เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
ตุลาคม 13, 2024, 11:24:07 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เว็บบอร์ด อวป. สามารถเข้าได้ทั้งสองทาง คือ www.gunsandgames.com และ www.gunsandgames.net ครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 [2] 3 4 5 ... 8
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องแอร์ฟรานซ์ หายจากจอเรดาร์  (อ่าน 14898 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
C.J. - รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 314
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5383


ขอ...นัดเดียว


เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2009, 01:06:24 PM »


 เศร้า...
Picture released by the ECPAD (The French Defence communication and audiovisual production agency) on June 2, 2009 of a French military checking with binoculars the Atlantic ocean off Cape Verde, from of a French reconnaissance Breguet Atlantic II. Two French military planes a Breguet Atlantique II and a Falcon 50 take part in searches over remote Atlantic waters on June 2, 2009 for the Air France Airbus A330 that vanished early June 1, with 228 people on board. Search aircraft Today found a seat and other debris from a plane in a remote stretch of the Atlantic where the Air France flight disappeared, Brazil's air force said.


บันทึกการเข้า

ธรรมของสัตบุรุษ

๑. ธัมมัญญุตา - รู้จักเหตุ ๒. อัตตัญญุตา - รู้จักผล ๓. อัตตัญญุตา - รู้จักตน ๔. มัตตัญญุตา - รู้ประมาณ ๕. กาลัญญุตา - รู้จักกาล ๖. ปริสัญญญุตา - รู้จักประชุมชน ๗. ปุคคลปโรปรัญญุตา - รู้จักเลือกบุคคล

http://www.dopaservice.com/eservice/content.do?ctm_id=gun&function=document&gro
submachine -รักในหลวง-
คนกินเหล้า อย่าให้เหล้ากินคน
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6127
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 55373


Let us go..!


« ตอบ #16 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2009, 02:02:07 PM »

ขอบคุณครับ  ข่าวยืนยันการพบแล้ว
บันทึกการเข้า

อย่าเห็นเป็น ความดี เล็กน้อย แล้วไม่กระทำ
อย่าเห็นเป็น ความชั่ว เล็กน้อย แล้วจึงกระทำ

Thanut Wansuk

C๐๐LC@T
Hero Member
*****

คะแนน 699
ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 12811



« ตอบ #17 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2009, 04:42:41 PM »

เป็นเรื่องเศร้าและน่าใจหายจริงๆ..เวลาได้ยินข่าวการสูญเสียชีวิตจำนวนมากๆขนาดนี้ เศร้า เศร้า


ขอแสดงความเสียใจกับญาติผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ครั้งนี้ด้วยคะ ไหว้
บันทึกการเข้า

ART
ชีวิตคิดบวก แล้วจะ Happy
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 552
ออฟไลน์

กระทู้: 10809



« ตอบ #18 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2009, 09:47:24 AM »

ข้อมูลใหม่ครับ
เผยแอร์ฟรานซ์ถูกขู่วางระเบิดก่อนเที่ยวบินริโอ-ปารีสดิ่งลงแอตแลนติก
 
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 4 มิถุนายน 2552 03:39 น. 
 
 
       เอเอฟพี - สายการบินแอร์ฟรานซ์เมื่อวันพุธ(3) เปิดเผยว่าบริษัทได้รับคำขู่ระเบิดเครื่องบินโดยสารเส้นทางบัวโนสไอเรส-ปารีส ไม่กี่วันก่อนหน้าเที่ยวบินจากริโอ เดจาเนโร ประสบอุบัติเหตุตกลงสู่มหาสมุทรแอตแลนติกพร้อมกับผู้โดยสารและลูกเรือ 228 คน
       
       ตำรวจอาร์เจนตินาได้รับโทรศัพท์ลึกลับเตือนในวันที่ 27 พฤษภาคมและได้ปฏิบัติการค้นหาบนเครื่องบินก่อนที่ผู้โดยสารจะขึ้นเครื่องแต่ไม่พบวัตถุต้องสงสัยใดๆ จากนั้นจึงอนุญาตให้เครื่องบินลำดังกล่าวขึ้นไปตามปกติหลังต้องล่าช้าออกไปราว 32 นาที
       
