เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 28, 2024, 10:36:32 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: อวป. มีจำหน่ายที่ สนามยิงปืนราชนาวี/สนามยิงปืนบางบัวทอง/สนามยิงปืนศรภ./
/สนามยิงปืนทอ./
สิงห์ทองไฟร์อาร์ม
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: TOYOTA Recalled  (อ่าน 3144 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
USP40
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2010, 02:45:39 AM »

ที่เมืองไทยมีการเรียกรถ Toyota เข้าอู่เพิ่มซ่อมข้อบกพร่องไหมครับ   ในเมกาเป็นข่าวใหญ่โต   ทางบริษัท Toyota ตกเรียกรถกลับเข้าซ่อม  เกี่ยวกับคันเร่งค้างและพรมปูพื้นรถกันวุ่นไปหมด
ถึงกับปิดโรงงานหยุดการผลิตไปสองสามวัน
มีคนตายเพราะข้อบกพร่องนี้ 18 คน
รุ่นที่ถูกเรียกเข้าซ่อม  จากที่ดูข่าว เค้าว่าเรียกกลับเข้าอู่ทุกประเทศ



2005-2010 Avalon
2009-2010 RAV4 2
007-2010 Camry
2008-2010 Sequoia
2009-2010 Corolla
2005-2010 Tacoma
2008-2010 Highlander
 2007-2010 Tundra
2009-2010 Matrix
2009-2010 VENZA
2004-2009 Prius รุ่นนี้เมืองไทยมีใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า
SOAP47 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 333
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5792



« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2010, 03:42:38 AM »


ผมอยากทราบครับว่าที่ อเมริกา เวลารถรุ่นออกมา จะมีนิตยสารเรื่องรถนำไปทดสอบ พร้อมข้อวิจารณ์ข้อดีเสีียอย่างตรงไปตรงมาหรือเปล่าครับพี่ .40
บันทึกการเข้า

THIS IS MY STEYR.
THERE ARE MANY LIKE IT, BUT THIS ONE IS MINE.
WITHOUT MY STEYR,I AM NOTHING.
WITHOUT ME, MY STEYR IS NOTHING.
SOAP47 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 333
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5792



« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2010, 03:43:14 AM »

การเรียกคืนตอนนี้ยังไม่มีข่าวครับ
บันทึกการเข้า

THIS IS MY STEYR.
THERE ARE MANY LIKE IT, BUT THIS ONE IS MINE.
WITHOUT MY STEYR,I AM NOTHING.
WITHOUT ME, MY STEYR IS NOTHING.
SOAP47 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 333
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5792



« ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2010, 03:44:40 AM »

แต่ก็มีกรณีทุบรถโชว์กันบ่อยๆครับ เมื่อรถที่ซื้อไม่ได้ดังใจ
บันทึกการเข้า

THIS IS MY STEYR.
THERE ARE MANY LIKE IT, BUT THIS ONE IS MINE.
WITHOUT MY STEYR,I AM NOTHING.
WITHOUT ME, MY STEYR IS NOTHING.
USP40
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2010, 07:01:38 AM »


ผมอยากทราบครับว่าที่ อเมริกา เวลารถรุ่นออกมา จะมีนิตยสารเรื่องรถนำไปทดสอบ พร้อมข้อวิจารณ์ข้อดีเสีียอย่างตรงไปตรงมาหรือเปล่าครับพี่ .40
มีครับ  Consumer report ครับ
การเรียกคืนตอนนี้ยังไม่มีข่าวครับ
เหอะๆๆ ก็คงเงียบกริบ   ผมว่าผมฟังไม่ผิดว่า  worldwide
ลองหาข้อมูลดูก็จริงๆด้วยดูที่นี่ http://www.earthtimes.org/articles/show/307078,toyota-apologizes-for-worldwide-recall.html
แต่แปลกไม่เห็นบอกว่าจะเรียกรถใน Asia กลับเข้าไปซ่อม  เหอะๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า
ART
ชีวิตคิดบวก แล้วจะ Happy
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 552
ออฟไลน์

กระทู้: 10809



« ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2010, 08:19:45 AM »

เห็น toyota ไทยออกมาแถลงข่าวรายการ คุณ สรยุทธ บอกรถผลิตเมืองไทยไม่เกี่ยวไม่รู้จริงหรือเปล่า เดียวผู้รู้เว็บเรามาตอบครับ
บันทึกการเข้า

