอย แบตฯเครื่องบินหรือครับพี่




อึ๊ยยยแล้วจะแบตฯอะไรอีกหละ กิ๊วก๊าว
บันทึกการเข้า

อู๋ รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 143
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1666



« ตอบ #50 เมื่อ: มกราคม 11, 2008, 10:44:20 AM »

ผมกำลังจะได้เป็นผู้โดยสารสายการบินนี้อยู่เลย   อ๋อย
บันทึกการเข้า

Life was like a box of chocolate. You never know what You're gonna get.
จอยฮันเตอร์
พระรามเก้า 15-28 E23 LLL
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 10195
ออฟไลน์

กระทู้: 47057


M85.ss


« ตอบ #51 เมื่อ: มกราคม 11, 2008, 10:48:58 AM »

ผมกำลังจะได้เป็นผู้โดยสารสายการบินนี้อยู่เลย   อ๋อย
เที่ยวหน้าระวังเค้าอ้างยางรั่ว นมหนูตัน นะครับน้องอู๋ Grin
บันทึกการเข้า

coda
None of us is as smart as all of us.
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1081
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20779



เว็บไซต์
« ตอบ #52 เมื่อ: มกราคม 11, 2008, 11:02:26 AM »

เผอิญมีข้อสงสัย เมื่อวันจันทร์ น้องสาวเดินทางกลับออสเตรเลีย สายการบินแควนตัส เครื่องเลื่อนไฟล์เดินทางโดยไม่มีกำหนด แต่รับผิดชอบเรื่องอาหารและที่พักหมด ผู้โดยสาร

จึงสอบถามถึงเหตุที่เลื่อนไฟล์ ทางสายการบินให้เหตุผลมาว่า นักบินลืมชาร์ทแบตฯ ต้องชาร์ทแบตฯ ไม่ต่ำกว่า 16 ชั่วโมง จึงอยากจะทราบเป็นความรู้ว่าเหตุผลเค้าเป็นความจริง

หรือปล่าวครับ Grin

...ได้ข่าวว่าน้องทัดไปกัลกัตตา  ไม่ทราบกลับมาแล้วหรือยังครับ  Wink
บันทึกการเข้า

Check your monitor:

https://www.facebook.com/StudioCoda

"ยึดปืนคนดี  อัปรีย์จะครองเมือง"
ทัดมาลา ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป
มืออ่อน หมัดแข็ง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 857
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6569


เตสาหัง สิรสา ปาเท วันทามิ ปุริสุตตเม


« ตอบ #53 เมื่อ: มกราคม 11, 2008, 12:57:03 PM »

เผอิญมีข้อสงสัย เมื่อวันจันทร์ น้องสาวเดินทางกลับออสเตรเลีย สายการบินแควนตัส เครื่องเลื่อนไฟล์เดินทางโดยไม่มีกำหนด แต่รับผิดชอบเรื่องอาหารและที่พักหมด ผู้โดยสารจึงสอบถามถึงเหตุที่เลื่อนไฟล์ ทางสายการบินให้เหตุผลมาว่า นักบินลืมชาร์ทแบตฯ ต้องชาร์ทแบตฯ ไม่ต่ำกว่า 16 ชั่วโมง จึงอยากจะทราบเป็นความรู้ว่าเหตุผลเค้าเป็นความจริง

หรือปล่าวครับ Grin

...ได้ข่าวว่าน้องทัดไปกัลกัตตา  ไม่ทราบกลับมาแล้วหรือยังครับ  Wink

กลับมาตอนตีสี่ครึ่งครับ  อิอิ

...........................................

เหตุผลทางด้านเทคนิค เป็นไปได้ครับ  แต่เหตุผลจริงๆ เป็นแบบนั้นหรือไม่ ไม่ทราบครับ

หลังจากนักบินดับเครื่องแล้ว อาจติด APU ทิ้งไว้  ซึ่งปรกติจะ on Batt เพื่อให้มีการชาร์จไฟเก็บไว้พร้อมกัน

แต่ถ้าเป็นการใช้ Ground Power ก็สามารถ Off Batt ได้เลย พร้อมทั้งไม่ต้องติดเครื่อง APU

เหตุการณ์นี้อาจจะเกิดจากการ ถอด Ground Power โดยไม่ได้สตาร์ท APU และมีการ On Batt ทิ้งไว้