       อย่างไรก็ตามโฆษกตำรวจบอกว่าไม่มีความเชื่อมโยงกันระหว่างเหตุโทรศัพท์ลึกลับกับกรณีเครื่องบินของสายการบินแอร์ฟรานซ์ เที่ยวบินจากริโอ เดจาเนโร ของบราซิล ปลายทางกรุงปารีส ของฝรั่งเศสประสบอุบัติเหตุตกลงสู่มหาสมุทรแอตแลนติก
       
       ด้านปฏิบัติการค้นหาเครื่องบินแอร์ฟรานซ์เที่ยวบินเอเอฟ447 ที่ประสบอุบัติเหตุ ล่าสุดเจ้าหน้าที่พบซากของเครื่องบินแอร์บัส330 เพิ่มเติมอีกในช่วงเช้าวันพุธ(3) แต่ทีมสืบสวนยอมรับว่าคงเป็นเรื่องยากที่จะพบกล่องดำที่จะช่วยอธิบายปริศนาของโศกนาฏกรรมครั้งนี้
       
       เครื่องบินแอร์ฟรานซ์ บรรทุกผู้โดยสารและลูกเรือ 228 คน ประสบอุบัติเหตุตกลงสู่มหาสมุทรแอตแลนติก หลังบินออกจากริโอ เดจาเนโร ได้ 3 ชั่วโมง
       
       ทั้งนี้ซากปรักหักพังที่พบเพิ่มเติมในวันพุธ(3) เป็นเศษชิ้นส่วนต่างๆนาๆในรัศมี 5 กิโลเมตร วัตถุหนึ่งมีเส้นผ่าศูนย์กลาง 7 เมตร ชิ้นส่วนเล็กๆน้อยๆอีก 10 ชิ้น เศษโลหะต่างๆไ รวมไปถึงมีคราบน้ำมันปกคลุมกระจายไปทั่วรัศมี 20 กิโลเมตร โฆษกกองทัพอากาศบราซิลระบุ
       
       ชิ้นส่วนที่พบล่าสุดนั้นอยู่ห่างจากซากปรักหักพังที่พบเมื่อวันอังคาร(2) ไปทางใต้ 90 กิโลเมตร โดยชิ้นส่วนที่พบในวันอังคารนั้น อยู่ห่างจากเกาะเฟอร์นันโด เดอ นอรอนญา ของบราซิล ราว 650 กิโลเมตร
       
       ในปฏิบัติการค้นหาได้ใช้เครื่องบิน 11 ลำและเรือ 5 ลำ แต่เจ้าหน้าที่คาดหมายว่าคงไม่มีผู้รอดชีวิตจากอุบัติเหตุครั้งนี้ ขณะที่ทีมสืบสวนของฝรั่งยอมรับว่าคงเป็นเรื่องยากที่จะพบกล่องบันทึกการบินของเครื่องบิน
       
       ผู้อำนวยการสำนักงานวิเคราะห์และสอบสวนของฝรั่งเศส ปอล หลุยส์ อาร์สลานิออง แถลงว่า "ไม่มีความหวังเลย" ที่จะพบกล่องดำจากบริเวณกลางน่านน้ำ "ที่ลึกและมหึมา" เช่นนี้ โดยบางทีมันอาจจะจมลงใต้มหาสมุทรแอตแลนติก ในความลึก 6,000 เมตร และอยู่ห่างจากแผ่นดิน 500 กิโลเมตร
       
       สายการบินแอร์ฟรานซ์คาดว่า เครื่องบินลำนี้ น่าจะถูกฟ้าผ่า โดยแม้ปรากฎการณ์ทางธรรมชาติดังกล่าวจะภัยที่เกิดขึ้นบ่อย ๆ และไม่สามารถทำให้เครื่องบินสมัยใหม่ตกได้
       
       อย่างไรก็ตาม การโดนฟ้าผ่าอาจกลายเป็นอันตรายมาก เมื่อประกอบกับปัญหาอื่น ๆ เช่น พายุลมกรรโชกแรง
       
       ทฤษฎีอื่น ๆ ที่ผู้เชี่ยวชาญหลายคนหยิบยกขึ้นมาพูดถึงเพื่อคลี่คลายปมปริศนาที่เกิดขึ้นกับเครื่องบินมรณะลำนี้ มีตั้งแต่ความผิดพลาดของนักบิน, ระบบเครื่องยนต์ขัดข้อง หรือกระทั่งความเป็นไปได้ในการก่อการร้าย
       