จอยฮันเตอร์
พระรามเก้า 15-28 E23 LLL
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 10195
ออฟไลน์

กระทู้: 47057


M85.ss


« ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2010, 08:29:46 AM »


เคยมี โตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ มีปัญหาเกี่ยวกับกลิ่นภายนอกย้อนกลับเข้าในรถ แต่ไม่ได้เรียกกลับเข้าไปแก้ใข เพียงแต่ใครมีปัญหาไปโวยวายจึงแก้ใขให้ครับ
บันทึกการเข้า

คมขวาน รักในหลวง
"จากดินแดนที่ราบสูงแห่งใบขวาน ข้ามแม่น้ำ ข้ามทะเล(ถ้านั่งเครื่อง) ข้ามภูเขา สู่ดินแดนแห่งด้ามขวาน "
Hero Member
*****

คะแนน 1830
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 19896


ดนตรี คืออาภรณ์ของปราชญ์


เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2010, 09:50:40 AM »


เคยมี โตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ มีปัญหาเกี่ยวกับกลิ่นภายนอกย้อนกลับเข้าในรถ แต่ไม่ได้เรียกกลับเข้าไปแก้ใข เพียงแต่ใครมีปัญหาไปโวยวายจึงแก้ใขให้ครับ
        ใช้คำว่า  เคยมี
แสดงว่าพี่จอยปล่อยไปแล้วเหรอครับ
บันทึกการเข้า

คลิ๊ก ทริปจักรยาน   "บินเดี่ยว ทางไกล ตามใจฝัน"     ลูกอิสาน พลัดถิ่น  จากแดนดิน  "ไหปลาแดก"  เร่ร่อน รอนแรม เดินทางดั้นด้น  มาสู่  "โคนต้นสะตอ"
Daimyo
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 924
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9042



« ตอบ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2010, 10:06:20 AM »

เท่าที่ตามข่าว......เมืองไทยเงียบ....
บันทึกการเข้า

ดังสายลมที่พัดผ่านลานป่า..พาใบไม้พลัดถิ่น..ดั่งสายน้ำที่ไหลรินพัดพา..นำดวงใจฉันมาใกล้เธอ..
"ความหวังดีที่เธอให้สังคม ฉันชื่นชมเธอเสมอ"
~ Sitthipong - รักในหลวง ~
"วาจาย่อมมีน้ำหนัก หากหนุนด้วยสรรพอาวุธ"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2953
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23210



« ตอบ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2010, 10:40:13 AM »

ยังดีครับ  ที่บริษัทมีความรับผิดชอบ  Cheesy
บันทึกการเข้า



...ไม่มีใครทำขาวให้เป็นดำ  หรือทำผิดให้เป็นถูกได้ตลอด...
STeelShoTS
Mossy Oak Duck Blind
Hero Member
*****

คะแนน 534
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6303


If you heard my shot. You were not the target.


« ตอบ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2010, 10:50:56 AM »

 ดูข่าวแว๊บๆ.... ช่อง 3
      ผู้บริหารของโตโยต้าเมืองไทย ออกมาชี้แจงว่า วัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ทำคันเร่งของไทยดีกว่าของอเมริกา ช่องว่างระหว่างคันเร่งกับเบ้าคันเร่งของรถในอเมริกาแคบกว่า มีโอกาสติดขัดคืนตัวช้าเนื่องจากอากาศหนาวหรือหิมะได้....
   ... ส่วนรุ่นเลกซัส ในอเมริกาใช้พรมปูพื้นหนามากเลยเกิดปัญหา เขาว่ามา.............
 