จะเหลือแหล่งจ่ายไฟจาก Batt เพีงอย่างเดียว ทำให้ใช้ไฟจากแบตจนหมดได้ครับ

ถ้า Batt ไม่ได้ Voltage/ Frequency/ Amp ตามข้อกำหนดของเครื่องแต่ละแบบแล้ว เครื่องก็ไม่สามารออกเดินทางได้







บันทึกการเข้า

บรรพบุรุษของไทยแต่โบราณ ปกบ้านป้องเมืองคุ้มเหย้า
เสียเลือดเสียเนื้อมิใช่เบา หน้าที่เรารักษาสืบไป
      
ลูกหลานเหลนโหลนภายหน้า จะได้มีพสุธาอาศัย
อนาคตจะต้องมีประเทศไทย มิยอมให้ผู้ใดมาทำลาย
จอยฮันเตอร์
พระรามเก้า 15-28 E23 LLL
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 10195
ออฟไลน์

กระทู้: 47057


M85.ss


« ตอบ #54 เมื่อ: มกราคม 11, 2008, 01:04:00 PM »

เผอิญมีข้อสงสัย เมื่อวันจันทร์ น้องสาวเดินทางกลับออสเตรเลีย สายการบินแควนตัส เครื่องเลื่อนไฟล์เดินทางโดยไม่มีกำหนด แต่รับผิดชอบเรื่องอาหารและที่พักหมด ผู้โดยสารจึงสอบถามถึงเหตุที่เลื่อนไฟล์ ทางสายการบินให้เหตุผลมาว่า นักบินลืมชาร์ทแบตฯ ต้องชาร์ทแบตฯ ไม่ต่ำกว่า 16 ชั่วโมง จึงอยากจะทราบเป็นความรู้ว่าเหตุผลเค้าเป็นความจริง

หรือปล่าวครับ Grin

...ได้ข่าวว่าน้องทัดไปกัลกัตตา  ไม่ทราบกลับมาแล้วหรือยังครับ  Wink

กลับมาตอนตีสี่ครึ่งครับ  อิอิ

...........................................

เหตุผลทางด้านเทคนิค เป็นไปได้ครับ  แต่เหตุผลจริงๆ เป็นแบบนั้นหรือไม่ ไม่ทราบครับ

หลังจากนักบินดับเครื่องแล้ว อาจติด APU ทิ้งไว้  ซึ่งปรกติจะ on Batt เพื่อให้มีการชาร์จไฟเก็บไว้พร้อมกัน

แต่ถ้าเป็นการใช้ Ground Power ก็สามารถ Off Batt ได้เลย พร้อมทั้งไม่ต้องติดเครื่อง APU

เหตุการณ์นี้อาจจะเกิดจากการ ถอด Ground Power โดยไม่ได้สตาร์ท APU และมีการ On Batt ทิ้งไว้

จะเหลือแหล่งจ่ายไฟจาก Batt เพีงอย่างเดียว ทำให้ใช้ไฟจากแบตจนหมดได้ครับ

ถ้า Batt ไม่ได้ Voltage/ Frequency/ Amp ตามข้อกำหนดของเครื่องแต่ละแบบแล้ว เครื่องก็ไม่สามารออกเดินทางได้








ขอบคุณครับท่านกัปปิตัน แล้วอย่างในกรณีแบบนี้เป็นความผิดผลาดของนักบินหรือGroundครับ เท่าที่ทราบ สายการบินโดนค่าที่พักกับค่าอาหารอ่วมไปเลย ตกใจ
บันทึกการเข้า

Sig228-kolok
KU47 AGGIE / SOTUS HS9VOL
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2947
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 40236



« ตอบ #55 เมื่อ: มกราคม 11, 2008, 01:12:05 PM »

ลุงจอยครับ ผมเคยบิณฯ อยู่ 9 วัน ตอนบวชพระนะครับลุง ...  คิก คิก คิก คิก คิก คิก
บันทึกการเข้า

ขายที่ดิน 20 ไร่ บริเวณคลอง 8 อ.ธัญบุรี จ.ปทุมฯ ไร่ละ 1.8 ล้าน โทร 086-2859988
กดที่นี่ >>http://www.wikimapia.org/#lat=14.0499777&lon=100.7824481&z=17&l=0&m=b
ทัดมาลา ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป
มืออ่อน หมัดแข็ง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 857
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6569


เตสาหัง สิรสา ปาเท วันทามิ ปุริสุตตเม


« ตอบ #56 เมื่อ: มกราคม 11, 2008, 01:22:12 PM »

ขอบคุณครับท่านกัปปิตัน แล้วอย่างในกรณีแบบนี้เป็นความผิดผลาดของนักบินหรือGroundครับ เท่าที่ทราบ สายการบินโดนค่าที่พักกับค่าอาหารอ่วมไปเลย ตกใจ

ผมไม่ทราบครับพี่....