       "ในตอนนี้ยังไม่มีแนวคิดทฤษฎีใดที่ดูใกล้เคียงเลย" ฟรองซัวส์ ฟิลยง นายกรัฐมนตรีฝรั่งเศสบอก

 
 

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 04, 2009, 11:11:37 AM โดย ART » บันทึกการเข้า

coda
None of us is as smart as all of us.
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1081
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20779



เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2009, 09:49:07 AM »

...เศร้าครับ RIP
บันทึกการเข้า

Check your monitor:

https://www.facebook.com/StudioCoda

"ยึดปืนคนดี  อัปรีย์จะครองเมือง"
A B A C U S รั ก ใ น ห ล ว ง
สัตว์ โลก เดิน ไป ตาม แรง กรรม ดี ชั่ว อยู่ ที่ ใจ ตน
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 206
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6399


มี ศัตรู เป็น บัณฑิต ดีกว่ามี มิตร เป็น ค น พ า ล


เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2009, 10:50:19 AM »

 น้ำลายหก
ครับ
น่ากลัวจัง
 น้ำลายหก
บันทึกการเข้า

ART
ชีวิตคิดบวก แล้วจะ Happy
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 552
ออฟไลน์

กระทู้: 10809



« ตอบ #21 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2009, 04:15:22 AM »

เห็นว่ายังไม่เจอ ที่เจอเป็นเศษ ขยะในแอตแลนติคนะครับ
บันทึกการเข้า

ART
ชีวิตคิดบวก แล้วจะ Happy
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 552
ออฟไลน์

กระทู้: 10809



« ตอบ #22 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2009, 04:24:40 AM »

ล่าสุดว่าเจอแล้ว ตามข่าวนี้ประมาณ เที่ยงคืนก่อน ตี1

พบร่างผู้เสียชีวิต 2 รายในมหาสมุทรแอตแลนติก ใกล้จุดตกเครื่องบินแอร์ฟรานซ์
 
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 7 มิถุนายน 2552 00:34 น.
 
 
       สำนักข่า่วต่างประเทศรายงานโดยอ้างคำเปิดเผยของเจ้าหน้าที่กองทัพบราซิลว่า หน่วยค้นหาได้พบร่างผู้เสียชีวิตเพศชาย 2 ราย ในมหาสมุทแอตแลนติกใกล้กับจุดที่คาดว่าเครื่องบินของสายการบินแอร์ฟรานซ์เที่ยวบิน 447 ตก
       
       พ.อ.ฮอร์เก้ อะมารัล โฆษกกองทัพอากาศบราซิลระบุว่า ร่างผู้เสียชีวิตทั้งสองถูกค้นพบเมื่อเช้าวันเสาร์ ตามเวลาท้องถิ่น ห่างจากเกาะแฟร์นานโด เดอ โนโรญา ที่อยู่เหนือสุดของชายฝั่งบราซิล ไปทางตะวันออกเฉียงเหนือ ประมาณ 640 กิโลเมตร นอกจากนี้ยังมีการพบตู้เก็บบัตรโดยสารของเที่ยวบินดังกล่าวด้วย
       
       ทั้งนี้ เที่ยวบิน 447 หายไปจากจอเรดาร์เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 พ.ค.พร้อมผู้โดยสาร 228 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดการณ์ว่าคงไม่มีผู้รอดชีวิตในเที่ยวบินดังกล่าว
 
 
บันทึกการเข้า

sig_surath7171
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #23 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2009, 10:36:35 AM »

ขอแสดงความเสียใจกับญาติผู้เสียชีวิตครับ
บันทึกการเข้า
Ki-jang-aey
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 62
ออฟไลน์

กระทู้: 363


« ตอบ #24 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2009, 10:58:26 AM »