        สรุปว่า รถยนต์โตโยต้าเมืองไทยดีกว่าอเมริกา ......ฮา  Grin

       
บันทึกการเข้า

Natural resources is sufficient for human's need,but not for human's greed
วัฒน์
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 4114
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17223


เนรเทศยกโคตรดีกว่านิรโทษยกเข่ง


เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2010, 11:29:41 AM »

 ไหว้ อ่านเจออันนี้จริหรือเปล่าครับพี่

แฉ โตโยต้า ถูกกดดันถึงยอมเรียกคืน


เอเอฟพี - รัฐบาลสหรัฐฯ กำลังพิจารณาปรับเงินโตโยต้า อันมีต้นตอมาจากการเรียกคืนรถยนต์จำนวนมหาศาลของบริษัทยักษ์ใหญ่ญี่ปุ่นแห่ง นี้ จากปัญหาคันเร่งค้างที่เป็นอันตรายต่อชีวิตผู้ขับขี่       
     
      สำนักงานความปลอดภัยด้านการจราจรบนทางหลวงแห่งชาติของสหรัฐฯ “กำลังพิจารณาบทลงโทษทางแพ่งต่อโตโยต้า” เจ้าหน้าที่รายหนึ่งให้สัมภาษณ์กับเอเอฟพีโดยไม่เปิดเผยชื่อ
     
      มีความเป็นไปได้มากขึ้นที่โตโยต้าจะถูกปรับเงินจากหน่วยงานของรัฐบาล สหรัฐฯ แห่งนี้ซึ่งมีหน้าที่รับผิดชอบด้านความปลอดภัย ปกป้องการเสียชีวิตและพิการในระบบการจราจรของประเทศ ขณะที่บริษัทรถยนต์ของญี่ปุ่นแห่งนี้ก็กำลังเผชิญเสียงตำหนิรุนแรงขึ้นใน อเมริกาต่อการเรียกคืนรถจำนวนมหึมา
     
      นายเรย์ ลาฮูด รัฐมนตรีขนส่งของสหรัฐฯ เปิดเผยเมื่อวันอังคาร(2) ว่ากรณีเรียกคืนรถของโตโยต้ามีขึ้นเพียงเพราะถูกกดดันจากรัฐบาลสหรัฐฯ มากกว่า “นับตั้งแต่มีคำถามเกี่ยวกับข้อบกพร่องด้านความปลอดภัยเกิดขึ้นครั้งแรก เราได้กดดันโตโยต้าให้ใช้มาตรการต่างๆ เพื่อปกป้องผู้บริโภค”
     
      “ขณะที่โตโยต้ากำลังปฏิบัติการแสดงความรับผิดชอบในตอนนี้ โชคร้ายที่ต้องใช้พยายามอย่างใหญ่หลวงเพื่อให้มาถึงจุดนี้” เขากล่าวในแถลงการณ์
     
      ลาฮูด เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ของกระทรวงขนส่งได้บินไปยังญี่ปุ่นเมื่อเดือนธันวาคม “เพื่อเตือนผู้บริหารของโตโยต้าเกี่ยวกับพันธะทางกฎหมายและตามด้วยจัดประชุม กัน ณ ศูนย์บัญชาการของกระทรวงขนส่งในเดือนมกราคม เพื่อยืนยันว่าพวกเขาต้องใส่ใจประเด็นแป้นคันเร่ง”
     
      “เรายังไม่เสร็จงานกับโตโยต้าและกำลังพิจารณาถึงข้อบกพร่องต่างๆ และจับตาแผนเรียกคืนนี้” เขากล่าว
     
      ในคำประกาศแนะนำผู้บริโภคเมื่อวันจันทร์(1) สำนักงานความปลอดภัยด้านการจราจรบนทางหลวงแห่งชาติของสหรัฐฯ ระบุว่าพวกเขาต้องการจัดการกับข่าวลือต่างๆ ที่ก่อความกังวลและสับสนแก่ผู้บริโภค เกี่ยวกับการเรียกคืนของโตโยต้า 2 ครั้ง ซึ่งเกี่ยวข้องกับคันเร่ง และการเรียกคืนแต่ละครั้งมีสาเหตุพื้นฐานแตกต่างกัน
     
      สำนักงานความปลอดภัยด้านการจราจรบนทางหลวงแห่งชาติของสหรัฐฯ ระบุว่า เมื่อเดือนตุลาคม โตโยต้า เรียกคืนรถยนต์ 3.8 ล้านคัน จากกรณีแผ่นยางปูพื้นฝั่งคนขับมีปัญหา ตัวล็อกไม่ยึดแผ่นยาง ทำให้แผ่นยางเลื่อนไปมา และไปขัดอยู่ใต้เบรก และคันเร่ง จนมีผู้เสียชีวิต 5 รายในอุบัติเหตุ 2 ครั้ง
     