ลุงจอยครับ ผมเคยบิณฯ อยู่ 9 วัน ตอนบวชพระนะครับลุง ...  คิก คิก คิก คิก คิก คิก

ผมบิณฯ มากกว่าน้าแพะ เพราะบวชนานกว่า อิอิ
บันทึกการเข้า

บรรพบุรุษของไทยแต่โบราณ ปกบ้านป้องเมืองคุ้มเหย้า
เสียเลือดเสียเนื้อมิใช่เบา หน้าที่เรารักษาสืบไป
      
ลูกหลานเหลนโหลนภายหน้า จะได้มีพสุธาอาศัย
อนาคตจะต้องมีประเทศไทย มิยอมให้ผู้ใดมาทำลาย
pscn
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #57 เมื่อ: มกราคม 11, 2008, 01:34:54 PM »

ลุงจอยครับ ผมเคยบิณฯ อยู่ 9 วัน ตอนบวชพระนะครับลุง ...  คิก คิก คิก คิก คิก คิก
สมัยผมเป็นเด็กวัด วันไหนไม่มีพระ เด็กวัดจะออกบิณฯกันเองครับ กางเกงขาสั้นเสื้อขาดๆ บาตรอีกหนึ่ง เดินเรียงกัน4-5คน คนที่ออกมาใส่บาตรมองแล้วก็ขำๆ แต่ตอนหลังๆมากันบ่อยเริ่มชิน....อายุ.วันโน..สุขัง..พะลัง...คนแก่สาธุ.......เด็กวัดยิ้มมม.........
บันทึกการเข้า
ทิดเป้า
Hero Member
*****

คะแนน -1181
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11916



« ตอบ #58 เมื่อ: มกราคม 11, 2008, 07:58:34 PM »

เผอิญมีข้อสงสัย เมื่อวันจันทร์ น้องสาวเดินทางกลับออสเตรเลีย สายการบินแควนตัส เครื่องเลื่อนไฟล์เดินทางโดยไม่มีกำหนด แต่รับผิดชอบเรื่องอาหารและที่พักหมด ผู้โดยสาร

จึงสอบถามถึงเหตุที่เลื่อนไฟล์ ทางสายการบินให้เหตุผลมาว่า นักบินลืมชาร์ทแบตฯ ต้องชาร์ทแบตฯ ไม่ต่ำกว่า 16 ชั่วโมง จึงอยากจะทราบเป็นความรู้ว่าเหตุผลเค้าเป็นความจริง

หรือปล่าวครับ Grin

 เยี่ยมขอแรงผู้โดยสารมาช่วยกันเข็นตูด ไม่ได้เหรอครับ คิก คิก คิก คิก คิก คิก
บันทึกการเข้า

โป้ง*กันบอย - รักในหลวง
YOU'LL NEVER WALK ALONE
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1629
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16886


คนฮัก เต้าผืนหนัง........คนจัง เต้าผืนสาด


เว็บไซต์
« ตอบ #59 เมื่อ: มกราคม 11, 2008, 08:00:17 PM »

เผอิญมีข้อสงสัย เมื่อวันจันทร์ น้องสาวเดินทางกลับออสเตรเลีย สายการบินแควนตัส เครื่องเลื่อนไฟล์เดินทางโดยไม่มีกำหนด แต่รับผิดชอบเรื่องอาหารและที่พักหมด ผู้โดยสาร

จึงสอบถามถึงเหตุที่เลื่อนไฟล์ ทางสายการบินให้เหตุผลมาว่า นักบินลืมชาร์ทแบตฯ ต้องชาร์ทแบตฯ ไม่ต่ำกว่า 16 ชั่วโมง จึงอยากจะทราบเป็นความรู้ว่าเหตุผลเค้าเป็นความจริง

หรือปล่าวครับ Grin

 เยี่ยมขอแรงผู้โดยสารมาช่วยกันเข็นตูด ไม่ได้เหรอครับ คิก คิก คิก คิก คิก คิก

คิก คิก คิก คิก คิก คิก
บันทึกการเข้า


หน้า: 1 2 3 [4] 5 6
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.059 วินาที กับ 21 คำสั่ง