ความเห็นส่วนตัวของผม ในฐานะที่ผมทำงานกับเครื่องบินรุ่นนี้ (A330-200) ผมให้นำหนักกับการโดนวินาศกรรมครับ...ซึ่งผมอาจจะหน้าแตกในภายหลังก็ได้ แต่ขณะนี้ผมเชื่ออย่างนี้เพราะเหตุผลดังต่อไปนี้ครับ
1. ข่าวที่ว่าโดนฟ้าผ่าแล้วตกนั้น ยากครับ เพราะการบินข้ามบริเวณเส้นศูนย์สูตรแล้วเจอเมฆเยอะๆ น่ะ เป็นเรื่องธรรมดาครับ เหมือนทางแถบเกาะบอร์เนียว, สิงคโปร์, มาเลย์, ฟิลิปปินส์ เป็นต้น  ไม่มีนักบินคนไหนหรอกครับที่เห็นเมฆที่เป็นเมฆแบบอันตรายแล้วจะไม่หลบ หลบเมฆกันทีละ 30-50 ไมล์ ก็ทำกันเป็นประจำครับ ทั้งนักบินและผู้ควบคุมการจราจรของประเทศแถบเขตร้อนคุ้นเคยกันดี ถ้านักบินของแอร์ฟรานซ์ลำดังกล่าว แล้วตั้งใจไม่หลบ กะลุยเต็มที่ (ก็ต้องบ้าแน่ๆ ครับ) มันฝืนความรู้สึกจริงๆ ครับ
2. เครื่องบินโดนฟ้าผ่า ผมว่าก็โดนกันออกบ่อยนะครับ แต่ก็ไม่เห็นเป็นอะไร แต่ก็นั่นหละครับ  เราโดนกันในระดับที่ถือว่าเป็นหางๆ ของสายฟ้าแล้ว (แบบที่ว่า หลบแล้วนะ)ไอ้ที่จะโดนเต็มๆ แบบกลางก้อนเมฆ ก็ขอให้ย้อนไปอ่านข้อหนึ่งอีกที (ต้องบ้าแน่ะๆ) เพราะเครื่องบินมีระบบ กระจายประจุไฟฟ้าออกไปรอบๆ ตัว เท่าที่ผมเคยโดน ก็จะมีอาการเบลอไปบ้าง ไม่กีวินาที แต่ก็ไม่ถึงขนาดที่จะทำให้ระบบไฟฟ้าขัดข้องเสียทั้งหมด
3. เครื่องบินรุ่นนี้ ได้รับการรับรองเรื่องการบินในแบบฉุกเฉิน (เช่น เครื่องยนต์ดับไปหนึ่งเครื่อง เหลือแค่เครื่องเดียว, ระบบปรับความดันเสีย, ระบบไฟฟ้าเหลือจำกัด, ไฮดรอลิกเหลือ 1 ใน 3 ฯลฯ ) โดยยังสามารถบินต่อไปได้อีก 3 ชั่วโมงครับ (ย้ำ 3 ชั่วโมง) นั่นคือสามารถบินกับไปหาสนามบินที่ใกล้ที่สุดที่อยู่ในระยะที่ใช้เวลาบินไม่เกิน 3 ชั่วโมง คือคร่าวๆ ประมาณ 2,700 กม. จากจุดที่เกิดเหตุนั้นครับ

(เดี๋ยวมีต่อ)
บันทึกการเข้า
Ki-jang-aey
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 62
ออฟไลน์

กระทู้: 363


« ตอบ #25 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2009, 11:13:06 AM »