      ขณะที่ในช่วงปลายเดือนมกราคม โตโยต้าประกาศเรียกคืนรถยนต์และรถบรรทุกประมาณ 2.3 ล้านคันในสหรัฐอเมริกา หลังพบปัญหาคันเร่งค้าง ทั้งนี้ ในวันจันทร์(1) ทางโตโยต้า ระบุว่าจะเริ่มซ่อมคันเร่งของรถที่เรียกคืนในสัปดาห์นี้
     
      บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่น เรียกคืนรถยนต์ในยุโรปกว่า 1.8 ล้านคันในวันศุกร์(29) ซึ่งเป็นระลอกล่าสุดที่ โตโยต้า ต้องเรียกคืนรถยนต์รวมแล้วกว่า 8 ล้านคันทั่วโลก อันมากกว่ามากกว่ายอดจำหน่ายรถยนต์ทั่วโลกในปี 2009 ของบริษัทเสียอีก
     
      อนึ่ง โตโยต้ายังแถลงเมื่อวันอังคาร(2) ด้วยว่า จะขยายการเรียกคืนรถกลับมาซ่อมแซมคันเร่งที่มีปัญหา ให้ครอบคลุมถึงรถราว 180,000 คันที่ขายอยู่ในตะวันออกกลาง, แอฟริกา และละตินอเมริกาด้วย เนื่องจากรถเหล่านี้นำเข้าจากสหรัฐฯ
บันทึกการเข้า

ฟ้าและดินไม่เห็นไม่เป็นไร ไม่ได้หวังให้ใครจดจำ
แม้ยากเย็นแค่ไหน ไม่เคยบ่นสักคำ ไม่มีใครจดจำ แต่เราก็ยังภูมิใจ

จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา จะยอมรับโชคชะตาไม่ว่าดีร้าย
ไม่มีใครอยู่ค้ำฟ้า ถึงเวลาก็ต้องไป เหลือไว้แต่คุณงามความดี
coda
None of us is as smart as all of us.
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1081
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20779



เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2010, 11:38:26 AM »

...ขอบคุณครับ Camry ที่ผมใช้ประจำเป็นรุ่น 2001 ระยะหลังคันเร่งมันทำงานแปลกๆ ครับ  อ๋อย


...ต้องส่งไปเช็คแล้วละ
บันทึกการเข้า

Check your monitor:

https://www.facebook.com/StudioCoda

"ยึดปืนคนดี  อัปรีย์จะครองเมือง"
JUNGLE
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
Hero Member
*****

คะแนน 1204
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17188


การต่อสู้คือชัยชนะ


« ตอบ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2010, 11:47:23 AM »

ดูข่าวแว๊บๆ.... ช่อง 3
      ผู้บริหารของโตโยต้าเมืองไทย ออกมาชี้แจงว่า วัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ทำคันเร่งของไทยดีกว่าของอเมริกา ช่องว่างระหว่างคันเร่งกับเบ้าคันเร่งของรถในอเมริกาแคบกว่า มีโอกาสติดขัดคืนตัวช้าเนื่องจากอากาศหนาวหรือหิมะได้....
   ... ส่วนรุ่นเลกซัส ในอเมริกาใช้พรมปูพื้นหนามากเลยเกิดปัญหา เขาว่ามา.............
 
        สรุปว่า รถยนต์โตโยต้าเมืองไทยดีกว่าอเมริกา ......ฮา  Grin

       

ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก

บันทึกการเข้า
จอยฮันเตอร์
พระรามเก้า 15-28 E23 LLL
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 10195
ออฟไลน์

กระทู้: 47057


M85.ss


« ตอบ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2010, 11:52:06 AM »


เคยมี โตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ มีปัญหาเกี่ยวกับกลิ่นภายนอกย้อนกลับเข้าในรถ แต่ไม่ได้เรียกกลับเข้าไปแก้ใข เพียงแต่ใครมีปัญหาไปโวยวายจึงแก้ใขให้ครับ
        ใช้คำว่า  เคยมี
แสดงว่าพี่จอยปล่อยไปแล้วเหรอครับ

ผมไปโวยมาเรียบร้อยแล้ว เขาจึงแก้ใขให้ครับ Grin
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.048 วินาที กับ 22 คำสั่ง