4.เครื่องบินแอร์บัสรุ่น A330 ทั้ง -300 และ -200 แบบ ลำที่เกิดเหตุ (การบินไทยไม่มีนะครับ อย่าเข้าใจผิดกัน) มีระบบรายงานข้อขัดข้องทางเทคนิคโดยอัตโนมัติ (แบบที่สำนักข่าวต่างประเทศรายงานกัน) กลับไปยังสำนักงานใหญ่ของตัวเอง แต่มันจะเป็นอะไรที่ไม่ค่อยสำคัญเท่าไหร่นัก เพราะผมเคยเจอ บางครั้งเราบินกลับไปถึงต้นทางของเรา เห็นช่างเตรียมอะหลั่ยไว้รอเปลี่ยนแล้ว เพราะเขาได้ข้อมูลจากการรายงานอัตโนมัตินี่แหละ แต่ว่าเราคนบินไม่เห็นรู้เรื่องเลย ปรกติทุกอย่าง เพราะถ้าขัดข้องระบบที่เกี่ยวกับความปลอดภัยแล้วจะต้องมี warning ในห้องนักบิน เพื่อแจ้งให้นักบินทราบก่อนเสมอ
ระดับของ warning ก็จะมีสองระดับ เช่น ผิดปรกตินิดหน่อย หรือผิดปรกติระดับฉุกเฉิน (Red warning) พร้อมเสียงกระดิ่งดังไม่หยุด นักบินจะบอกว่าไม่รู้ไม่เห็นไม่ได้ ต้องมี action โดยทันที
ซึ่งถ้าระบบไฟฟ้าขัดข้องจริงๆ เช่น เครื่องยนต์ดับทั้งสองเครื่องๆ ทำให้ generator หลักที่อยู่กับเครื่องยนต์แต่ละเครื่อง ไม่สามารถปั่นไฟฟ้าออกมาได้ ก็ยังมีระบบ emergency gen> ซึ่งจะปั่นโดยไฮดรอลิก เข้ามาแทนที่ทันที (ไม่มีการต้องรอเลย) เพี่ยงแต่ว่ากำลังไฟจะลดลงมามากพอสมควร ทั้งลำก็จะรู้ เพราะว่าไม่สามารถใช้งานในครัวได้, ระบบบันเทิงทั้งหมดต้องหยุดหมด ฯลฯ แต่การนำร่องต่างๆ ของนักบินจะได้รับการ supplied รวมทั้งวิทยุสื่อสารอีกด้วย ยังสามารถที่จะติดต่อสื่อสารกับชาวบ้านไปได้อีกไม่น้อยกว่า 3 ขั่วโมงครับ (อันนี้ยืนยัน และนั่งยัน) ไม่ใช่เงียบเป็นเป่าสาก ไม่แหกปากบอกใครอย่างในกรณีนี้
บันทึกการเข้า
Ki-jang-aey
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 62
ออฟไลน์

กระทู้: 363


« ตอบ #26 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2009, 11:34:23 AM »

ต่อจากข้อ 4 เมื่อสักครู่
ในกรณีที่ซวยจริงๆ เครื่องยนต์ดับหมดทั้งสองเครื่อง ถึงแม้ว่าจะพยายามแล้ว พยายามเล่า ที่จะสตารท์ขึ้นมาใหม่ แล้วมันก็ไม่ติดขึ้นมาอีกทั้งสองเครื่อง ก็อย่างที่ผมอธิบายมาก่อนหน้านี้ นักบินยังสามารถพูดจาทางวิทยุได้ (ในขณะที่เครื่องก็จะเสียความสูงลงไปเรื่อยๆ) ถ้าปีกและหางของเครื่องบินทั้งลำยังอยู่ปรกติ จะมีเวลาอีกไม่น้อยกว่า 20 นาที่ กว่าที่จะถึงผิวน้ำ ยกเว้นเสียแต่ว่าเกิดวินาศกรรม เครืองบินแตกสลายตั้งแต่บนฟ้า (นักบินถึงไม่พูดกับใครเลย แบบกรณีนี้) และถ้าปีก, หาง และสติของนักบินยังอยู่ครบ ก่อนที่จะถึงผิวน้ำ ยังสามารถที่จะเตรียมตัวลงจอดแบบ ditching คือ ตั้งใจจะให้ลอยน้ำ (ด้วยการบิดรูทุกจุดที่ลำตัวเครื่องบิน ก่อนที่จะถึงน้ำได้) แต่ก็นั่นแหละครับ คงจะต้องมีความเสียหายอยู่บ้าง ไอ้จะหวังให้ลงจอดผิวน้ำโดยที่ชิ้นส่วนยังอยู่ครบไม่บุบสลายเลย คงเป็นไปไม่ได้
เหมือนอย่างกรณีของการลงจอดฉุกเฉินในแม่น้ำฮัตสัน เมือไม่กี่เดือนที่ผ่านมานั่นไงครับ จะเห็นว่า เครื่องยนต์ดับหมดเช่นกัน นักบินก็ยังพูดวิทยุติดต่อสื่อสารได้

ที่ผมสันนิษฐานเรื่องวินาษกรรม ก็ตรงที่ทำไมนักบินไม่ติดต่อใครเลยทั้งๆ ที่มีวิทยุอยู่ VHF#1 ที่ available ตลอดเวลาที่เป็นสถานการณืฉุกเฉิน ถึงแม้ว่าไอ้ generator ฉุกเฉินที่ปั่นโดยไฮโดรลิค (เจ้าโฮโดรลิคนี่ ก็จะได้มาจากกังหันเล็กๆ อีกที่ เราเรียกกันว่า Ram Air Turbine) จะเกิดเสียขึ้นมาอีก (ซวยสุดสุด) ก็ยังจะมีอีกก๊อกนึง ซึ่งก็คือ มาจากแบตเตอรี่ของเครื่องบินเอง (ซึ่งจะสามารถจ่ายไฟได้นานไม่ต่ำกว่า 15 นาทีอีกเช่นกัน)

ท่านจะเห็นว่าเมื่อใดก็ตามที่เครื่องรุ่นนี้ มีปัญหาเรื่องไฟฟ้าขัดข้อง ไม่ว่าจะจิ๊บจ๊อย หรือหนักหนาสาหัส มันจะมีแบ๊คอัพเยอะมากครับ แน่หละครับ ระบบบันเทิง, การทำงานในครัว, แสงสว่างในห้องผู้โดยสาร ฯลฯ จะต้องถูกตัดออกไปก่อนเพื่อลดโหลด แต่สำหรับนักบินแล้ววิทยุและระบบนำร่อง(บางส่วน) ยังอยู่ครับ อันนี้รับรอง ยกเว้นในกรณีที่นักบินไม่อยู่แล้ว

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 07, 2009, 11:36:32 AM โดย Ki-jang-aey » บันทึกการเข้า
-Joke-
Vive la liberté de parole et d'opinion!
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน -459
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4225


^_^


« ตอบ #27 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2009, 11:41:45 AM »

เสียใจด้วยครับกับครอบครัวผู้สูญเสีย ครั้งนี้นับว่าเป็นครั้งแรกเลยสำหรับอุบัติเหตุร้ายแรงบนเครื่อง 330

แถมมันเป็นเครื่องที่ผมชอบซะด้วย

ขอบคุณคุณ Ki-jang-aey ที่ให้ความเห็นครับ ผมชอบเครื่องจากค่ายนี้น่ะครับ ออกแบบ cockpit มาสถาปัตยกรรมใกล้ๆกันหมดเลย ตั้งแต่เครื่องเล็กแบบ ตระกูล 320 ไปจนถึง ยักษ์แบบ 380 เปลี่ยนแบบทีคงไม่ซับซ้อน ไม่ยุ่งยากมากนักเหมือนค่ายโบอิ้ง
บันทึกการเข้า

A la volonté du peuple
Et à la santé du progrès,
Remplis ton cœur d'un vin rebelle
Et à demain, ami fidèle.
Nous voulons faire la lumière
Malgré le masque de la nuit
Pour illuminer notre terre
Et changer la vie.
ทัดมาลา ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป
มืออ่อน หมัดแข็ง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 857
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6569


เตสาหัง สิรสา ปาเท วันทามิ ปุริสุตตเม


« ตอบ #28 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2009, 12:03:02 PM »

มีคนเคยบอกว่า

โบอิ้งออกแบบเครื่องบินสำหรับนักบิน... โดยนักบิน

แอร์บัสออกแบบเครื่องบินให้ผู้โดยสาร....โดยวิศวกร

ยุโรปกับอเมริกา แนวความคิดไม่เหมือนกันครับ...

กลับมาเข้าเรื่องนี้ ผมเห็นด้วยว่าน่าจะเป็นการวินาศกรรม และเท่าที่ทราบมีการขู่วางระเบิดก่อนด้วย...



บันทึกการเข้า

บรรพบุรุษของไทยแต่โบราณ ปกบ้านป้องเมืองคุ้มเหย้า
เสียเลือดเสียเนื้อมิใช่เบา หน้าที่เรารักษาสืบไป
      
ลูกหลานเหลนโหลนภายหน้า จะได้มีพสุธาอาศัย
อนาคตจะต้องมีประเทศไทย มิยอมให้ผู้ใดมาทำลาย
โป้ง*กันบอย - รักในหลวง
YOU'LL NEVER WALK ALONE
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1629
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16886


คนฮัก เต้าผืนหนัง........คนจัง เต้าผืนสาด


เว็บไซต์
« ตอบ #29 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2009, 12:24:50 PM »

ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วยครับ
บันทึกการเข้า


หน้า: 1 [2] 3 4 5 ... 8
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.061 วินาที กับ 22 คำสั่ง